ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รอรี่ย์ เผยเลื่อน มาสเตอร์ส แข่ง พ.ย.นี้ มีลุ้นทำ แกรนด์ สแลม

รอรี่ย์ แม็คอิลรอย มือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับย้าย มาสเตอร์ส ไปเล่น พ.ย.นี้ น่าจะช่วยให้ตัวเองมีลุ้นคว้าแกรนด์ สแลม สำเร็จ

รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ยอดโปรมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ออกมายอมรับว่าการที่ศึก เมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ที่ประกาศเลื่อนแข่งขันไปในเดือน พ.ย.นี้ ทำให้ตนมีเวลามากมายที่จะเตรียมตัวในการทำสถิติคว้า แกรนด์ สแลม
แชมป์ เมเจอร์ ที่ รอรี่ย์ ซิวมาทุกถ้วยแล้วยกเว้น เดอะ มาสเตอร์ส

แกรนด์ สแลม คือการคว้าแชมป์ในระดับ เมเจอร์ ในทุกรายการ โดยที่ผ่านมามีนักกอล์ฟที่ทำสถิติคว้าแกรนด์ สแลม สำเร็จเพียงแค่ 5 คนเท่านั้น ซึ่งประกอบไปด้วย แจ็ค นิคลอส (สหรัฐ), ไทเกอร์ วู้ดส์ (สหรัฐ), เบน โฮแกน (สหรัฐ), แกรี่ เพลเยอร์ (แอฟริกาใต้) และ จีน ซาราเซ่น (สหรัฐ) ซึ่งปัจจุบัน รอรี่ย์ แม็คอิลรอย สวิงวัย 30 ปี จากไอร์แลนด์เหนือ พลาดคว้าเพียงแค่รายการ เดอะ มาสเตอร์ส เท่านั้น

ด้วยสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ที่ทำให้การแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เดิมที่จะต้องจัดขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ ต้องเลื่อนไปจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้ ทำให้ แม็คอิลรอย ออกมายอมรับว่า นั่นเป็นผลดีสำหรับตัวเองในการเตรียมตัวเพื่อจะเป็นนักกอล์ฟรายที่ 6 ที่จะทำ แกรนด์ สแลม ในกอล์ฟสำเร็จ

แม็คอิลรอย เผยกับ มิเชลล์ วี สวิงสาวเซเลปจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชั่น อินสตาแกรม ของ ไนกี้ กอล์ฟ ว่า "เดอะ มาสเตอร์ส มีความหมายสำหรับผมอย่างมาก และนั่นคือแชมป์เมเจอร์เดียวที่ผมยังไม่เคยทำสำเร็จ แต่นั่นคืออุปสรรคที่ผมจะต้องก้าวข้ามไปให้ได้ เพราะที่นั่นมันเป็นที่ซึ่งพิเศษ และมีความทรงจำที่ยิ่งใหญ่มากมาย ทุกครั้งที่ผมได้เล่นที่ ออกัสต้า มันเต็มไปด้วยความสนุกทุกครั้ง"

"พ.ย.นี้ มันจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปแน่ มันจะต้องหยาว และกับการเล่นในสนามที่มีความยาวที่มากขนาดนั้น ผมคุ้นเคยกับการเล่นในสนามแบบนั้น และมั่นใจว่าจะเล่นได้ อีกทั้งสภาพกรีนอาจจะไม่เร็วเหมือนการแข่งขันในช่วงเดือน เม.ย.แน่นอน เนื่องจากน่าจะมีความชื้นมากกว่า ผมคิดว่ามันจะเป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง อีกทั้งเพราะมันเป็นช่วงปลายปีด้วย โดยที่เราจะได้เล่น 2 รายการ เมเจอร์ ไปก่อนหน้านั้นแล้ว และหวังว่าศึก ไรเดอร์ คัพ ก็จะมีการแข่งขัน ผู้คนน่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปรกติได้บ้างแล้ว ผมเองก็คาดหวังกับการเดินทางไปที่ ออกัสต้า เพราะมันเป็นหนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่รายการแรกของปี แต่ปีนี้อะไรมันอาจจะแตกต่างออกไป และผมก็คาดหวังว่าจะได้ร่วมแข่งขัน และอยากจะคว้ากรีนแจ็คเกตให้ได้ด้วย"

แม็คอิลรอย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ ยังเผยต่อว่า การเล่นใน ไรเดอร์ คัพ ยังมีความกดดันมากกว่าการเล่นรายการ เมเจอร์ และด้วยการรับมือกับความกดดันแบบนั้นมันจะช่วยให้ตนนิ่งมาขึ้นในการลงแข่งขันในรายการสำคัญๆ

"การที่คุณไม่ได้ลงเล่นเพื่อตัวคุณเอง แต่คุณจะต้องเล่นเพื่อเพื่อนร่วมทีม เพื่อประเทศชาติ มันเป็นอะไรที่แตกต่าง และจะต้องรับมือกับแรงกดดันมหาศาล ความกดดันใน ไรเดอร์ คัพ มันอาจจะแตกต่าง แต่ผมคิดว่าหากคุณทำผลงานได้ดีใน ไรเดอร์ คัพ ก่อนที่จะลงแข่งในอีก 2 เมเจอร์ มันคงเป็นอะไรที่สุดยอด"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง