ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แมตช์หยุดโลก วู้ดส์ ปะทะ มิคเคลสัน หน 2 เดือนหน้า

ฟิล มิคเคลสัน (ซ้าย) และ ไทเกอร์ วู้ดส์ เตรียมพบกับหนที่ 2 ในแมตช์หยุดโลกที่จะควง 2 ตำนานควอเตอร์แบ็ค ปะทะกันเพื่อการกุศล ในเดือนหน้านี้ โดยหนนี้จะหาเงินช่วยเหลือผู้ป่วยจาก ไวรัส โควิด-19

ข่าวหลุดออกมาแล้ว เมื่อ 2 สวิงระดับตำนาน ไทเกอร์ วู้ดส์ และ ฟิล มิคเคลสัน ควง 2 ตำนาน เอ็นเอฟแอล ลงดวลแมตช์พิเศษเพื่อการกุศลเป็นหนที่ 2 โดยจะมีขึ้นในเดือนหน้านี้ ภายหลังจากทั้งคู่ประกาศผ่านทาง ไอจี ของตัวเอง


แมตช์กอล์ฟการกุศล จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในเดือนหน้านี้ เพื่อหาเงินรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยจาก ไวรัส โควิด-19 โดยใช้ชื่อว่า "เดอะ แมตช์: แชมเปี้ยนส์ ฟอร์ ชาริตี้" โดยที่จะเป็นการแข่งขันที่จะไม่มีแฟนเข้าไปชมการแข่งขัน โดยจะมีขึ้นในเดือน พ.ค.นี้ หลังจากทางรัฐ ฟลอริด้า ออกมาหนุนให้มีการจัดการแข่งขันภายใต้การดูแลเป็นพิเศษ

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยปะทะกันมาแล้ว ที่ ชาโดว์ ครีก, ลาสเวกัส เมื่อเดือน พ.ย. 2018 โดยที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ จับคู่กับ เพย์ตัน แมนนิ่ง ยอดตำนานควอเตอร์แบ็ค ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน จับคู่กับ ทอม เบรดี้ อดีตตำนานควอเตอร์แบ็คของ นิว อิงแลนด์ แพทริอ๊อตส์ ซึ่งผลปรากฏว่าทีมของ บิ๊กฟิล เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้

สำหรับการแข่ง วู้ดส์ จะยังคงจับคู่กับ แมนนิ่ง ขณะที่ มิคเคลสัน ยังร่วมทีมเดียวกับ เบรดี้ โดยที่ยังไม่มีการระบุวันแข่งขัน หรือสถานที่แข่งขันอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่เชื่อมั่นว่าแมตช์นี้จะมีขึ้นที่ เซาท์ ฟลอริด้า ในสุดสัปดาห์วัน เมมโมเรี่ยล เดย์ ระหว่างวันที่ 23-25 พ.ค.นี้

รายการนี้น่าจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง เพย์-เพอร์-วิว ในสหรัฐ แต่ก็น่าจะมีให้ชมกันฟรีๆทางช่อง สกาย สปอร์ตส สำหรับสมาชิกที่อยู่ในสหราชอาณาจักร โดยรายการนี้เป็นอีกครั้งที่ทาง เทอร์เนอร์ สปอร์ต และ บลีเชอร์ รีพอร์ต ไลฟ์ จะเป็นผู้จัดการแข่งขัน โดยถ่ายทอดสดทางสหรัฐผ่านช่อง ทีเอ็นที ดังนั้นจึงเชื่อเหลือเกินว่าจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทาง สกาย สปอร์ตส แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการใดๆออกมา

ฟิล มิคเคลสัน ซึ่งเป็นแฟนคลับของแอปพลิเคชั่น ทวีตเตอร์ ได้ ทวีตข้อความในบัญชีส่วนตัวว่า "หลังจากรู้สึกเจ็บปวดจากความพ่ายแพ้ในหนแรกที่เจอกัน ดูเหมือนว่า (แฮชแท็ค)ไทเกอร์ วู้ดส์ อยากจะลั่นระฆังรบอีกหน (พร้อมแฮชแท็ค เพย์ตัน แมนนิ่ง) โดย มิคเคลสัน ได้พิมพ์รูปแพะ ซึ่งมีความหมายว่า "สุดยอดตลอดกาล" (Greatest Of All Time) ในการอธิบายการจับคู่ของเขากับ เบรดี้ และร้องให้เขาเตรียมพร้อมเพื่อถล่มใส่คู่ของ ไทเกอร์ กับ เพย์ตัน อีกหน

แหล่งข่าวของเรื่องนี้เผยว่า "ผู้จัดการแข่งขัน ยังคงทำงานอย่างหนักในการประสานงานกับรัฐ, เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในการที่จะมีการแข่งขัน เพื่อที่จะให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับด้านสุขภาพ ความปลอดภัย"

นับได้ว่านี่เป็นข่าวดีสำหรับแฟนกอล์ฟที่จะได้ชมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ไทเกอร์ และ บิ๊กฟิล ที่จะพบกันอีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์ที่การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ พีจีเอ ทัวร์ หยุดตัวลงไป และกำลังที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ โดย พีจีเอ ทัวร์ วางแผนว่าจะแข่งขันอีกครั้งในศึก ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ ที่ โคโลเนี่ยล ใน เท็กซัส ซึ่งจะเป็นรายการแรกที่จะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าไปเชียร์ในสนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง