ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สกู๊ปพิเศษ: พวกคุณคือฮีโร่

จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน

ราห์ม ส่งสารน์ขอบคุณทีมแพทย์ พร้อมอยู่บ้านกับภรรยา

จอห์น ราห์ม สวิงฝีมือดีชาว สเปน ออกมาแสดงความขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และผู้เกี่ยวข้องทางด้านแพทย์ที่พยายามทำงานกันอย่างหนัก ในการลดวิกฤตการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 ทั้งที่บ้านเกิดของตัวเอง และทั่วโลก พร้อมยืนยันว่าจะอยู่กับบ้าน และทำกิจกรรมภายในครอบครัวร่วมกับภรรยา เพื่อห่างไกลจากการแพร่ และติดโรค

เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ ที่กำลังเป็นที่จับตา

ราห์ม วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ ยอมรับว่า "มันไม่ใช่เวลาที่ทุกจะเห็นแก่ตัว มันง่ายหากคิดว่าตัวเองยังอายุน้อย และไม่ต้องห่วงการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่จะต้องคำนึงถึงสังคม ทุกคนที่ติดต่อ และสัมผัสกับคุณ เพราะคุณอาจจะกลายเป็นพาหะให้กับเชื้อดังกล่าวได้"

"จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมอยากจะให้ทุกคนตะหนักถึงสิ่งที่จะต้องทำ ผมรู้ดีว่าผู้คนอายุน้อยมีความเสี่ยงน้อยที่จะติดเชื้อได้ แต่ไม่พยายามทำตัวเสี่ยง ขอให้อยูกับบ้าน เว้นระยะห่างกัน ล้างมือ และมันเป็นเรื่องง่ายๆที่ทุกๆคนสามารถทำได้ มาถึงตรงนี้ ผมคิดที่จะไปใช้ชีวิตกับครอบครัวของตัวเองที่ สเปน ซึ่งรวมถึงอยู่กับคุณยายที่อายุ 85 ปี ผมพยายามติดต่อพวกท่านอย่างใกล้ชิด แต่เพื่อความปลอดภัยผมก็ขออยู่ห่างทุกคนไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย และอยากจะขอขอบคุณคุณหมอ พยาบาล และบุคคลทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือสังคม มันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อกับสิ่งที่พวกเขาพยายามทำ แค่คำขอบคุณมันอาจจะไม่เพียงพอจริงๆ"
ราห์ม และ ภรรยาสาว เคลลี่ กับถ้วยแชมป์ เรซ ทู ดูไบ ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว

"เหมือนกับนักกอล์ฟหลายคนที่เริ่มต้นเล่นตั้งแต่อายุน้อย ผมเป็นคนเรียนรู้ไวจากความผิดพลาดของตัวเอง ผมเคยผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมา มันอาจจะไม่ดีที่สุด หรือเป็นช่วงเวลาที่แย่เมื่อผมพยายามที่จะก้าวเดินต่อไป คุณอาจจะต้องถอยหลัง หรือกลับไปคิดอะไรใหม่ ผมได้เรียนรู้ และประสบการณ์เหล่านี้มันจะทำให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้ได้"

"มันมีช่วงเวลาที่ทั้งดี และไม่ดี มากมาย ผมเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุยังน้อย และวางเป้าหมายกับตัวเองในการเป็นมืออันดับ 1 ของโลก และพยายามที่จะอยู่ในเหล่าผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด มันเป็นช่วงเวลาที่คุณไม่มีข้อสงสัยใดๆ มันเป็นช่วงเวลาที่เมื่อคุณคิดแล้วมันไม่มีอะไรอื่นให้คุณได้สัมผัสไปมากกว่านี้แล้ว นั่นแหละ และมันจะทำให้คุณต้องต่อสู้ และรักษาความมั่นใจของตัวเองเอาไว้ให้ได้"
สภาพบ้านอันแสนสุขของ ราห์ม

"และเมื่อคุณคุ้นเคยกับมันทีละน้อยๆ ความจริงมันก็จะปรากฏว่าคุณสามารถทำอะไรที่มันเป็นเรื่องที่ดี หรือเรื่องที่แย่ได้ตลอดเวลา มันขึ้นอยู่กับคุณว่าจะปรับใช้มันอย่างไร เพราะเมื่อคุณได้เรียนรู้จากมันแล้วมันนับเป็นรากฐานที่ดีในการที่จะช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป และมันก็มีเด็กหลายคนที่คุณกลายเป็นผู้เล่นขวัญใจของพวกเขา คุณเองก็ควรที่จะส่งต่อสิ่งที่มีคุณค่าดีๆให้กับพวกเขาด้วย"

"สำหรับเหล่าผู้เริ่มต้น ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ คุณจำเป็นต้องทำมันอย่างสม่ำเสมอ คุณจะไม่มีวันเห็นผมหัวเสีย หรือโมโห หลังจากที่แพ้ในทัวร์นาเม้นท์ ผู้ชนะคือผู้เล่นที่ดีกว่าคุณ และสมควรจะได้รับมัน ดังนั้นนั่นคือสิ่งแรก ในเกมกอล์ฟ มันมีเรื่องความซื่อสัตย์เข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย ทุกคนที่คุณทำพลาดในเกมกอล์ฟ คุณจะได้รับบทลงโทษจากมันเสมอ"
ราห์ม และภรรยา กับกิจกรรมต่อภาพปริศนาในยาวกักตัวอยู่บ้าน

"นั่นคือสิ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้ เช่นเดียวกับทุกอย่างในชีวิต แค่มันเป็นขั้นตอนที่ยาวนานมากกว่า และคุณจะต้องทุ่มเทให้เต็มที่ แน่นอนคุณจะต้องพยายามพัฒนาตัวเอง และเข้าใจทุกสิ่งที่คุณต้องการจะทำ มันไม่ใช่การทำอย่างสม่ำเสมอ แต่มันมีทั้งช่วงเวลาที่ดี ที่แย่ และแย่มาๆ รวมถึงดีมากๆ กับประสบการณ์ และการทำงาน เมื่อดีแล้วเราจะต้องทำให้ดีกว่า และเมื่อแย่แล้ว ก็ไม่ควรที่จะแย่ไปมากกว่าเดิม"

"ประมาณเมื่อปีที่แล้ว ผมเคยเจอกับช่วงเวลาที่แย่มากๆ เมื่อผมจบด้วยการรั้งอันดับ 9 ร่วมใน เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 3 ของตัวเอง 2 ครั้งก่อนหน้านั้นที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล ผมทำผลงานได้ดีประมาณว่าอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ หรือผู้นำ หวังว่าครั้งหน้าผมจะทำได้ดีกว่า เรื่องดีก็คือผมคิดได้ว่ามันยังมีโอกาสอีกมากให้ผมได้มีโอกาสเอาชนะรายารแบบนั้น และมีโอกาสสั่ง สเต็คทีโบน เพื่อฉลองการเป็นแชมป์ เหมือนที่ เซบี้ บัลเยสเตรอส และ โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล เคยทำ"
สวิงมือ 2 ของโลกจากสเปน ออกมาขอบคุณทุกหน่วยงานทางการแพทย์ และวอนทุกคนอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย

"มันมีช่วงเวลาที่ดีกว่าเหมือนกันในปีที่ผ่านมา เมื่อผมคว้าแชมป์ ซูริค คลาสสิค ที่ นิวออร์ลีนส์ ร่วมกับเพื่อนของผม ไรอั่น พาลเมอร์ ซึ่งผมกับ ไรอั่น รู้จักกันมานาน และมีเคมีที่คล้ายๆกัน แถมเกมการเล่นก็คล้ายกันด้วย และนั่นมั้งที่ทำให้สัปดาห์นั้นเราทำได้ดีทั้งคู่"

"มาถึงตรงนี้แล้ว ทุกอย่างเหมือนอยู่ในช่วงวิกฤต เมื่อทุกรายการยกเลิก หรือไม่ก็เลื่อนการแข่งขัน และนั่นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเราในการที่จะได้มีเวลามาตรวจดูว่าตัวเราเป็นอย่างไรบ้าง และมีอะไรที่จะต้องทำ โดยเฉพาะกับสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 และทำให้ผมรู้ว่า แค่เราจะต้องอยู่กับบ้านอย่างเดียวมันก็เพียงพอแล้ว"

"ผมและภรรยา เคลลี่ ต่างก็พยายามยุ่งกับการอยู่บ้านมาหลายสัปดาห์แล้ว และพยายามรักษาความกระปรี้กระเปร่าให้กับตัวเองเอาไว้เมื่อด้วยการออกกำลังกาย และหากิจกรรมเล่น อาทิการเล่นเกมปริศนาต่อภาพ และเราคงจะได้พบกันอีกครั้งใน พีจีเอ ทัวร์ กลับมาลงแข่งขัน และขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง และอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง