ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรัมป์ โอดขอรัฐบาลสหราชอาณาจักและไอริชช่วยเหลือลูกจ้างสนามกอล์ฟของตัวเอง

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของ สหรัฐ ต้องร้องโอด หลังบริษัท ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น ที่เป็นเจ้าของ 3 สนามกอล์ฟใน สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ส่อเค้าจะล่ม หลังไม่มีเงินจ้างพนักงาน ในช่วงโควิด-19 พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ

ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น ซึ่งเป็นบริษัทของท่านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของ สหรัฐอเมริกา พยายามเรียกร้องให้ทาง รัฐบาลของ สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ช่วยผ่อนปรน และกำลังแสวงหาความช่วยเหลือทางการเงิน ให้กับสนามกอล์ฟทั้ง 3 แห่งที่ตัวเองเป็นเจ้าของ



รายงานข่าวนี้มีขึ้นจากสำนักข่าว บลูมเบิร์ก ถึงการที่ ทรัมป์ พยายามขอผ่อนปรนสนามกอล์ฟของตัวเองทั้ง 3 สนามที่ตั้งอยู่ที่ สก๊อตแลนด์ และ ไอร์แลนด์ ซึ่งได้ผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากต้องหยุดกิจการไป เพราะการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยรายงานเผยว่า บริษัท ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น กำลังจะพักงานบรรดาพนังงานที่คุมสนาม ทรัมป์ เทิร์นเบอร์รี่ และ ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ที่อยู่ในสก๊อตแลนด์ และสนาม ดูนเบ็ค รีสอร์ท ที่ ไอร์แลนด์

บริษัท กำลังมองหาการช่วยเหลือด้านการเงินจากรัฐบาล สหราชอาณาจักร และ ไอริช เนื่องจากถูกกีดกันในการขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลของสหรัฐ โดยปัจจุบัน ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น ต้องดำเนินการไปแบบวัน-ต่อ-วัน ซึ่งได้รับการดูแลโดยลูกชายคนโต 2 คนของเขานั่นก็คือ โดนัลด์ และ เอริค ซึ่งถูกห้ามโดยสภาคองเกรสจากการแสวงหาการบรรเทาจากกองทุนช่วยเหลือจำนวน 500,000,000,000 เหรียญสหรัฐ ถูกบริหารงานโดยกรมธนารักษ์

โจ รัสเซลล์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการของ ดูนเบ็ค รีสอร์ท เผยว่า "พนักงานส่วนใหญ่ของเราต่างถูกปลดภยาหลังจากการระบาด เราคิดว่ามันน่าจะมีการดูแลจากทางภาครัฐให้กับพวกเราบ้าง"

ซาร่า มาโลน รองประธานอาวุโสของ ทรัมป์ รีสอร์ท ที่ อเบอร์ดีนเชียร์ กล่าวว่า "เช่นเดียวกับธุรกิจหลายล้านแห่งทั่วโลกที่เราได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้ปิดกิจการและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนชั่วคราว"

รายงานจาก เดลี่ เมล์ เผยว่า บริษัทของ ทรัมป์ ขาดทุนเป็นเงิน 1 ล้านเหรียญ/วัน ซึ่งรัฐบาลของ สหราชอาณาจักร ยืนยันว่ามีธุรกิจมากกว่า 140,000 แห่ง ที่ยื่นขอเงินช่วยเหลือในการจ่ายเงินเดือนพนักงานในช่วงพักงาน โดยพนักงานจะได้รับเงิน 80% ของค่าจ้าง หากพวกเขาต้องถูกเลิกจ้าง ซึ่ง ลูกจ้างของ ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ที่ ดีซี มีผู้ถูกพักงานไปกว่า 237 รายที่ไม่ได้รับค่าจ้างชดเชยในช่วงวิกฤตนี้ แถม ทรัมป์ ยังมีลูกจ้างอีก 296 ในโรงแรมที่ ชิคาโก้, 552 คน ที่ ลาส เวกัส และอีก 70 คนที่ นิวยอร์ก โดยสนามกอล์ฟของ ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น มีคนงาน 102 คนที่ เวอร์จีเนีย, 117 คนที่ ลอส แองเจลลิส และอีก 560 คนที่ ทรัมป์ เนชั่น โดรัล ไมอามี่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง