ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ประธานแอลพีจีเอ ยันกลับมาแข่งหากบรรดาผู้เล่นต่างชาติร่วมด้วย

ไมค์ วาน ประธาน แอลพีจีเอ ทัวร์ ยืนกรานหากผู้เล่นต่างชาติส่วนใหญ่ของทัวร์ไม่ร่วมแข่งขันก็จะยังไม่มีการเริ่มการแข่งขันในทัวร์

ไมค์ วาน ประธานบริหารของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมายืนยันว่าจะยังไม่อนุมัติให้มีการแข่งขัน หากว่าบรรดานักกอล์ฟต่างชาติส่วนใหญ่ของทัวร์ยังไม่สามารถเข้ามาร่วมการแข่งขันได้ หลังจากวิกฤตการณ์ ไวรัส โควิด-19




เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไมค์ วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศย้ายการแข่งจากเดือน มิ.ย.ไปแข่งในเดือน ธ.ค.นี้ พร้อมทั้งยังเผยว่าอีก 5 รายการต่อไปของ แอลพีจีเอ เลื่อนการแข่งขัน และยกเลิกการแข่ง โดย วาน เผยว่า "ผมไม่อาจจะให้มีการแข่งขันได้ เนื่องจากครึ่งหนึ่งของผู้เล่นของเราไม่สามารถแข่งขันได้ มันไม่สามารถที่จะให้เราดำเนินการแข่งได้ หากบรรดาผู้เล่นต่างชาติส่วนใหญ่ของเรายังไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน มันไม่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการ หากไม่มีผู้เล่นราวๆ 75% ของเราลงแข่งขัน"

วาน เผยว่าการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขัน แอลพีจีเอ เป็นสิ่งที่ทำเพื่อความชัดเจนของเหล่าผู้เล่น และแค๊ดดี้ "เรามีผู้เล่นที่รู้สึกไม่มั่นใจว่าพวกเขาสมควรที่จะกลับบ้านหรือไม่ และหากพวกเขาเดินทางกลับบ้าน พวกเขาก็ไม่มั่นใจว่าจะเดินทางกลับมาแข่งขันได้หรือไม่ ดังนั้นทุกอย่างมันจึงเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และการบอกว่านี่คือแผนก็ไม่ใช่เพื่อแค่ผู้เล่นอย่างเดียว แต่รวมถึง แค๊ดดี้ ด้วย มันทำให้พวกเขามีอิสระที่จะพูด 8 สัปดาห์ต่อจากนี้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของพวกเรา แต่แทนที่จะพูดให้กลับไปเช็คในทุกๆ 2 สัปดาห์ มันจะกลายเป็นการเพิ่มความกังวล แทนที่จะบรรดาให้กับเหล่าบรรดานักกีฬาส่วนใหญ่"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง