ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ตั้ง บียอร์น นั่งบอร์ดบริหาร

โธมัส บียอร์น สวิงจอมเก๋าจาก เดนมาร์ก ได้รับการแต่งตั้งเป็น คณะกรรมการ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อีกครั้ง หลังพาทีมสวิงของ ยุโรป คว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ เมื่อปี 2018

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศแต่งตั้งให้ โธมัส บียอร์น สวิงจอมเก๋าจากเดนมาร์ก ผู้พาทีมยุโรปคว้าชัยชนะในศึก ไรเดอร์ คัพ เมื่อปี 2018 นั่งตำแหน่งบอร์ดบริหารของทัวร์ ที่ไม่ได้มาจากสายงานบริหารกรรมการของทัวร์ ซึ่งจะมีผลในทันที



สวิงวัย 49 ปี ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับตำแหน่งจากมติของคณะกรรมการของทัวร์ ซึ่งจะมีความสำคัญในการช่วยสื่อสารระหว่างองค์กร และผู้เล่นเพื่อให้นำทิศทางของทัวร์ในแนวทางเดียวกัน ซึ่งในปี 2020 นี้จะเป็นการฉลองการลงเล่นในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ครบปีที่ 25 ของ บียอร์น อีกด้วย นับตั้งแต่ปรากฏตัวใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ตั้งแต่ปี 1996

ช่วงเวลาที่ผ่านมา บียอร์น รับตำแหน่งประธานคณะกรรมการทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2007 จนถึง 2016 ก่อนที่จะก้าวลงตำแหน่งนี้ หลังจากได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ที่ฝรั่งเศส

ตลอดชีวิตการเล่นของ บียอร์น ให้การสนับสนุน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟของยุโรปมาตลอด โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่รับหน้าที่ประธานคณะกรรมการทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงทิศทางของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไปมากที่สุดในรอบ 48 ปีของ ทัวร์ ด้วย

อย่างแรกคือในปี 2009 กับการริเริ่มให้มี เรซ ทู ดูไบ ซึ่งเข้ามาแทนที่ตำแหน่ง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ในการชิงชัยเพื่อตำแหน่งนักกอล์ฟมืออันดับ 1 ของ ยุโรป และรวมถึงการแข่งขันปิดซีซั่นกับรายการ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ดูไบ ด้วย

ต่อมาได้ร่วมมือกับ เดวิด วิลเลี่ยมส์ ประธาน ในเข้ามารับตำแหน่งในปี 2014 ก่อนที่ คีธ เพลลี่ย์ จะได้รับการแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่ ซีอีโอ ของทัวร์ในปีถัดมา โดยที่ บียอร์น และคณะกรรมการทัวร์ ต่างได้ก่อตั้ง โรเล็กซ์ ซีรี่ย์ส เพื่อยกระดับของทัวร์ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันระดับพรีเมี่ยม นานาชาติ

บียอร์น เผยถึงการเข้ามารับหน้าที่ บอร์ดบริหารของ ทัวร์ ว่า "ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญจากบอร์ดบริหารของทัวร์ ผมอาศัย และหายใจใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มากว่า 25 ปี ซึ่งผมก็พยายามที่จะนำสิ่งที่ดีที่สุด และทำเพื่อให้ทัวร์ไปสู่สิ่งที่ดี ซึ่งจะส่งผลดีให้กับทั้งทัวร์ และสมาชิก ด้วย ในเวลาเดียวกันถึงตรงนี้ผม และบอร์ดบริหาร ก็ต่างหวังว่าทัวร์ของเราจะเดินหน้าต่อไปในเวลาอันใกล้นี้"

ด้าน เดวิด วิลเลี่ยมส์ ประธาน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า "ผมยินดี และขอต้อนรับ โธมัส เข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของเรา เขามีประวัติที่สุดยอดในการเป็นนักกอล์ฟ และรวมถึงประสบการณ์ในการพาทีมยุโรปคว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ 2018 และเขาก็ยังเป็นขวัญใจของสมาชิกของเราทุกคน และนั่นก็เป็นงานที่เขาทำมาแล้วด้วย"
.......................................

ไฮไลท์ ในชีวิตของ โธมัส บียอร์น

-ผ่านการแข่งขันจาก ชาลเล้นจ์ ทัวร์ เข้ามาในฐานะมืออันดับ 1 ของปี 1995
-คว้าแชมป์ ลอช โลมอนด์ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล ตั้งแต่ปีแรก 1996 และได้รับตำแหน่ง "เซอร์ เฮนรี่ ค๊อตตอน" รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี
-ผ่านการคัดเลือกให้ติดทีม ไรเดอร์ คัพ ของ ยุโรป ในการแข่งขันที่ วัลเดอร์ราม่า ในปีถัดมา ซึ่งเป็นหนแรกที่ยอดสวิงจากเดนมาร์กได้ร่วมการแข่งขันที่จัดให้มีขึ้นทุกๆ 2 ปี ก่อนจะพา ยุโรป เอาชนะ สหรัฐ ไปด้วยคะแนน 14.5 ต่อ 13.5 แต้ม
-ลงเล่นในทีม ไรเดอร์ คัพ 3 สมัย ก่อนจะพาทีมเอาชนะในทุกครั้ง (1997, 2002 และ 2014)
-เป็นรองกัปตัน 3 สมัยในศึก ไรเดอร์ คัพ ชุดที่คว้าชัยชนะ (2004, 2010 และ 2012)
-รับหน้าที่กัปตันทีม ยุโรป ชุดถล่มชนะ สหรัฐ 17.5 ต่อ 10.5 แต้ม ที่ เลอ กอล์ฟ นาซิอองนาล ที่ ปารีส เมื่อ ก.ย.2018
-คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 15 รายการ ตลอด 17 ปีที่ลงเล่น (1996-2013)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง