ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อังกฤษ ปลดล็อคกอล์ฟ 13 พ.ค.นี้ ด้าน สก๊อตต์-เวลส์-ไอร์แลนด์เหนือยังปิด

รัฐบาล อังกฤษ ไฟเขียวให้กิจกรรมกอล์ฟกลับมาพร้อมนโยบายเปลี่ยนจาก "อยู่บ้าน" มาเป็น "เฝ้าระวัง" ด้าน อาร์แอนด์เอ เผยการกลับมาน่าจะช่วยกระตุ้นธุรกิจกอล์ฟให้กลับมาดำเนินต่อไปได้

บรรดานักกอล์ฟของอังกฤษ ได้รับข่าวดีแล้ว หลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล็อคกิจกรรมกอล์ฟลงในวันที่ 13 พ.ค.นี้ อย่างไรก็ดีกับที่ สก๊อตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ยังคงคำสั่งที่จะล็อคดาวน์กิจกรรมกอล์ฟต่อไป



ข้อความดังกล่าวมาจาก อาร์แอนด์เอ ภายหลังจากถ้อยแถลงของ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษที่มีขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย มร.จอห์นสัน เผยถึงการเปลี่ยนข้อความจากการ "อยู่บ้าน" เพื่อความปลอดภัยที่เป็นมานานกว่า 7 สัปดาห์ ให้เป็นการ "เฝ้าระวัง" แม้ว่าจะมีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์จะออกมาโจมตีถึงข้อความดังกล่าวที่ดูคลุมเคลือ และไม่ชัดเจนก็ตาม

มร.จอห์นสัน เผยว่าหากใครไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ก็สามารถออกไปทำงานได้ด้วยความระวัง และจากตั้งแต่วันพุธนี้เป็นต้นไปจะอนุญาตให้ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ แต่ยังคงอยู่ในแนวทางในการรักษาระยะห่างทางสังคม ก่อนที่ทาง อาร์แอนด์เอ จะโพสต์ข้อความผ่านทาง ทวีตเตอร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ว่า กอล์ฟ ได้รับอนุญาตให้กลับมามีกิจกรรมอีกครั้งตั้งแต่วันพุธนี้เป็นต้นไป แต่เฉพาะแค่ในอังกฤษเท่านั้น โดยในกิจกรรมกลาแจ้งจะต้องทำเพียงคนเดียว หรือแค่ในครอบครัวเท่านั้น

เช่นเดียวกับอังกฤษที่ รัฐบาลไอร์แลนด์ ออกมาประกาศที่จะปลดล็อคกิจกรรมกอล์ฟในวันที่ 18 พ.ค.นี้ แต่ยังคงมีมาตราการณ์ในการเดินทางไม่เกิน 5 กม.ต่อไป

ด้าน อาร์แอนด์เอ ก็ได้มีคำแถลงการณ์ว่า "กับกีฬาที่เราจะต้องทำงานร่วมกันในการรับผิดชอบของการกลับมามีกิจกรรมอีกครั้ง และเมื่อรัฐบาลมีคำสั่งเช่นนั้น เราก็พร้อมจะทำตาม แต่เราจะต้องทำด้วยความระมัดระวัง และไม่ประมาท เราเองก็เพิ่งจะได้รับคำแนะนำในการปฏิบัติในการกลับมาเล่นกอล์ฟอีกครั้ง และพิจารณาถึงการกลับมาดำเนินธุรกิจกอล์ฟอีกครั้ง"

"การระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักให้กับสนามกอล์ฟ และสนามซ้อม ซึ่งเราหวังว่าการกลับมาของกิจกรรมกอล์ฟ จะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจเหล่านั้นไปต่อได้"

อย่างไรก็ดีกับ นิโคล่า สเตอร์เจี้ยน นายกรัฐมนตรีของ สก๊อตแลนด์ ยังคงค้านที่จะให้กิจกรรมกอล์ฟกลับมาอีกครั้ง แต่ยังอนุญาตให้ผู้คนเข้าไปใช้พื้นที่ของสนามในการออกกำลังกายได้ พร้อมทั้งยังเรียกร้องให้ รัฐบาลอังกฤษ อย่าพยายามชี้นำเอามาตราการ "เฝ้าระวัง" มาใช้กับการบริหารงานของรัฐบาลสก๊อตแลนด์ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง