ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ ทัวร์ เลือก "เควล ฮอลโลว์" จัดสวิง พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2025

พีจีเอ ออฟ อเมริกา เลือกสนาม เควล ฮอลโลว์ เป็นสนามเหย้าศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2021

พีจีเอ ทัวร์ ออฟ อเมริกา ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เลือกสนามกอล์ฟ "เควล ฮอลโลว์" ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เมเจอร์ "พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" ของปี 2025



ข่าวดังกล่าวมีมาหลังจากการประกาศรางวัลที่ผู้จัดจะไปฉลองการจัดทัวร์นาเม้นท์ในปี 2030 ที่ เซาเทิร์น ฮิลล์ส และทำให้มีการประกาศ เควล ฮอลโลว์ จัดการแข่งขันในปี 2025 โดย ซูซี่ วาเลย์ ประธาน พีจีเอ ออฟ อเมริกา กล่าวว่า "พีจีเอ ออฟ อเมริกา มีความภูมิใจที่จะกลับไปแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เควล ฮอลโลว์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันที่สวยที่สุดของ ชาร์ล๊อตต์ ที่ผ่านมาสนามแห่งนี้ให้การต้อนรับบรรดานักกอล์ฟดังระดับโลกมากมาย และสนามก็เต็มไปด้วยบรรยากาศของการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้น อีกทั้งรัฐ นอร์ท แคโรไลน่า ก็ให้ความร่วมมือในการจัดการแข่งขันเป็นอย่างดีมาโดยตลอดด้วย"
ซูซี่ วาเลย์ ประธาน พีจีเอ ออฟ อเมริกา

การประกาศนี้เป็นสัญญาณที่ พีจีเอ จะสร้างให้สนาม เควล ฮอลโลว์ เป็นส่วนหนึ่งในสนามการแข่งขันของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา โดยสนามแห่งนี้เคยจัดรายการเมเจอร์หนแรกเมื่อปี 2017 และเตรียมเป็นสนามเหย้าของการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ คัพ ในปี 2021 รวมทั้งเป็นสนามแข่งขันในรายการ เวลล์ส ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิพ ของ พีจีเอ ทัวร์ด้วย
บรูคส์ เคปก้า เจ้าของแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

สนามเหย้าของ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2021 จะแข่งขันกันที่ เคียวาห์ ไอส์แลนด์, โอเชี้ยน คอร์ส ก่อนจะไปแข่งขันที่ ทรัมป์ เบดมินสเตอร์ ในปี 2022, โอ๊ค ฮิลล์ ในปี 2023 และ วัลฮัลล่า ในปี 2024 โดยสนามแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย จอร์จ ค๊อบบ์ ในปี 1961 ก่อนที่ ทอม ฟาซิโอ จะมาปรับ 9 หลุมแรกในปี 2016 โดย 3 หลุมสุดท้าย ที่เรียกขานกันในนาม "เดอะ กรีน ไมล์" นับเป็นหลุมสุดโหดที่เป็นสัญลักษณ์ของสนาม และเป็นหนึ่งใน 3 หลุมสุดโหดที่สุดของทัวร์ด้วย

สำหรับปีนี้ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จะไปแข่งขันในวันที่ 6 ส.ค.นี้ที่ ทีพีซี ฮาร์ดิ้ง ปาร์ค ที่ ซานฟรานซิสโก้ โดยที่ บรู้คส์ เคปก้า เป็นอดีตแชมป์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง