ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลุยเท่น ซิวแชมป์สวิง บีเอ็มดับบลิว อินดอร์ฯ

โยสต์ ลุยเท่น สวิงดัตช์ เจ้าของแชมป์กอล์ฟในร่มรายการพิเศษ "บีเอ็มดับบลิว อินดอร์ อินวิเตชั่นเนล พาเวอเรด บาย แทร็กแมน" เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นแมตช์พิเศษโดยใช้เทคโนโลยี กอล์ฟซิมูเลเตอร์ ในการแข่งขันเป็นรายการแรก

โยสต์ ลุยเท่น สวิงดัตช์ โชว์ฟอร์มแจ่มซิวแชมป์ "บีเอ็มดับบลิว อินดอร์ อินวิเตชั่นเนล พาเวอเรด บาย แทร็กแมน" เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นแมตช์พิเศษโดยใช้เทคโนโลยี กอล์ฟซิมูเลเตอร์ ในการแข่งขันเป็นรายการแรก



ลุยเท่น สวิงวัย 34 ปีจาก เนเธอร์แลนด์ ทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เฉือนชนะไป 2 สโตรคชนะ เดอเมียง เปริเยร์ สวิงจากฝรั่งเศส ในการแข่งขันกอล์ฟในร่มในรายการ "บีเอ็มดับบลิว อินดอร์ อินวิเตชั่นเนล พาเวอเรด บาย แทร็กแมน" ซึ่งนำเอาสุดยอดนักกอล์ฟจาก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาแข่งขันกอล์ฟแบบในร่ม โดยใช้เทคโนโลยี กอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ ในการแข่งขันเป็นรายการแรก และเป็นหนึ่งใน 5 รายการของ เวอร์ชัล กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์

รายการแรกนี้จะใช้โลเคชั่นจากสนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ส โอลด์ คอร์ส ในการแข่งขัน ซึ่งแชมป์รับเงินรางวัลไป 10,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะนำไปบริจาคในมูลนิธิการกุศลตามที่ตัวเองต้องการ โดยที่ ลุยเท่น เผยว่า เงินทั้งหมดจะแบ่งเป็นสองส่วน คือจะบริจาคให้กับมูลนิธิของตัวเอง และโรงพยาบาล อีรามัส เมดิคัล เซนเตอร์ ที่อยู่ที่เมือง ร๊อตเธอร์ดัม ในบ้านเกิดของเขา

รายการนี้นอกจาก ลุยเท่น แล้วยังมีโปรมือดีอย่างอดีตมือ 1 ของโลกอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ และ ลี เวสต์วู้ดส์ เข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยที่ ลุยเท่น ทำเบอร์ดี้ที่หลุม 5, 8, 9 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 33 ก่อนจะทำอีก 4 เบอร์ดี้ในช่วงหลังจากหลุม 12, 14, 15 และ 16 โดยเขาเสียโบกี้เดียวจากที่หลุมสุดท้าย

"มันรู้สึกดีมากกับการเป็นแชมป์คนแรกในรายการแบบนี้ เราไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มานานแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องเยี่ยม และรู้สึกอยากจะกลับไปแข่งอีกครั้งแล้ว ที่ผ่านมาคุณพยายามรักษาสภาพร่างกาย และซ้อมกับตัวเองในร่ม แต่นี่มันแตกต่างไป มันเยี่ยมและตื่นเต้นนิดหน่อย มันให้ความรู้สึกถึงการแข่งขัน และพยายามจะเอาชนะคนอื่น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สนุกที่สุดของการว่าทำไมพวกเราจึงเลือกเป็นนักกอล์ฟอาชีพ"

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการแข่งขันในวันที่ 16 พ.ค. โดยจะใช้โลเคชั่นของสนาม รอยัล พอร์ตรัช ของอังกฤษ โดยที่สนามที่ 3 จะใช้โลเคชั่นของสนาม จีซี มึนเช่น ไอเชนไรด์ ของเยอรมันในวันที่ 23 พ.ค. สนามที่ 4 จะมีขึ้นในวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งจะใช้โลเคชั่นของสนาม บัลเดร์ราม่า ของ สเปน และสนามสุดท้ายในวันที่ 6 มิ.ย. ที่จะใช้โลเคชั่นของสนาม เวนท์เวิร์ธ ในอังกฤษ แข่งขัน ซึ่งในแต่ละรายการผู้ชนะจะได้รับเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐเพื่อจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิการกุศลใดก็ได้ โดยสามารถติดตามการแข่งขันได้ทาง เว๊บไซต์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และตามออฟฟิเชียลไซต์ทาง โซเชียล เนตเวิร์ค ต่างๆภายใต้ชื่อ BMWTRACKMANINVITATIONAL

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง