ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ส.กอล์ฟอาชีพฯ เปิดโครงการ "Stay Fit Stay Safe"

"นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยถึงการเปิดโครงการ "Stay Fit Stay Safe" ในการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อมออกรอบ ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-30 มิ.ย.63 ให้บรรดาสมาชิกของสมาคม

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เปิดโครงการ "Stay Fit Stay Safe" ไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อมออกรอบ โดยจะต้องปฎิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่เชื้อโรคโควิด19 อย่างเคร่งครัด



สถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบทั่วโลก และรวมถึงกีฬากอล์ฟ ซึ่งมีการยกเลิกการแข่งขันทั้งใน และนอกประเทศ รวมถึงสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟมีการปิดตัว ก่อนล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ศบค. ได้ประกาศปลดล็อคกิจกรรมกอล์ฟ ทำให้สถานบริการเกี่ยวกอล์ฟกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง

ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ตามนโยบายของ "นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ได้ริเริ่มโครงการ "Stay Fit Stay Safe" ในการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อมออกรอบ ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-30 มิ.ย.63 เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อม และเป็นขวัญกำลังใจให้สมาชิกสมาคม

นายกเอกซ์ เผยว่า "ด้วยสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 กระทบโดยตรงกับการจัดการแข่งขัน และกิจกรรมในโรงเรียนสอนกอล์ฟต่างๆ ทำให้สมาชิกขาดรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวและประชุมร่วมกันหลายฝ่ายเพื่อหามาตรการให้กีฬากอล์ฟกลับมาจัดการแข่งขันได้ ซึ่งต้องรอประกาศจากรัฐบาลอีกครั้ง โครงการ Stay Fit Stay Safe จะเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อมออกรอบของนักกอล์ฟ โดยสมาคมได้ประสานไปยัง 14 สนามกอล์ฟที่สมาคมฯใช้เป็นสนามจัดการแข่งขัน ให้นักกอล์ฟได้ฝึกซ้อมในสนามแข่งจริงเพื่อเตรียมพร้อมในการแข่งขัน เมื่อสถานการณ์กลับมาดีขึ้น"

สนามกอล์ฟที่ร่วมโครงการเป็นสนามกอล์ฟที่มีการจัดการแข่งขันของสมาคมเมื่อปีที่ผ่านมา รวม 14 สนาม ประกอบไปด้วย สนามกอล์ฟที่สมาคมฯออกค่ากรีนฟี แคดดี้ รถกอล์ฟ อาหาร ได้แก่ สนามบลูสตาร์ กาญจนบุรี, สนามบลูแซฟไฟร์ กาญจนบุรี, สนามกัซซัน พาโนรามา ลำพูน, สนามกัซซัน ขุนตาล ลำพูน, สนามพานอราม่า นครราชสีมา, สนามกอล์ฟที่สมาคมออกค่ากรีนฟี แคดดี้ อาหาร ได้แก่ สนามเอเวอร์กรีน กาญจนบุรี, สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์, สนามวอเตอร์มิลล์ นครนายก, สนามรอยัลฮิลส์ นครนายก, สนามกบินทร์บุรี กอล์ฟคลับ ปราจีนบุรี, สนามชาเทรี่ยม จันทบุรี, สนามที่สมาคมฯออกค่ากรีนฟี แคดดี้ ได้แก่ สนามสปริงฟิลด์ เพชรบุรี, สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น และสนามที่สมาคมฯออกค่ากรีนฟี แคดดี้ รถกอล์ฟ ได้แก่ สนามแม่เมาะ ลำปาง ทั้งนี้สมาชิกต้องเช็ครายละเอียดอีกครั้งกับทางสมาคมฯเพราะบางสนามอาจไม่สามารถใช้สิทธิ์ในวันเสาร์-อาทิตย์ได้

นักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์ ต้องมีสัญชาติไทย และไม่ค้างชำระเงินกับทางสมาคมฯ โดยใช้สิทธิ์ได้ทั้งสมาชิกสามัญ (Tournament Player) หรือสมาชิกวิสามัญ(Golf Instructor)ที่ได้เข้าร่วมรายการแข่งขันของสมาคมฯในฤดูกาลประจำปี 2562 สมาชิกแต่ละท่านจะรับสิทธิ์ออกรอบสูงสุด ฟรี 4 ครั้งต่อท่าน พร้อมบริการอื่นๆตามเงื่อนไขที่ทางสมาคมฯได้ทำข้อตกลงไว้กับทางสนามกอล์ฟนั้นเท่านั้น และใช้สิทธิ์ได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ (นับจากวันจันทร์-วันอาทิตย์) ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้แก่ผู้อื่นได้ โดยขั้นตอนการใช้บริการสมาชิกต้องโทรจองเวลาออกรอบล่วงหน้า กับทางสนามกอล์ฟโดยตรง  แสดงบัตรสมาชิกและเซ็นต์ลายมือชื่อ ลงในแบบฟอร์มที่ทางสมาคมฯกำหนดไว้กับทางเจ้าหน้าที่ประจำสนามกอล์ฟที่เข้าใช้บริการทุกครั้ง หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่สมาคมฯ โทรศัพท์ 099-038-8010

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง