ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ ยกเลิกแมตช์ ควอลิฟาย ยูเอส โอเพ่น

ยูเอสจีเอ ประกาศยกเลิกแมตช์รอบคัดเลือกสวิง ยูเอส โอเพ่น 2020 ลง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้จะไม่มีการแข่งขันรอบควอลิฟายเกิดขึ้นแล้ว ภายหลังจากสมาคมกอล์ฟสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอ มีคำสั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่จะยกเลิกแมตช์รอบคัดเลือกทั้งหมด เนื่องจากความไม่ปลอดภัยจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19



เดิมทีการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์สำคัญ จะต้องมีแมตช์รอบคัดเลือกเพื่อเปิดโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะเพื่อไปแข่งขันในรอบทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งมีขึ้นมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะคัดเอานักกอล์ฟที่ติดอันดับท๊อป 10 ในรอบคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขัน
จอห์น โบเดนแฮเมอร์ ผู้อำนวยการจัดการอาสุโวด้านการแข่งขันของ ยูเอสจีเอ

ปีนี้การแข่งต้องเลื่อนไปจัดในระหว่างวันที่ 17-20 ก.ย.นี้ ที่สนาม วินเกด ฟุต กอล์ฟ คลับ ที่ มามาโรเนค, นิวยอร์ค เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 และด้วยทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันเล็งเห็นว่าหากจะต้องมีแมตช์รอบคัดเลือกอาจจะส่งผลกระทบเรื่องความปลอดภัย จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกการแข่งรอบคัดเลือกทั้งหมด

จอห์น โบเดนแฮเมอร์ ผู้อำนวยการจัดการอาสุโวด้านการแข่งขันของ ยูเอสจีเอ เผยว่า "มันนับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะการควอลิฟายเพื่อไปจะเข้าแข่งขันในรายการของ ยูเอสจีเอ มีความสำคัญ แต่ขั้นตอนในการจัดการแข่งขันมันเป็นไปได้ยาก ทางเราจึงขอยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดลงในปี 2020"

สำหรับกอล์ฟ ที่ผ่านมาก็ได้มีมาตราการในการปลดล็อคกันแล้วในหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงการกลับมาเปิดบริการอีกครั้งของบรรดาสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟต่างๆ โดยที่ทาง พีจีเอ ทัวร์ ก็เตรียมกลับมาแข่งขันอีกครั้งในกลางเดือนหน้านี้้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง