ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดัสติน-รอรี่ย์ ซิวแชมป์สวิงการกุศลมอบเงินช่วยโควิด-19

ดัสติน จอห์นสัน (ซ้าย) และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย คว้าชัยชนะเหนือ ริคกี้ ฟาวเลอร์ และ แม๊ตธิว โวล์ฟ ในแมตช์กอล์ฟการกุศล "เดอะ เทย์เลอร์เมด ไดร์วิ่ง รีลีฟ" หาเงินเข้ากองทุนการกุศลช่วยเหลือผู้ป่วย ไวรัส โควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดัสติน จอห์นสัน และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย 2 โปรชั้นนำของโลก โชว์ฟอร์มซิวแชมป์กอล์ฟการกุศล รายการ "เดอะ เทย์เลอร์เมด ไดร์วิ่ง รีลีฟ" เพื่อหาเงินเข้ากองทุนการกุศลช่วยเหลือผู้ป่วย ไวรัส โควิด-19 ซึ่งระดมทุนได้มากถึง 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


การแข่งขันนี้มีขึ้น เซมิโนล กอล์ฟ คลับ, จูโน่ บีช, ฟลอริด้า ซึ่งนำเอาซูเปอร์สตาร์กอล์ฟโลก 4 คนของ เทย์เลอร์เมด ประกอบไปด้วย รอรี่ย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ, ดัสติน จอห์นสัน สวิงมือ 5 ของโลกชาวอเมริกา, ริคกี้ ฟาวเลอร์ มือ 27 ของโลกชาวอเมริกัน และ แม๊ตธิว โวล์ฟ สวิงดาวรุ่งมือ 110 ของโลก ลงหวดในการแข่งขันแบบพิเศษ โดยจะมีการแข่งทั้ง โฟร์บอล สกินส์ เกม ตั้งแต่หลุมที่ 1-17 และหากเสมอกันจะต้องมาเพลย์ออฟที่หลุม 18 พร้อมมีโบนัสในการทำ เบอร์ดี้ 50,000 เหรียญ และ อีเกิ้ล 100,000 เหรียญ และมีการแข่งขันตีไกลที่หลุม 2 และ 14 โดยเงินทุกบาทจะมอบให้กับกองทุน ไวรัส โควิด-19 ทั้งหมด

รอรี่ย์ จับคู่กับ ดัสติน ขณะที่ ริคกี้ จับคู่กับ แม๊ตธิว โดยผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมของ รอรี่ย์ และ ดัสติน เอาชนะคู่ของ ริคกี้ และ แม๊ตธิว ไปด้วยสกอร์ 11 ต่อ 7 พร้อมระดมทุนให้กองทุนเป็นเงิน 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก มาร์ค รัสเซลล์ รองประธานด้านกฏกติกาการแข่งขันของ พีจีเอ ทัวร์ มาช่วยยกธงบนกรีน

รอรี่ย์ เผยการลงเล่นร่วมกับ ดัสติน ว่า "ผมไม่รู้จะบอกกับเขายังไงดีเหมือนกัน แม๊ตต์(ธิว) ตีได้เยี่ยมมาก และมันก็แค่ 120 หลา แต่ก็เป็นชอตที่ยาก ดังนั้นขอแค่ออนกรีนก็คงจะเยี่ยมแล้ว กรีนที่ เซมิโนล มันไม่สามารถคาดเดาได้ ทั้งที่มันอยู่ในตำแหน่งที่ดีแล้ว ผมมีความสุขมาก มันเป็นวันที่เยี่ยมที่ได้ร่วมเล่นกับ ดีเจ, แม๊ตต์ และ ริคกี้ มันเยี่ยมมาก และดีใจที่ได้กลับมาเล่นในสนามอกครั้ง และหวังว่าทุกอย่างมันจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง"

นี่นับเป็นการกลับมาคืนสนามของทั้งหมด นับตั้งแต่เล่นในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ต้องยกเลิกไปกลางคันเมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้ง รอรี่ย์ และ ดัสติน ต่างก็ออกสตาร์ทไม่ค่อยฮอตนักในช่วง 6 หลุมแรก โดยถูกนำไปก่อน 1-5 ก่อนที่ ริคกี้ และ แม๊ตธิว จะเร่งมาแซงนำ 7-5 จากเบอร์ดี้ที่หลุม 9, 11 และ 12 ก่อนที่ รอรี่ย์ และ ดัสติน จะมาเก็บกวาดเอาชนะไป 11-7 ในท้ายที่สุด

แม๊ตธิว ที่วันนี้คว้าแชมป์ตีไกลที่หลุม 2 และ 14 กล่าวว่า "ผมสนใจมาก และพยายามที่จะทำเงินให้ได้เยอะที่สุด ดังนั้นจึงมีอาการประหม่าเล็กน้อยในช่วงต้น แต่ผมก็สงบจิตใจได้ และมีความสุขที่ทำเงินได้เยอะในการแข่งตีไกล"

นอกเหนือจากรายการนี้แล้วในวันอาทิตย์หน้าที่ เมดาลิสต์ กอล์ฟ คลับ ที่ เซาท์ ฟลอริด้า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ และ "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน จะทำศึก "เดอะแมตช์: แชมเปี้ยนส์ ฟอร์ ชาริตี้" ที่จะควงเอา 2 สุดยอดตำนานอเมริกันฟุตบอล ทอม เบรดี้ และ เพย์ตัน แมนนิ่ง ลงหวดหาเงินช่วยกองทุน ไวรัส โควิด-19 ด้วย

จอห์นสัน เผยว่า "มันสนุกมากๆที่ได้ออกมาเล่นแบบนี้ และทำอะไรเพื่อการกุศลด้วย ผมรู้สึกดีที่ได้กลับมาในสนามอีกครั้ง และมีการแข่งขันเล็กๆแบบนี้ ผมหวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ และเริ่มต้นทัวร์ได้อีกครั้งในอีก 3-4 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ผมรู้ว่าเราต่างก็หวังว่าทุกอย่างมันจะกลับมา และได้เล่นกอล์ฟกันอีกครั้ง"

พีจีเอ ทัวร์ มีแผนที่จะกลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งอีกไม่ถึง 1 เดือนข้างหน้าในศึก ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มิ.ย.นี้ ที่ โคโลเนียล คันทรี คลับ ที่ ฟอร์ทเวิร์ธ, เท็กซัส

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง