ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงเมมโมเรี่ยล ร้องรัฐ โอไฮโอ อนุญาตแฟนชมในสนาม

บรรยากาศการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเม้นท์ ที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะจัดการแข่งขัน ได้ยื่นหนังสือให้กับ ผู้ว่าการรัฐ โอไฮโอ อนุมัติให้มีแฟนเข้ามาชมการแข่งขันได้อีกครั้ง

การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เมมโมเรี่ยล กำลังพยายามที่จะอุทธรณ์กับรัฐ โอไฮโอ เพื่อที่จะขออนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าไปชมเกมในสนามได้อีกครั้ง



หนังสืออุทธรณ์ดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่่ผ่านมา โดย แดน ซัลลิแวน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมกับผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์จากรายการ มาราธอน คลาสสิค จาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งจะเป็นรายการแรกในการกลับมาแข่งขันของกอล์ฟสตรี พร้อมทั้งแมตช์ซีเนียร์ ทัวร์ อย่าง บริดจ์สโตน ซีเนียร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และ ศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ เนชั่นไวด์ ชิลเดรนส์ แชมเปี้ยนชิพ ถึง ไมค์ เดไวน์ ผู้ว่าการรัฐ โอไฮโอ ในการจะอนุญาตให้ผ่อนปรน และอนุญาตแฟนกอล์ฟจำนวน 100 หรือมากกว่านั้น ร่วมชมการแข่งขันในสนามได้
แดน ซัลลิแวน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน

จดหมายดังกล่าวมีข้อความว่า "เราขออุทธรณ์ต่อท่านเพื่อทำการอนุญาตให้ 4 แมตช์กอล์ฟอาชีพที่จะมีขึ้นที่ โอไฮโอ ในระหว่างเดือน ก.ค. - ส.ค. นี้ จะมีแฟนกอล์ฟเข้าไปชมเกมในสนามได้ เพราะหากไม่มีแฟนกอล์ฟในทัวร์นาเม้นท์เหล่านี้ มันจะดูเป็นภาพที่ไม่แสดงออกถึงความสำเร็จ และสมบูรณ์แบบ"

4 รายการแรกของศึก พีจีเอ ทัวร์ ที่กำลังจะเริ่มต้นแข่งขันอีกครั้งจะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนาม โดยรายการแรกที่จะปล่อยให้แฟนกอล์ฟเข้าชมการแข่งขันได้ก็เป็นแมตช์ จอห์น เดียร์ คลาสิค ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค.นี้ ซึ่งจะเป็น 1 สัปดาห์ก่อนศึก เดอะ เมมโมเรี่ยล
แอนดี้ ปาซเดอร์ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน และทัวร์นาเม้นท์ ของ พีจีเอ ทัวร์

ด้าน แอนดี้ ปาซเดอร์ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน และทัวร์นาเม้นท์ ของ พีจีเอ ทัวร์ ออกมาเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า "ผมกำลังพิจารณาร่วมกับบรรดาสมาชิก และจากข้อมูลทั้งหมดกับปรแกรมแข่งขันของเราว่า อาจจะเลื่อนการผ่อนปรนไปจนถึงวันที่ 6-12 ก.ค.นี้ ในการจะปล่อยให้แฟนกอล์ฟเข้าไปในสนาม"

ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ที่รายการ เมมโมเรี่ยล จะแข่งขันโดยที่ปราศจากแฟนกอล์ฟ ซึ่ง จั๊ดด์ ซิลเวอร์แมน ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ มาราธอน คลาสิค ของ แอลพีจีเอ เผยว่าอาจจะยกเลิกแมตช์นี้ หากไม่มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนาม
จั๊ดด์ ซิลเวอร์แมน ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ มาราธอน คลาสิค ของ แอลพีจีเอ

ซิลเวอร์แมน เผยว่า "คำถามถือ เราจะแข่งขันทั้งที่ไม่มีแฟนได้หรือเปล่า? เราขอบอกเลยว่าไม่ เมื่อคุณต้องมาคิดถึงตัวเลข หากไม่มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมการแข่งขัน มันจะส่งผลต่อการสนับสนุนเงินของสปอนเซอร์ และมันก็ได้ไม่คุ้มเสียหากจะต้องจัดการแข่งขันในแบบลักษณะเช่นนั้น"

ด้าน เดไวน์ ได้ตอมรับจดหมายปิดผนึกดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการสั่งการใดๆออกมา โดยที่ แดน เทียร์นี่ย์ โฆษกส่วนตัวของ เดไวน์ เผยว่า "มันเป็นสิ่งที่ทีมของเรากำลังทำงานกันอยู่ มันมีกลุ่มสถานที่ และกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เราเองก็จะต้องทำการประสานงาน ผมไม่สามารถจะตอบได้ว่าเราจะมีการประกาศเมื่อไร?"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง