ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ คัมแบ็คเดือน ก.ค.นี้ศึก บริติช มาสเตอร์ส

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ พร้อมคัมแบ็คกลับมาแข่งขันอีกครั้งกับรายการ บริติช มาสเตอร์ส ในเดือน ก.ค.นี้ พร้อมกับอีก 4 รายการที่จัดใน สหราชอาณาจักร ทั้งหมด

ศึกกอล์ฟอาชีพ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เตรียมที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ภายหลังจากที่หยุดตัวลงไปเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 ในเดือน ก.ค.นี้ กับรายการ บริติช มาสเตอร์ส



กับการที่ พีจีเอ ทัวร์ กลับมาแข่งขันในเดือน มิ.ย.นี้ ทำให้มีหลายคนตั้งคำถามว่า ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทัวร์แข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของทางฝั่งยุโรปจะกลับมาแข่งขันได้อีกเมื่อไร

โดยมีรายงานข่าวจากอังกฤษ เผยว่า ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะกลับมาในรายการ บริติช มาสเตอร์ส ที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ค.นี้ โดยจะแข่งขันแบบไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าไปชม พร้อมกันนั้นยังมีการแข่งขันอีก 5 รายการซึ่งจะเล่นใน สหราชอาณาจักร ทั้งสิ้น

แหล่งข่าวของ กอล์ฟ ไดเจสต์ สื่อกีฬากอล์ฟชั้นนำเผยว่าจะมีการแข่งขันอีก 4 แมตช์หลัง บริติช มาสเตอร์ส โดยจะมีขึ้นที่ ฟอเรสต์ ออฟ อาร์เด้น, ฮันบิวรี่ และ เซลติก ขณะที่ เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า ศึก บริติช มาสเตอร์ส จะเริ่มในวันที่ 23 ก.ค. และจะมีการจัดอีก 2 รายการที่ เซลติก

ทั้งนี้การเลือกให้ทั้ง 4 แห่งเป็นสนามแข่งขัน เนื่องจากมีโรงแรมใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และช่วยให้ทัวร์สามารถจัดการกับผู้เกี่ยวข้องที่จะมีจำกัดได้อย่างสะดวกมากขึ้น ซึ่งก็คล้ายกับแผนการของ พีจีเอ ทัวร์

สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องเดินทางจากต่างแดนเข้ามาแข่งขันก็จะต้องมีเวลาในการกักตัวมาตรการกักตัวของ สหราชอาณาจักร ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ร่วมการแข่งขัน โดยเงินรางวัลในแต่ละรายการน่าจะอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านยูโร แต่ทาง เทเลกราฟ เผยว่าเงินรางวัลในศึก บริติช มาสเตอร์ส จะมีทั้งสิ้น 2 ล้านยูโร

ทุกรายการจะมีให้รับชมทางช่อง สกาย สปอร์ตส และในซีซั่นนี้ศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะมีรายการแข่งขันทั้งสิ้น 22 แมตช์ให้ลงเล่น ซึ่งรวมถึงในประเทศต่างๆด้วย พร้อมกันนั้นทาง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ก็มีประกาศรักษาสิทธิ์สถานะให้ผู้เล่นในทัวร์ไปจนถึงปี 2021 และจะไม่มีการแข่งขัน คิวสคูล ซึ่งก็หมายความว่าจะไม่มีการเลื่อนชั้นผู้เล่นขึ้นมาจากใน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง