ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แฮร์ริงตัน ตั้ง ลุค โดนัลด์ เป็นรองกัปตันไรเดอร์ คัพ

พาดริก แฮร์ริงตัน (ซ้าย) ประกาศแต่งตั้งให้ ลุค โดนัลด์ (ขวา) รับบทบาทรองกัปตัน ไรเดอร์ คัพ คนที่ 2 ของ ยุโรป พร้อมรับหากจำเป็นต้องจัดแบบปิดก็ต้องทำ

พาดริก แฮร์ริงตัน กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ของ ยุโรป ประกาศแต่งตั้ง ลุค โดนัลด์ สวิงจอมเก๋าจากอังกฤษ รับหน้าที่รองกัปตันทีม กับการแข่งขันในปีนี้ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.ย.นี้ ที่ วิสต์ลิง สเตรทส์ ของ สหรัฐอเมริกา


รายการนี้เป็นศึกกอล์ฟประเภททีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งจะพบกันระหว่างทีม สหรัฐ และทีมยุโรป ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยครั้งนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย.นี้ ที่ วิสต์ลิ่ง สเตรทส์ ใน วิสคอนซิน แม้ว่าจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ให้ต้องกังวลใจก็ตาม

กับรายการแข่งขันใน พีจีเอ ทัวร์ ที่ต้องยกเลิก และเลื่อนการแข่งขันไปกว่า 13 รายการ แต่การแข่งก็พร้อมจะกลับมามีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ท่ามกลางกระแสต่อต้านที่ไม่เห็นด้วยในการจัดการแข่งขันนี้ ซึ่งทางฝั่งทีมยุโรป รอรี่ย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ จอน ราห์ม สวิงดาวรุ่งจาก สเปน ก็เป็น 2 คนที่ค้านหัวชนฝากับการจัดการแข่งขันแบบปิด หรือไม่มีคนดู

แฮร์ริงตัน เผยกับ สกาย สปอร์ตส กอล์ฟ ว่า "ไม่มีผู้เล่นคนไหนอยากจะแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ที่ปราศจากแฟนกอล์ฟหรอก มันเป็นเหตุผลที่เราต้องมีการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ เพราะบรรยากาศการแข่งขันมันเหมือนกับนั่งชมฟุตบอลที่เราจะแข่งท่ามกลางคนดูที่รายล้อม"

"ปรกติในเกมกอล์ฟจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หากไม่มีการลุ้นแชมป์ หรือการที่คุณจะคว้าชัยชนะในบ้านตัวเอง แต่หากเป็นที่ ไรเดอร์ คัพ เรื่องนี้มันจะเกิดขึ้นตลอดใน 6 วันที่มีการแข่งขัน ซึ่งนั่นทำให้นักกอล์ฟต่างใฝ่ฝันจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนั้น ทั้งที่แมตช์นี้ไม่มีเงินรางวัล แต่พวกเขาก็มาร่วมแข่งขันเพื่อเกียรติประวัติในการรับชัยชนะนั้น"

"ไม่มีใครอยากจะเล่นแบบปิดแน่นอน แต่พวกเขา(ฝ่ายจัดการแข่งขัน) ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ในการที่จะทำให้เกิดการแข่งขันนี้ และรู้ดีว่าหากทัวร์นาเม้นท์ พีจีเอ ทัวร์ จบเดือน มิ.ย.นี้้ด้วยความสำเร็จ มันก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะทำให้ทัวร์นาเม้นท์นี้เกิดขึ้น และหวังว่าจะได้มีแฟนเข้ามาชมเกมการแข่งขันด้วย"

"ผู้เล่นก็ไม่อยากจะให้เกิดขึ้น แต่เราก็อยากที่จะเห็นมีการแข่งขัน เพราะนี่เป็นรายการแข่งขันประเภททีมระดับโลก ที่ทุกคนอยากจะชม และมันอาจจะไม่เหมือนเดิมสำหรับเรา แต่ผมเชื่อว่าแฟนกอล์ฟที่ชมทาง โทรทัศน์ จะมีความปลื้มปริ่มอย่างแน่นอน"

นอกจากนั้น กัปตันทีมวัย 48 ปีจาก ดับลิน เผยต่อว่า "ผมมักจะพูดว่าหากเรามีการแข่งขันถ่ายทอดสดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นแมตช์ฟุตบอลในระดับดิวิชั่นล่างๆ เราก็อยากจะชม เพราะเราอยากจะชมอะไรที่มันสดๆ และหวังจะเกิดอะไรแบบไม่คาดฝัน การคาดเดาไม่ได้ในรายการแข่งขันมันเป็นอะไรที่สุดยอด และคิดว่าคุณจะไม่รู้ด้วยว่าคุณพลาดอะไรด้วย"

เมื่อปี 2018 ทีม ยุโรป ซึ่งนำทีมโดย โธมัส บียอร์น เป็นฝ่ายเอาชนะทีมสหรัฐไปได้ โดยที่ แฮร์ริงตัน รับหน้าที่รองกัปตันทีม และมาในวันนี้เขาก็ได้เผยรายชื่อรองกัปตันทีมคนใหม่ ซึ่งนั่นก็คือ ลุค โดนัลด์ ยอดสวิงชาวอังกฤษ โดย แฮร์ริงตัน เผยว่า เขาได้โทรศัพท์ไปบอกกับ ลุค แล้ว พร้อมยัง ทวีตข้อความผ่านทาง ทวีตเตอร์ส่วนตัวประกาศชื่อของ ลุค เป็นรองกัปตันคนที่ 2 ต่อจาก โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน) ที่รับตำแหน่งรองกัปตันคนที่ 1 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

ลุค โดนัลด์ อดีตมือ 1 ของโลก ลงเล่นใน ไรเดอร์ คัพ 4 ครั้งในฐานะผู้เล่น และคว้าชัยชนะให้ยุโรปได้ทุกครั้ง ได้ตอบข้อความในทวีตเตอร์ของ แฮร์ริงตัน ว่า "ผมคิดว่านี่มันน่าจะเป็นความลับมากกว่านี้นะ" พร้อมแฮชแท็คชื่อของ แฮร์ริงตัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง