ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟลีตวู้ด รับไม่สนไป พีจีเอ ทัวร์ เพราะคิดถึงบ้าน

ทอมมี่ ฟลีตวู้ด รับยังไม่สนร่วมศึก พีจีเอ ทัวร์ พร้อมรับว่าตั้งเป้าลงหวดในแมตช์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และในศึก ไรเดอร์ คัพ

ทอมมี่ ฟลีตวู้ด สวิงมากฝีมือของ อังกฤษ ยอมรับว่าไม่อยากที่จะไปเล่นในศึก พีจีเอ ทัวร์ ที่กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้งในเดือนหน้านี้ เนื่องจากไม่อยากที่จะต้องจากครอบครัวของตัวเอง แต่ก็ยอมรับว่าตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และศึก ไรเดอร์ คัพ ที่จะกลับมาแข่งกันอีกครั้ง


เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ทอมมี่ ฟลีตวู้ด วัย 29 ปี น่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันในศึก พีจีเอ ทัวร์ ที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งที่ เท็กซัส ในเดือนหน้านี้ ซึ่งเช่นเดียวกับบรรดาผู้เล่นจาก 24 ประเทศจากทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของ พีจีเอ ที่อาศัยนอกสหรัฐอเมริกา โดยที่ทาง พีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐ ได้กำหนดเส้นตายในวันอังคารนี้กับการส่งข้อมูลเพื่อขอวีซ่าพิเศษในการเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมการแข่งขันที่ โคโลเนียล

ฟลีตวู้ด มือ 10 ของโลก เผยว่า "ในอีกแง่หนึ่ง คุณก็อยากจะกลับมาแข่งขันกอล์ฟให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ผมต้องกักตัวอีก 2 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน และตอนนี้ยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ที่ผมจะต้องกลับไป มันยังมีเวลาอีกเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเป็นช่วงเวลายาวนานกับการล็อคดาวน์ทุกอย่างเกี่ยวกับกอล์ฟ ดังนั้นผมคิดว่าตัวเองไม่น่าจะพร้อมสำหรับแมตช์ที่ โคโลเนียล"

ขณะที่ผู้เล่นหลายคนที่อาศัยใน สหรัฐ กำลังลงซ้อมทุกวัน และเตรียมตัวพร้อมในการกลับมาแข่งขัน ซึ่งก็เหมือนเช่น ฟลีตวู้ด เป็น ทั้ง แม๊ตธิว ฟิทซ์แพทริค และ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ที่ต่างกักตัวอยู่ที่ ลอนดอน ก็ไม่น่าจะลงเล่นในแมตช์ดังกล่าวเช่นกัน

ฟลีตวู้ด ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านใน เชสเชียร์ ร่วมกับภรรยา "แคลร์" และลูกๆทั้ง 3 คน ประกอบไปด้วย "ออสการ์", "โม" และ "แฟร้งกี้" กล่าวถึงตัวเองว่า "ผมคงไม่อยากเดินทางไปอเมริกา และอยู่ที่นั่น 4 เดือน มันไม่ใช่สิ่งที่ผมพิจารณาเลย"

สิ่งเดียวที่จะทำให้ ฟลีตวู้ด จะต้องเดินทางไปอเมริกา ก็ในช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้ หากเขาได้รับให้อยู่ในทีม ไรเดอร์ คัพ ของ ยุโรป ซึ่งสวิงหนุ่มมาดเซอร์ กล่าวว่า "สิ่งที่ผมคิดในหัวคือเราจะใช้เวลาช่วงซัมเมอร์ด้วยกันที่ สหรัฐ แต่เราจะต้องดูถึงสถานการณ์ด้วยว่าบรรดาลูกของผมอยากจะไปไหนหรือเปล่า หลังจากปีอันแสนแปลกแบบนี้"

ด้านการกลับมาเปิดสนามกอล์ฟอีกครั้งของ อังกฤษ ในสัปดาห์นี้ ฟลีตวู้ด กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันจะต้องทำความเข้าใจอีกมากกับผู้คน โดยเฉพาะในเรื่องสุขอนามัย ความปลอดภัยด้านสุขภาพ ผมยอมรับว่าการเล่นกอล์ฟในร่มมันยังไงก็สู้กับการออกไปในสนามไม่ได้ และไม่เคยเล่นกอล์ฟกับพ่อมานานแล้ว ด้านเป้าหมายของผมก็ยังคงเป็น 3 เมเจอร์ ที่จะเล่นในปีนี้, รายการใน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์, แชมป์ เรซ ทู ดูไบ และหากเป็นไปได้ก็เป็นชัยชนะใน ไรเดอร์ คัพ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง