ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัปตันสวิงเพรสซิเด้นท์ คัพ หวังได้ลูกทีมจากเอเชีย

เทรเวอร์ อิมเมลมัน กัปตันคนใหม่ เพรสซิเด้นท์ คัพ ทีมนานาชาติ ยอมรับว่าอยากเห็นผู้เล่นจากเอเชียอยู่ในทีมของตัวเองกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปีหน้านี้ที่สหรัฐฯ

เทรเวอร์ อิมเมลมัน กัปตันกอล์ฟ เพรสซิเด้นท์ คัพ ของทีมนานาชาติ เชื่อมั่นว่านักกอล์ฟจาก เอเชีย จะเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดที่จะเลือกเข้ามาร่วมทีม กับการเริ่มต้นใหม่ในการต่อสู้กับทีมสหรัฐในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปีหน้านี้


อิมเมลมัน วัย 41 ปี ซึ่งนับเป็นกัปตันทีม เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ออกมายอมรับถึงการต้องเผชิญหน้ากับทีม สหรัฐ ที่จะมีขึ้นที่ เควล ฮอลโลว์ คลับ ที่ ชาร์ล๊อตต์, นอร์ทแคโรไลน่า ในปีหน้านี้ว่า การแข่งขันครั้งนี้ทีมเอเชียจะได้สัมผัสกับชัยชนะที่รอคอยมานาน

เมื่อปลายปีที่แล้ว ลูกทีมของ เออร์นี่ เอลส์ ที่พบกับลูกทีมสหรัฐที่นำทีมโดย ไทเกอร์ วู้ดส์ เกือบจะทำสำเร็จในการแข่งขันที่ รอยัล เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย หลังขึ้นนำมาตลอด 2 วันของการแข่งขัน ก่อนจะมาพลาดท่าในการเล่นแบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ในวันสุดท้าย ทำให้ยังต้องรอคอยชัยชนะหนแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ต่อไป

กับการเข้ามารับหน้าที่กัปตันทีมคนใหม่เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาอย่าง อิมเมลมัน ซึ่งเขาเป็นรองกัปตันทีมเมื่อปีที่ผ่านมา โดยสวิงชาวแอฟริกาใต้ เผยว่า "ผู้เล่นจาก เอเซีย มีส่วนสำคัญอย่างมากๆในการสร้างทีมของเรา พวกเขามีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง"

"คุณลองมองที่ผ่านมาทั้ง (ชิเกกิ) มารุยาม่า และ (โจ) โอซากิ และยังมีผู้เล่นจากเอเชียที่ยิ่งใหญ่คนอื่นๆอย่าง เค.เจ.(ชอย) และยังมีผู้เล่นจากเอเชียคนอื่นที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆ มันทำให้เราเป็นทีมที่มีความกลมเกลียว และประทับใจผมอย่างมาก ผมกำลังมองหาผู้เล่นหน้าใหม่ และอายุ 20 ต้นๆ ยกตัวอย่างเช่น อิม ซังแจ เขามีผลงานที่สุดยอด และเป็นคนตลก ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนเขาจะเป็นคนที่ฉายแววเสมอ"

อีกคนที่ อิมเมลมัน ให้ความสนใจนั่นก็เป็น "โปรแจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงวัย 24 ปีจากไทย ที่เป็นเจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่ผ่านมา และรั้งมืออันดับ 39 ของโลกในขณะนี้ "คุณลองดู แจ๊ซซ์ ที่ไต่อันดับโลกของเขามาติดท๊อป 50 และเล่นกอล์ฟได้สุุดยอด นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นเอเชียอื่นอย่าง หลี ฮาวตง, ซี.ที.ผาน และ เบน อัน ต่างก็อยู่ในลิสต์ของยอดนักกอล์ฟจากเอเชียที่สร้างชื่อในระดับโลก"

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่น เอเชีย คนอื่นที่ อิมเมลมัน กำลังจับตา ซึ่งรวมถึง จาง ซินหยุน (จีน) ที่สามารถรักษาการ์ดทัวร์เป็นปีที่ 2 ใน พีจีเอ ทัวร์ สำเร็จจากอันดับ 59 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ พอยท์ ลิสต์ และยังมี คิม ซี วู (เกาหลีใต้) ที่เคยเล่นในทีมชุดเมื่อปี 2017 และเป็นเจ้าของแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ในปีนั้นด้วย

"ผมเชื่อมั่นในเคมีที่ลงตัวในห้องแต่งตัวของเราจากการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย มันแปลออกมาให้เห็นแล้วจากผลงานในสนาม พวกเขามีศักยภาพที่จะแข่งขัน และเข้าใกล้เป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว แม้ว่าอันดับโลกมันจะห่างไกลกันมาก และล้มเหลวในตอนท้ายก็ตาม แต่ผมมั่นใจในแนวทางที่ เอลส์ ได้วางเอาไว้ และเชื่อว่านี่คือเส้นทางที่จะนำเราไปสู่ชัยชนะที่รอคอย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง