ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ รีเทิร์น เป็นความคิดที่ถูกหรือยัง?

พีจีเอ ทัวร์ กับการรีเทิร์นกลับมาแข่งขันอีกครั้งเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่?

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ พีจีเอ ทัวร์ จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการ ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ที่ ฟอร์ทเวิร์ธ, เท็กซัส รายการเผยว่าจะต้องมีมาตราการในการตรวจสอบเพียบแน่นอนทั้งบรรดาผู้เล่น และผู้เกี่ยวข้อง



เจย์ โมนาฮาน ประธานบริการ พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "เราต้องการมาตราการเร่งด่วน และการตรวจสอบที่มหาศาลแน่นอน การตรวจเช็คอย่างต่อเนื่อง และมาตราการใหม่ในการทดสอบต้องเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ และเหมือนกับทุกๆกีฬาที่เราจะต้องใช้เวลามากในการทำงานกับผู้เชี่ยวชาญถึงแหล่งข้อมูลที่ระบุได้ว่าเราต้องการอะไร เพื่อให้ได้มาซึ่งความปลอดภัยสูงสุด และสำคัญไม่แพ้กับโปรแกรมการแข่งขันของเรา"
เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ กับความพยายามกลับมาแข่งขันอีกครั้ง
แน่นอนว่ามาตราการที่รัดกุมมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดกับการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ซึ่ง เบรนดอน ท๊อดด์ เจ้าของแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ พูดถึงการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงว่า "เหมือนว่าทุกคนจะต้องทำการทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เดินจดแต้ม, เจ้าหน้าที่ จะต้องมั่นใจว่าไม่มีเชื้อ โควิด-19 และสุขภาพแข็งแรง ผมรู้สึกดีกับขั้นตอนดังกล่าว และตื่นเต้นที่จะได้กลับมาลงแข่ง"

อย่างไรก็ดี ก็ยังมีข้อกังวลมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจับต้องอุปกรณ์ในสนาม ไม่ว่าจะเป็น คราด หรือธง ผู้เล่นควรจะอยู่ในตำแหน่งไหน โดยเฉพาะห้องอาหาร ห้องแต่งตัว จะเปิดให้บริการหรือไม่ ซึ่งเหมือน พีจีเอ ทัวร์ ยังไม่มีการวางมาตราการข้อจำกัดให้ผู้เล่นที่จะอยู่ในทัวร์นาเม้นท์ตลอดทั้งสัปดาห์
เบรนดอน ท๊อดด์ แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ ยอมรับว่า อยากให้การแข่งขันกลับมาอีกครั้ง แต่คงจะต้องอยู่ในมาตราการที่เข้มงวด
ท๊อดด์ ยังเผยต่อว่า "ผมรู้สึกว่ามันเยี่ยมกับการที่จะต้องทำการทดอบทุกคนก่อนที่จะไป และอีกครั้งในการจะกลับมาในการแข่งขัน เราจะต้องควบคุมความเสี่ยงนี้ให้ได้ และมันคงจะดีกว่ากับสถานการณ์ที่จะมีผู้คนมากมายในร้านขายของทั่วไป"

ทั้งนี้คำถามถูกตั้งขึ้นมาอย่างมากมายกับการทำงานของ พีจีเอ ทัวร์ กับความสงสัยที่ว่า กอล์ฟ เหมาะสมแล้วหรือที่จะกลับมามีการแข่งขันอีกครั้ง แน่นอนที่สุดสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่จะต้องกังวลนั่นก็คือ "การเดินทาง" ด้วยการที่จะต้องมีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่น, แค๊ดดี้, โค้ช, สต๊าฟฟ์, เจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขัน มันดูเหมือนว่าจะเป็นการยากในการจะชี้ขาดได้ เพราะหากว่ามีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งพบว่ามีเชื้อเป็นบวก คุณจะหยุดพวกเขาได้หรือเปล่า ซึ่งนั่นก็รวมถึง แค๊ดดี้ ด้วย

มันมีคำถามมากมายกับเรื่องนี้ กับการเตรียมพร้อมของ พีจีเอ ทัวร์ ที่จะต้องรองรับผู้เล่นต่างๆ และกับโปรแกรมการแข่งขันใหม่ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ซึ่งก็หวังว่าทุกอย่างที่เตรียมไว้มันจะดีพอ และเพียงพอ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง