ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พญาเสือ เอาคืนสำเร็จดับคู่ บิ๊กฟิลฯ แมตช์การกุศล

(จากซ้าย) ฟิล มิคเคลสัน, ทอม เบรดี้, เพย์ตัน แมนนิ่ง และ ไทเกอร์ วู้ดส์ ชูเช็คเงินสด 20 ล้านเหรียญ จากการแข่งขันกอล์ฟการกุศล "เดอะแมตช์: แชมเปี้ยน ฟอร์ ชาริตี้" ที่ทำการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ผนึกกำลังกับ เพย์ตัน แมนนิ่ง ล้างแค้นคู่ "บิ๊กฟิล" ฟิล มิคเคลสัน และ ทอม เบรดี้ คว้าแชมป์ในศึกกอล์ฟการกุศล "เดอะแมตช์: แชมเปี้ยน ฟอร์ ชาริตี้" ที่ทำการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระดมทุนช่วยเหลือกองทุน ไวรัส โควิด-19 ไปได้กว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 600 ล้านบาท)


การแข่งขันนี้ถือได้ว่าได้รับการจับตาจากแฟนกอล์ฟทั่วโลก นับตั้งแต่มีการประกาศท้าทายของทั้ง 2 คนผ่านทาง โชเชียล เนตเวิร์ค ก่อนที่จะเกิดแมตช์หยุดโลกหนนี้ ซึ่งนับเป็นการเจอกันหนที่ 2 ของทั้ง 4 คน โดย 2 ยอดแชมป์จาก พีจีเอ ทัวร์ ผนึกกำลังกับ 2 สุดยอดควอเตอร์แบ็คระดับตำนาน ซึ่งการแข่งมีกันที่ เมดาลิสต์ กอล์ฟ คลับ, ฟลอริด้า

ช่วงเริ่มต้นการแข่งขันแบบ โฟร์บอลล์ ทั้ง 2 ทีมยันกันมาจนถึงหลุมที่ 3 ก่อน ไทเกอร์ จะทำให้ทีมขึ้นนำไปก่อน 1 อัพ ก่อนขยับมา 2 อัพในหลุมถัดมาจากฝีมือของ เพย์ตัน และ เพย์ตัน มาช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 3 อัพในหลุมที่ 6 ก่อนจบช่วงแรกด้วยการที่ทีมของ ไทเกอร์ นำห่าง 3 อัพ

มารอบหลังในระบบ เลือกชอตที่ดีที่สุด (Modified Alternate Shot) คู่ของ ฟิล กับ เบรดี้ มาปลดเหลือ 2 อัพ ในหลุมที่ 11 ก่อนจะเหลือ 1 อัพในหลุมที่ 14 ก่อนจะยันกันจนจบการแข่งขัน ผลปรากฏว่า คู่ของ ไทเกอร์ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 1 อัพ

แมตช์นี้มีการระดมเงินทุนได้มากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (600 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือกองทุน ไวรัส โควิด-19 โดยที่ พญาเสือ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ความจริงคือพวกเรามากันทั้งหมดนี้ก็เพื่อหาเงินเพื่อช่วยเหลือวิกฤตการณ์ที่ส่งผลกระทบกับพวกเรา ผมขอขอบคุณทั้ง ทอม และ เพย์ตัน ที่มาร่วมกับเราในวันนี้ นี่คือบ้านของเรา และนี่คือสิ่งที่พวกเราทำ เพราะเราก็นึกภาพไม่ออกว่าหากพวกเราไปเล่น(อเมริกัน)ฟุตบอล มันจะเป็นภาพแบบไหน"

ด้าน เพย์ตัน เผยว่า "มันนับเป็นเกียรติสำหรับผมกับทอมที่ได้รับเชิญให้มาร่วมแข่งขันในแมจช์นี้ มันเป็นอะไรที่ผมจะต้องจำไปอีกนานอย่างแน่นอน"

มิคเคลสัน กล่าวว่า "วันนี้ ทอม เล่นได้สุดยอดมากในช่วง 9 หลุมหลัง พวกเราพยายามสู้กันอย่างเต็มที่ในการไล่ตามหลังจากปล่อยให้คู่ของ ไทเกอร์ นำห่าง ผมมีอาการตื่นเต้นนิดๆ แต่ก็ถือว่าทำได้ดี และเราก็พยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว ก่อนจะแพ้ไปอย่างหวุดหวิด"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง