ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"โปรเพชร" มั่นใจป้องกันแชมป์ ธงชัย ใจดี 10-12 ก.ค.นี้ ที่ลพบุรี

แชมป์เก่า สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มจากนราธิวาส มั่นใจป้องกันแชมป์ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020 ที่จะมีการแข่งขันรอบแรกในวันศุกร์นี้ ณ สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงดาวรุ่งจากนราธิวาส มั่นใจป้องกันแชมป์กอล์ฟ สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020" ที่จะมีการแข่งขันรอบแรกในวันศุกร์นี้ ที่ ลพบุรี ชี้เพราะมีเวลาเตรียมตัวมาเยอะ หลังจากหยุดพักโควิด-19 ขณะที่ "โปรเกะ" โคสุเก ฮามาโมโต้ รองแชมป์จากหนก่อน ยันพร้อมทำเต็มที่เพื่อได้ลุ้นแชมป์แรกในฐานะโปรอาชีพ


รายการนี้ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท พร้อมคะแนนอันดับโลก ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13 แบบพาร์ 70 ระยะ 6,361 หลา จังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็นแมตช์คัมแบ็คของการแข่งขัน สิงห์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ นับตั้งแต่หยุดตัวไปนานกว่า 5 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19

โปรเพชร สวิงหนุ่มวัย 22 ปีจาก สุไหงโกลก เจ้าของแชมป์จากหนก่อน และเป็นแชมป์อาชีพแรกของเจ้าตัวด้วย เผยถึงการกลับมาลงป้องกันแชมป์ว่า "แม้จะห่างการแข่งขันไปกว่า 5 เดือน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในการลงป้องกันแชมป์ของตัวเองลดลงเลย เนื่องจากแม้ว่าจะหยุดพักแข่งไป แต่ก็ยังคงซ้อมตลอด ทำให้มั่นใจในการเล่นชอตต่างๆมากขึ้น และยังได้ซ้อมเรื่องร่างกายมากขึ้นด้วย"

ปีที่แล้ว สดมภ์ คว้าแชมป์ด้วยฟอร์มอันสวยหรู โดยเฉพาะการทำ โฮล อิน วัน ในรอบสุดท้ายทำให้ทิ้งห่างคู่แข่งถึง 5 สโตรค ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการเล่นที่สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13 ว่า "เป็นสนามที่ค่อนข้างแคบ และกรีนเล็กต้องเล่นชอตแรกให้อยู่แฟร์เวย์ เพื่อสร้างโอกาสในการขึ้นกรีน แล้วไปลุ้นในการพัตต์"

ด้าน "โปรเกะ" โคสุเก ฮามาโมโต้ รองแชมป์จากปีที่แล้ว และล่าสุดก็เพิ่งคว้ารองแชมป์ในศึก สิงห์ อีสาน โอเพ่น เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการหยุดพัก โควิด-19 เผยถึงการลงเล่นในแมตช์นี้ว่า "ปีที่แล้วจบที่ 2 ถือว่าพอใจกับผลงานตัวเองมาก สนามปีนี้ดูจะมีการปรับปรุงดีขึ้นมากกว่าเดิม และสภาพกรีนก็ดีขึ้นกว่าเมื่อปีที่แล้วเยอะ"

อย่างไรก็ดี โคสุเก โปรหนุ่มวัย 20 ปีจาก เชียงใหม่ แม้ว่าจะเคยสัมผัสตำแหน่งแชมป์ระดับอาชีพในศึก สิงห์ คลาสสิค เมื่อปี 2015 แต่ก็นั่นยังในฐานะมือสมัครเล่น และเขาก็กำลังมองหาแชมป์แรกในฐานะมืออาชีพ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า "ไม่ได้แข่งมา 5 เดือน ไม่น่าจะผลอะไรมากนัก เพราะยังคงซ้อมอย่างต่อเนื่องในการรักษาสภาพร่างกาย และการเล่นอย่างต่อเนื่อง แต่กับการแข่งจาก 72 หลุม เหลือ 54 หลุมน่าจะส่งผลกับการเล่นไม่น้อย เนื่องจากจะต้องเน้นทำผลงานให้ดีใน 2 วันแรก"

รายการในปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ในการจัดการแข่งขัน และปีที่ 2 ที่แข่งขันในสนามแห่งนี้ รวมยังถือเป็นการฉลองการครอบรอบ 10 ปีของ มูลนิธิธงชัย ใจดี อีกด้วย โดยปีนี้จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 คน โดยจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม สำหรับ 4 ครั้งที่ผ่านมานอกจาก สดมภ์ (2019) โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ (2015 และ 2017) และ ชัพชัย นิราช (2016) ต่างก็เป็นแชมป์เก่ารายการนี้ โดยจะมีการวางมาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19 อย่างเต็มที่ และไม่อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมการแข่งขัน แต่จะมีการถ่ายทอดสดผ่านสตรีมมิ่ง รวมถึงเป็นกอล์ฟชายรายการแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถกลับมาแข่งขันได้ตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด-19

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง