ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"น้องแพรว" สุดปลื้มซิวมงกุฏนางงามท่องเที่ยวไทย พร้อมทำหน้าที่ทูตท่องเที่ยวให้ทั่วโลกรู้จักเมืองไทย

"น้องแพรว" ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ สวิงสาวดีกรีนักเรียนนอก กับตำแหน่ง มิสทัวริสซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ 2020 ที่มีการประกวดกัน ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม ซีดีซี คริสตัล เลียบด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

"น้องแพรว" ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ สวิงสาวดีกรีนักเรียนนอก ปลื้มสุดๆหลังชนะใจกรรมการในฐานะทูตการท่องเที่ยว จ.สุรินทร์ ด้วยการคว้ามงกุฏ "นางงามท่องเที่ยวไทย" (Miss Tourism World Thailand 2020) ซึ่งมีการประกวดกัน ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม ซีดีซี คริสตัล เลียบด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเข้าร่วมประกวดในเวที มิสทัวริสซึ่มเวิลด์ และทำหน้าที่ทูตการท่องเที่ยวไทยให้ทั่วโลกได้รู้จักเมืองไทย


งานดังกล่าวเป็นการประกวดจากตัวแทนทูตท่องเที่ยวประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด โดยใช้ชื่อการประกวด "นางงามท่องเที่ยวไทย(Miss Tourism World Thailand) 2020" โดยผลปรากฏว่า "น้องแพรว" ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัย อีสเทิร์น มิชิแกน ที่ประเทศสหรัฐ คว้ามงกุฏไปครอง พร้อมยังคว้ารางวัลขวัญใจสื่อมวลชนอีกรางวัลอีกด้วย

การคว้าตำแหน่งในครั้งนี้ของ "น้องแพรว" จะได้รับมงกุฏเพชร และสายสะพาย เงินรางวัล 1 ล้านบาท และทำหน้าที่ฑูตการท่องเที่ยวไทย โดยเธอเผยหลังจากคว้าตำแหน่งว่า "รู้สึกตื่นเต้น และขอขอบคุณกรรมการทุกท่านที่ลงคะแนนเลือกให้ แพรว รับตำแหน่ง มิสทัวริสซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ ก็มีอาการตื่นเต้น โดยเฉพาะเวลาสวมชุดราตรี แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ก็ไม่ได้คาดหวังเหมือนกัน โดยเฉพาะวินาทีที่รู้ว่าคว้าตำแหน่งยังรู้สึกตื้นตันจนเกือบจะร้องไห้ อยากจะขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มีมาให้ รวมถึงเบื้องหลังของแพรวทั้งครอบครัว และทุกคนที่สนับสนุน เพราะถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านี้ แพรว ก็คงไม่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ได้ 1 ปีจากนี้ แพรว จะรับหน้าที่ถือธงชาติไทยไปบนเวที มิสทัวริสซึ่มเวิลด์ เพื่อทำให้ทุกคนทั่วโลกรู้จักเมืองไทย และช่วยเหลือการท่องเที่ยวของประเทศไทย"

ปัจจุบัน "น้องแพรว" เรียนอยู่ระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัย อีสเทิร์น มิชิแกน พร้อมกับเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งประจำทีมของมหาวิทยาลัย โดยเป็นมือ 1 ของทีมกอล์ฟหญิงแข่งขันในระดับ เอ็นซีเอเอ ดิวิชั่น 1 และสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลันได้อย่างมากมายด้วย

พร้อมกันนั้นเธอยังมีความสามารถที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น พิธีกร ให้กับ กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์, เป็นพิธีกรภาคภาษาอังกฤษของกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ในงาน Institute of Physical Education International Conference 3 ปีติดต่อกันจากปี 2017-2019

นอกจากนั้น "น้องแพรว" ยังเคยคว้าตำแหน่ง "มิสทีน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนล" เมื่อปี 2014 และเข้าร่วมประกวด "มิสทีน อินเตอร์เนชั่นเนล" 2015 รอบ เวิลด์ ไฟนอล พร้อมทั้งยังเคยรับตำแหน่ง "Outstanding Entrepreneurship Student of the Year" ของมหาวิทยาลัย และเคยมีผลงานถ่ายโฆษณา Tune Insurance, Mameido และเคยเดินแฟชั่นโชว์ที่ประเทศ สิงคโปร์มาแล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง