ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โรเล็กซ์-อาร์แอนด์เอ ประกาศสนับสนุน ชาลเล้นจ์ ทัวร์

โรเล็กซ์ และ อาร์แอนด์เอ ประกาศสนับสนุนการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายในการพัฒนานักกอล์ฟให้ก้าวสู่เส้นทางอาชีพ หลังประสบปัญหาวิกฤต ไวรัส โควิด-19

โรเล็กซ์ และ อาร์แอนด์เอ ประกาศที่จะเข้ามามีส่วนสนับสนุนการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายในการพัฒนานักกอล์ฟให้ก้าวสู่เส้นทางอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงเวลาปัจจุบันที่การแข่งขันกอล์ฟต้องเจอกับปัญหา ไวรัส โควิด-19

ตามหลังจากการประกาศยกเลิก โรเล็กซ์ โทรฟี่ ซึ่งจะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค.นี้ ทาง โรเล็กซ์ ได้มีข้อเสนอใหม่ในการสนับสนุนที่จะให้มีการแข่งขัน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ แทนที่จะมีการจัดการแข่งขันเพียงแค่รายการเดียว โดย โรเล็กซ์ โทรฟี่ นับเป็นหนึ่งในรายการที่จัดขึ้นมาอย่างยาวนานที่สุดใน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ โดยจะทำการแข่งขันที่ กอล์ฟ คลับ เดอ เจอเนฟ นับตั้งแต่ปี 1991 โดยนักกอล์ฟชั้นนำหลายคนต่างก็เคยเป็นอดีตแชมป์ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ นอเรน, มาร์ค วอร์เรน, คริสตอฟเฟอร์ โบรเบอร์, อัน บยอง ฮัน และ ไดแลน ฟริตเตลลี่

การสนับสนุนเงินทุนในการจัดการแข่งขันในปีนี้ เพื่อสร้างสรรโอกาส และพัฒนาโอกาสให้บรรดาสมาชิกของ ชาลเล้นจ์ ทัวร์ ร่วมกันกับการบริจาคเงินในกองทุนสนับสนุนที่ได้รับจาก อาร์แอนด์เอ ในการต่อสู้กับไวรัส โควิด-19 ซึ่งเป็นเงินทั้งสิ้น 7 ล้านปอนด์ในการสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทั่วโลก กองทุน อาร์แอนด์เอ จะมีการเพิ่มเงินสนับสนุนจำนวน 300,000 ปอนด์ เพื่อสนับสนุนการแข่งขัน ชาลเล้นจ์ทัวร์ ที่ปรกติได้รับราวๆ 120,000 ปอนด์ต่อปีด้วย

แจมี่ ฮอดจ์ ประธานการแข่งขัน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ กล่าวว่า "การที่ทั้ง โรเล็กซ์ และ อาร์แอนด์เอ ทุ่มเท และเสียสละให้กับวงการกอล์ฟด้วยการเพิ่มเติมการช่วยเหลือ ถือเป็นการแสดงออกที่ยอดเยี่ยมเพื่อมุ่งหวังเห็นการพัฒนาให้เกิดขึ้น และนี่นับเป็นการต่อยอดให้กับ ชาลเล้นจ์ ทัวร์ ในการเป็นแพลทฟอร์มให้กับนักกอล์ฟดาวรุ่งอนาคตไกล และเป็นเวทีพิสูจน์ฝีมือก่อนจะก้าวไปสู่ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ต่อไป"

อย่างไรก็ตามในการกลับมาของ ชาลเล้นจ์ ทัวร์ 2020 ยังไม่มีการเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศรายการสนามในเร็ววันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง