ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โลมายักษ์ ขึ้นนำร่วมหลังจบรอบแรกสวิง ธงชัยฯ

พรหม มีสวัสดิ์ ขึ้นนำร่วมกับโปรอีก 4 คน หลังจบรอบแรกสวิง ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี

"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ สวิงจากหัวหิน โชว์ฟอร์มหวดขึ้นนำร่วมกับโปรอีก 3 คน ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ "ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020" เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี


รายการนี้ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท พร้อมคะแนนอันดับโลก ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13 แบบพาร์ 70 ระยะ 6,361 หลา จังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็นแมตช์คัมแบ็คของการแข่งขัน สิงห์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ นับตั้งแต่หยุดตัวไปนานกว่า 5 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19

จบการแข่งขันวันแรก ผลปรากฏว่า มีโปรขึ้นนำร่วมกันถึง 4 รายที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 66 ประกอบไปด้วย "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์, ธนภัทร พิชัยกุล, ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์, ภันกร อุทัยพัฒน์ และ สาริศ สุวรรณรัตน์ แม้ว่าช่วงเย็นจะมีฝนตกลงมาทำให้ต้องมีการหยุดการแข่งขัน ซึ่งยังมีนักกอล์ฟแข่งไม่จบหลายคนต้องมาแข่งต่อในหลุมที่เหลือในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ต่อไป

โปรพรหม วัย 35 ปี จาก หัวหิน เผยถึงการเล่นของตัวเองในวันนี้ว่า "ถือเป็นรอบที่ดี หลังจากไม่ได้แข่งมานาน พอใจกับผลงานมาก แม้สนามจะไม่ยาว แต่ด้วยความที่สนามมีไลน์หลอกเยอะ วันนี้เหล็กคมทำให้พัตต์ง่าย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และเป็นการทดสอบตัวเองก่อนการแข่งขันที่กำลังจะตามมาในฤดูกาลนี้ พรุ่งนี้คงจะเล่นตามเกมของตัวเอง และค่อยเป็นค่อยไป"

ด้าน ธยาน์ สวิงดาวรุ่งวัย 23 ปีจากเชียงใหม่ เผยว่า "เป็นอีกสนามที่มาทุกครั้งสนุกทุกครั้ง แม้ว่าจะสั้น แต่ท้าทาย ค่อนข้างตื่นเต้นเพราะไม่ค่อยได้เจอสนามแบบนี้เท่าไร ก่อนมาก็ซ้อมมาเยอะ และวางแผนมาดี ที่ผ่านมามีเวลาปรับวง และเสริมด้านร่างกาย รวมถึงเปลี่ยนอุปกรณ์ด้วย จึงติดขัดเล็กน้อย เพราะหากพลาดแล้วมีโอกาสเสียแต้มสูง"

กลุ่มที่ตามหลังที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 67 ที่จบไปแล้วประกอบไปด้วย ชนาธิป เผือกเทศ, เศรษฐี ประคองเวช, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, เบอร์รี่ เฮนสัน (สหรัฐ) และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ โดยที่มี รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ กษิดิศ เล็บครุฑ หวดตามมาที่ 2 อันเดอร์พาร์ 68 ด้านกลุ่มสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 69 ประกอบไปด้วย ยูอิชิโร นิชิ (ญี่ปุ่น), ประหยัด มากแสง, ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย, ศรัณย์ ศิริธร, ธวิช พลไทย, แสงชัย แก้วเจริญ, ลินเซย์ เรโนลด์ (แคนาดา) และ ภูมิ ภัทโรพงศ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง