ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ มอบรางวัล บ๊อบ โจนส์ ให้ เซรี ปัค

เซรี ปัค สวิงสาวระดับตำนาน ได้รับเลือกจาก ยูเอสจีเอ ให้รับตำแหน่ง "บ๊อบ โจนส์ อวอร์ดส" ซึ่งถือเป็นรางวัลทรงเกียรติสูงสุดฉลองครบรอบปีที่ 120 ของการจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ

นับเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบการจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 120 ทาง สหพันธ์กอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ได้มอบรางวัลทรงเกียรติ "บ๊อบ โจนส์ อวอร์ด" 2020 ให้กับ เซรี ปัค สวิงสาวระดับตำนานชาวเกาหลีใต้


เซรี ปัค เป็นเจ้าของแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 1998 และเป็นนักกอล์ฟที่ถูกเสนอชื่อติด เวิลด์ กอล์ฟ ฮอลล์ ออฟ เฟม ได้รับการเสนอชื่อให้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติสูงสุดของ ยูเอสจีเอ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยรางวัลถูกจัดให้มีการมอบขึ้นตั้งแต่ปี 1995 เพื่อมอบให้กับบุคคลอันทรงเกียรติที่เป็นแรงบันดาลใจ และได้รับการยกย่อง โดยที่ใช้ชื่อของ บ๊อบ โจนส์ ยอดนักกอล์ฟระดับตำนานของ ยูเอสจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 9 สมัย

ปัค วัย 42 ปี เกิดที่สาธารณรัฐเกาหลี และผ่านการแข่งขันในระดับ ยูเอสจีเอ มาอย่างมากมาย ก่อนที่เธอจะก้าวมาคว้าแชมป์ระดับตำนานเมื่อปี 1998 และรวมถึงการครองแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปี 2016 ในการเล่นวันสุดท้ายที่เป็นภาพอันน่าประทับใจ โดยทาง ยูเอสจีเอ ได้ผลิตวีดีโอบอกเล่าไฮไลท์การแข่งขันของเธอในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นเวลากว่า 2 ชม. และได้ถูกอัพโหลดผ่านทาง ยูเอสจีเอ สตรีมมิ่ง แอปฯ ฟรี ผ่านช่องทาง อมาซอน ไฟร์ (Amazon Fire), โรคุ (Roku) และ แอปเปิ้ล ทีวี (Apple TV)

ไมค์ วาน ประธาน แอลพีจีเอ ทัวร์ เผยถึง ปัค ว่า "หากมองไปถึง แอลพีจีเอ ทัวร์ ทั้งหมด มันเป็นที่ซึ่งเหมาะกับเธออย่างยิ่ง นี่คือคนที่มีอะไรแตกต่างจากคนอื่น และสิ่งที่เธอเปลี่ยนแปลงทั้งแนวทางที่ใหม่ และเก่าเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ หาก บ๊อบ โจนส์ ยังมีชีวิตอยู่ เขาคงจะเป็นคนแรกที่พูดว่า "นี่คือคนที่เหมาะสมแล้วที่จะได้รับรางวัล บ๊อบ โจนส์ อวอร์ด"

ด้วยความโด่งดังของเธอ ปัค กลายเป็นผู้ปลูกรากฐานให้กับวงการกอล์ฟเกาหลี ซึ่งหลังจากความสำเร็จของเธอมันกลายเป็นแรงบันดาลให้กับบรรดานักกอล์ฟเกาหลีก้าวมาสู่เวทีระดับโลก โดยตลอดชีวิตการเล่นของเธอคว้าแชมป์ระดับ เมเจอร์ มาแล้ว 5 สมัยจากแชมป์ทั้งหมด 39 รายการในชีวิตของเธอ โดยเธอมาเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ตั้งแต่อายุ 20 เมื่อปี 1998 และสร้างชื่อให้ตัวเองทันทีหลังเพลย์ออฟคว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ แบล็ควูล์ฟ รัน และกลายเป็นนักกอล์ฟสาวที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์

มิทเชลล์ วี สวิงสาวสายเลือดเกาหลี เผยว่า "การเป็นคนเกาหลี มันก็เหมือนเราเป็นคนกลุ่มน้อยในสังคม และเมื่อเห็นคนกลุ่มน้อยในสังคมคว้าชัยชนะ มันจึงทำให้ฉันจดจำ และชื่นชอบ และมักจะบอกกับตัวเองเสมอว่า "ว้าว นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากจะทำ" และเธอคือแนวทางของพวกเรามาโดยตลอด"

แม้ว่าจะกลายเป็นที่จับตามองของทั้งประเทศ ปัค ก็ยังคงรักษาภาพอันน่ารักเป็นกันเองกับทุกคนอย่างเป็นมิตร และรักษาผลงานการเล่นของเธอ จนกลายเป็นแบบอย่างของนักกอล์ฟรุ่นหลังไม่ว่าจะเป็นชาย หรือหญิง โดยเธอเตรียมเข้ารับรางวัลนี้ในงานเลี้ยงฉลองการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะมีการประกาศอีกครั้งในเดือนหน้านี้

ด้าน สเตซี่ ลูอิส สวิงสาวที่ขับเคี่ยวกับ เซรี ปัค กล่าวว่า "เธอไม่ได้เข้ามาที่นี่แค่ 5 หรือ 6 ปี แล้วคว้าชัยชนะก่อนจะจากไป แต่เธอเข้ามาสร้างความฮือฮา และสอนอะไรต่างๆมากมายให้เรารู้ และเป็นแนวทางให้บรรดารุ่นน้องๆ ไม่ว่าจะเป็นพูดภาษาอังกฤษ หรือสิ่งที่เราเห็นจากนักกอล์ฟสาวจากเกาหลีที่เป็นกันในยุคสมัยนี้ ต่างก็ได้เธอเป็นต้นแบบทั้งสิ้น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง