ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ เสริมแกร่งจ้างโค้ชพัตต์ พญาเสือ

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ขอคำชี้แนะจาก แม๊ตต์ คิลเล่น โค้ชพัตต์ของ ไทเกอร์ วู้ดส์ เพื่อโอกาสลุ้นในการเล่น พีจีเอ ทัวร์

"โปรแจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มของไทย เสริมความแกร่งของตัวเองด้วยการจ้างโค้ชพัตต์ของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ช่วยปรับแนวทางในการพัตต์ ก่อนที่จะลงทำศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ เมมโมเรี่ยล ทัวร์นาเม้นท์ และศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-เฟดเอกซ์ เซนต์ จู้ด อินวิเตชั่นเนล ในช่วงปลายเดือนนี้


แจ๊ซซ์ วัย 24 ปี ปัจจุบันกำลังลุ้นโอกาสในการไปเล่นในศึก พีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มตัว หลังผิดหวังไม่ผ่านการตัดตัวในศึก ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ และ อาร์บีซี เฮอริเทจ ซึ่งเป็น 2 รายการแรกนับตั้งแต่หยุดพักจาก ไวรัส โควิด-19 โดยหลังจากที่ผลงานในการพัตต์ไม่ดี โดยปัจจุบัน แจ๊ซซ์ มีสถิติในอันดับ 149 ของ พีจีเอ ทำให้ตัดสินใจขอคำแนะนำจาก แม๊ตต์ คิลเล่น โค้ชพัตต์คนเก่งของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 82 รายการ และแชมป์ เฟดเอกซ์คัพ จัสติน โธมัส

แจ๊ซซ์ ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 44 ของโลก กล่าวว่า "มันคงเป็นเรืองเยี่ยมหากได้เล่นในสุดสัปดาห์นั้น ผมมีปัญหาในการพัตต์ และเสียหลายสโตรคบนกรีน ดังนั้นผมจึงได้ขอคำแนะนำจาก แม๊ตต์ และผมใช้เวลากับเขาราว 3 ชม. และนั่นทำให้ผมมีความมั่นใจในการพัตต์มากขึ้น อีกทั้งผมก็มีความเชื่อมั่นในตัวเขา ดังนั้นผมจึงทำทุกอย่างตามที่เขาสั่ง"

"สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องเทคนิค แม๊ตต์ สอนผมถึงแนวทางในการซ้อม และการรับรู้สภาพของกรีนเมื่อผมได้เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ สิงที่เราทำคือเรียนรู้ว่าจะทำการเซตอัพอย่างไรเมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับสนามใหม่ที่ไม่เคยเล่นมานาน และการสร้างความคุ้นเคยกับกรีนให้ได้มากที่สุด"
 
กับการแข่งขัน เซนต์ จู้ด อินวิเตชั่นเนล ที่ไม่มีการตัดตัว แจ๊ซซ์ หวังว่าแนวทางในการพัตต์ใหม่ของเขาจะช่วยให้ผลงานของตัวเองดีขึ้น กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่ ทีพีซี เซาท์วินด์ ในเมือง เทนเนสซี่ ที่แข่งขันระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ โดย แจ๊ซซ์ เผยว่า "แน่นอนมันแตกต่างเรื่องความคิดกับการแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับโดยตัดตัว ดังนั้นจึงทำให้คุณลุยตั้งแต่ต้น และใช้ความคิดได้อิสระมากขึ้น ผมดีใจที่ได้มีโอกาส และหวังว่าจะเล่นได้ดี"

นอกจากนั้น แจ๊ซซ์ ยังหวังจะได้พบกับตำนานสวิงอย่าง แจ็ค นิคลอส ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เดอะ เมมโมเรี่ยล ทัวร์นาเม้นท์ ที่ เมียร์ฟิลด์ วิลเลจ โดยจะเป็นแมตช์แรกของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ จะกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่หยุดพัก โควิด-19 ด้วย "ผมได้ยินแต่เรื่องดีๆเกี่ยวกับรายการของ แจ็ค ผมตื่นเต้นที่จะได้มาร่วมเล่นที่นั่น และอ่านเกี่ยวกับ แจ็ค มามาก โดยเฉพาะการที่เขาเป็นสุดยอดผู้เล่นเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 18 รายการ เติบโต ขึ้นมาโดยที่มี ไทเกอร์ และ แจ็ค เป็นต้นแบบ มันพิเศษที่ได้มีโอกาสพบกับพวกเขา"

ด้วย พีจีเอ ทัวร์ ยังคงมีมาตรการเข้มด้านสุขภาพในการกลับมาแข่งขัน แจ๊ซซ์ เผยว่า "ผมรู้สึกปลอดภัย และดีทุกอย่าง การจะซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้านมันก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และไม่มีปัญหาอะไรกับผม การที่ไม่มีแฟนกอล์ฟก็ไม่ได้ส่งผลมาก แม้ว่าจะแตกต่างเล็กน้อย แต่ก็ยังดีที่ยังมีเหล่าอาสาสมัครในสนาม และจะส่งเสียงเชียร์เวลาที่คุณตีได้ดี พวกเขาเหล่านั้นต่างเป็นผู้เล่นสุดยอด และ 2 รายการแรกมันก็ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้เล่นรายการ เมเจอร์"

กับโอกาสได้โอกาสรับ พีจีเอ การ์ด ในฐานะผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของ เฟดเอกซ์คัพ แจ๊ซซ์ กล่าวว่า "ผมไม่ยอมแพ้ ผมขอแค่ทำผลงานให้ดีซัก 1-2 สัปดาห์ก็พอ ใครจะรู้ว่ามันจะเกิดอะไรกับเกมแบบนี้ ผมแค่สนุกกับการเล่น และการแข่งขัน เท่านั้น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง