ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เลือกตั้งสวิงอาชีพคึกคัก 2 แคนดิเดตลงสนามพร้อมพัฒนาวงการ


"โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล (ซ้าย) ประกาศลงชิงชัยตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ กับ "โปรเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ในการประชุมสามัญประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้นส์

ศึกเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ที่จะมีขึ้นในการประชุมสามัญประจำปี 2562 วันที่ 4 ก.ค.นี้ เริ่มคึกคัก หลังจาก "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล ประกาศลงชิงชัยกับ "นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา พร้อมชูนโยบายพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพ

ความเคลื่อนไหวของการประชุมสามัญประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ณ คลับเฮ้าส์ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้นส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล เฮดโค้ช และผู้จัดการสำนักงาน ช้างคลับ 164 ประกาศลงชิงชัยกับ "นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในวาระของการประชุมครั้งนี้

โปรเต่า อดีตอุปนายกฯ และ ผู้อำนวยการแข่งขันของสมาคมฯ เผยว่า "สาเหตุที่ตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ ก็หวังที่จะพัฒนาวงการกอล์ฟให้ดีขึ้นกว่า 4 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่านายกสมาคมและกรรมการบริหารไม่สามารถดำเนินการบริหารสมาคมได้อย่างที่ให้สัญญากับสมาชิกไว้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันที่ลดลง เงินรางวัลที่ไม่ได้เป็นไปตามที่หาเสียงไว้ ค่าสมัครก็เพิ่มขึ้น ทำให้ผมเล็งเห็นถึงจุดนี้ และถือโอกาสนี้เสนอตัวลงสมัครเป็นนายกสมาคมฯ ก็หวังจะพัฒนาให้สมาคมดีขึ้นมากกว่านี้ เพื่อโอกาสในการเติบโตด้านอาชีพนักกอล์ฟ รวมถึงอุตสาหกรรมกอล์ฟ ให้ดีขึ้น เพราะหากนักกอล์ฟมีเงินรางวัลที่สูงขึ้น และแมตช์การแข่งขันที่มากขึ้น ก็เป็นช่องทางในการฝึกฝนตัวเอง จนสามารถผลักดันตัวเองไปสู่เวทีระดับนานาชาติได้ สร้างชื่อเสียง และรายได้ กลับเข้าประเทศ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของสมาคม"

นอกจากนั้น โปรเต่า ยังกล่าวเสริมว่า "การลงสมัครครั้งนี้ก็เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้สมาชิก ได้กำหนดอนาคตของวงการกอล์ฟอาชีพในบ้านเรา ในการจะพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคง และยั่งยืน"

ก่อนหน้านี้ทางด้าน นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ก็ได้ออกมาเสนอตัวที่จะลงชิงชัยในตำแหน่งนี้อีกสมัย พร้อมชูนโยบายในการพัฒนาสมาคมไปสู่ระดับสากล พร้อมทั้งยังเน้นย้ำในด้านการพัฒนานักกอล์ฟ และสร้างนักกอล์ฟอาชีพรุ่นใหม่ๆ เพื่อเข้ามาประดับวงการ กับประสบการณ์การบริหารงานของสมาคม 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับการสานต่อแผนงานของสมาคมที่จะวางไว้ในอนาคตด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง