ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม ตั้งเป้าท๊อป 50 โลกประกาศคืนสนาม กย.นี้

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงขวัญใจชาวไทย ประกาศคืนสนาม พีจีเอ ทัวร์ แน่ ก.ย.นี้ พร้อมตั้งเป้าติดท๊อป 50 ของโลกให้ได้

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงขวัญใจชาวไทย ตั้งเป้าทำอันดับติดท๊อป 50 ของโลกอีกครั้งให้ได้ และวางแผนที่จะกลับมาแข่งขันในศึก พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2020-21 อีกครั้งในเดือน ก.ย.นี้ โดยจะใช้ช่วงเวลานี้กับครอบครัว เพื่อชาร์จพลัง และรักษาสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์พร้อมที่สุด

โปรอาร์ม ที่เพิ่งจะฉลองวันเกิดอายุครบ 31 ปี ตัดสินใจไม่กลับไปลงแข่งขันใน พีจีเอ ทัวร์ ที่สตาร์ทเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ เมื่อกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 นอกจากนั้นยังใช้เวลาพักนี้เพื่อเยียวยาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าที่ส่งผลให้กับการเล่นของเขาเมื่อปีที่ผ่านมาด้วย

กิรเดช ที่เป็นสวิงไทยคนแรกที่ได้รับการ์ด พีจีเอ ทัวร์ ยอมรับว่ายังไม่มีแผนที่จะเดินทางกลับไปฐานบัญชาการที่ ออร์แลนโด้, ฟลอริด้า โดยจะใช้เวลาช่วงนี้เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มต้นกับการแข่งขัน เซฟเวย์ โอเพ่น ที่จะมีการเล่นที่ ซาปา, แคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ ก่อนที่อีกสัปดาห์จะเป็นการแข่งขันรายการ ยูเอส โอเพ่น ที่ วิงเก็ด ฟุต กอล์ฟ คลับ

อาร์ม เผยว่า "หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ผมคงจะกลับ ออร์แลนโด้ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ผมคงจะต้องใช้เวลาหน่อยในการเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของผม แต่คงจะต้องพร้อมให้มากเท่าที่จะทำได้เพื่อกลับมาด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า และเรียกฟอร์มการเล่นของตัวเองกลับมาด้วย ผมวางแผนที่จะเล่นในทุกๆรายการที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ย.นี้ด้วย ผมคิดถึงกอล์ฟ และอยากกลับไปทุ่มเทกับหน้าที่ของตัวเองเต็มที่แล้ว"

อาร์ม ซึ่งได้รับฉายาว่า "จอห์น เดลี่ แห่งเอเชีย" ลงเล่น 6 ทัวร์นาเม้นท์ในฤดูกาล 2019-20 โดยทำอันดับดีที่สุดในการรั้งอันดับ 8 ร่วมในศึก ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ ที่เกาหลีใต้ เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และรั้งอันดับ 27 ร่วมในรายการ ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น ในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และไม่ผ่านตัดตัว 4 รายการ โดยปัจจุบันเขารั้งอันดับ 182 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ

ด้วยการที่ พีจีเอ ขยายเวลาในการรักษาการ์ดทัวร์ไปจนถึงปี 2020-21 ทำให้ อาร์ม ตัดสินใจที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของเขาด้วยสภาพที่พร้อมสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ "ผมไม่เล่นกอล์ฟมากเลยที่บ้าน แต่พยายามฟิตซ้อมร่างกายให้สมบูรณ์พร้อมเสมอ และใช้เวลาดีๆกับครอบครัว ผมไม่ค่อยจะมีเวลาให้กับกอล์ฟมากนัก และหวังว่าทุกอย่างมันจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว"

กับทัวร์ ซึ่งแข่งไปแล้วทั้งสิ้น 7 รายการ นับตั้งแต่หยุดพัก โควิด-19 โดยเฉพาะกับสัปดาห์นี้ในรายการ 3เอ็ม โอเพ่น ที่ ทีพีซี ทวิน ซิตี้ส์ ที่ กิรเดช ได้แต่นั่งชมทางโทรทัศน์ที่บ้านว่า "ผมคิดถึงกอล์ฟ และไม่ค่อยได้ดูข่าวคราว หรือชมการแข่งขันมากนัก ผมพยายามที่จะไม่ดู เพราะมันจะทำให้ผมคิดถึงมันมากกว่านี้ เพราะผมไม่ได้ไปแข่งกับพวกเขา เพราะในทุกๆสัปดาห์ปีที่่ผ่านมาผมจะได้เล่นกอล์ฟแทบทุกวัน ดังนั้นการไม่ได้ลงแข่งขันมันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับผมที่จะทำใจ"

ช่วงเวลากับครอบครัว อาร์ม ที่ปัจจุบัน รั้งมืออันดับ 168 ของโลก มีวันพิเศษกับครอบครัวในการไปเที่ยววัดที่ อุบลราชธานี ซึ่งเมื่อปี 2014 เขาได้บวชเรียน และปฏิบัติกิจของสงฆ์ ทั้งการทำสมาธิ เดินจรงกรม การบิณฑบาตร โดย อาร์ม เผยว่า "มันเป็นวัฒนธรรมของไทย ที่จะต้องทำบุญในวันเกิดของตัวเอง เพื่อขอพรจากพระสงฆ์ ผมเชื่อว่าตัวเองมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อผมกลับไปที่นั่นอีกครั้ง และจะกลับมาอยู่ในอันดับท๊อป 50 ของโลกอีกหนด้วย"
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง