ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเอ็กซ์ ขอบคุณแรงเชียร์ประกาศพาสมาคมสู่ความยั่งยืน

โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ขอบคุณสมาชิก ประกาศจุดยืนเดินหน้าพาสมาคมไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต หลังชนะเลือกตั้งรับเก้าอี้นายกสมัยที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ แสดงความขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สมาชิกมีให้ ภายหลังจากชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมสมัยที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ คลับเฮ้าส์ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก พร้อมประกาศเดินหน้าพาสมาคมฯให้ก้าวสู่ความยั่งยืนต่อไป แม้ว่าจะต้องใช้เวลานาน แต่ขอเป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นสมาคมแห่งประเทศไทยที่สมภาคภูมิ


นายกเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล ผู้ท้าชิงในการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 198 ต่อ 109 คะแนน ซึ่งส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้บริหารงานของสมาคมต่ออีก 4 ปี ซึ่งภายหลังจากชัยชนะ โปรเอ็กซ์ ออกมากล่าวแสดงความขอบคุณสมาชิกทุกคน และสัญญาว่าจะบริหารงานของสมาคมให้ได้เหมือนที่ให้มั่นสัญญาเอาไว้

โปรเอ็กซ์ เปิดเผยว่า "ขอขอบคุณจากใจจริงกับการแสดงออกของสมาชิกทุกคน ทั้งนี้เป็นเพราะแนวทางที่ถูกวางไว้เมื่อ 40 ปีที่แล้วโดย คุณสันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์ และ พี่ชายสุดที่รักของผม "พี่เปี๊ยก" ศุภพร มาพึ่งพงษ์ ที่ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น ทั้งที่ทราบบ้างไม่ทราบบ้าง แต่มันก็ส่งผลให้กับวงการกอล์ฟไทยก้าวมามีจนถึงทุกวันนี้ได้"

"ผมคิดว่านี่เป็นการเริ่มต้นที่ดี แม้ว่าไม่เร็วอย่างที่ใครตั้งความหวังไว้ แต่ก็ขอยึดแนวทางที่มั่นคงเช่นนี้ตามแบบฉบับของ สิงห์ โดยที่ไม่เลือกฝ่ายเลือกสี เรายังคงต้อนรับทุกคนที่จะมาเดินในทัวร์ของเราให้ได้รับโอกาส แสดงความยินดี และให้เกียรติอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะเห็นได้จาก 4 ปีที่ผ่านมา เพราะต่างก็เป็นโปรทัวร์สายเลือด "ไทย" ทั้งสิ้น"

"สำหรับปีหน้าเป็นต้นไป นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว เรามีภาระกิจใหม่ ที่จะนำพวกเราสู่สังคมในการขยายรากฐานวงการกอล์ฟไปด้วยกัน แม้ว่าฟังดูยาก แต่มันจะต้องเริ่มต้น เพื่อความมั่นใจ และยั่งยืนในระยะยาวอย่างที่เพื่อนบ้าน ผมมั่นใจว่าเราทำได้ เพราะโปรกอล์ฟของเราในทุกวันนี้มีฝีมือไม่ด้อยกว่าชาติไหน แต่ก็ยังห่างไกลกับความมั่นคง และสามารถยืนหยัดด้วยตัวเองได้ วันนี้เรามีผู้ใหญ่เพียง 2-3 รายเท่านั้นที่เข้ามามีบทบาทช่วย เราต้องการมากกว่านี้ ผมเชื่อในความสามารถ และความมุ่งมั่นของนักกอล์ฟเรา รวมทั้งบรรดาโรงเรียนสอนกอล์ฟที่ดีๆก็มีมากมาย ไม่แพ้บรรดาชาติอย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน หรือ ไต้หวัน แต่เราจะต้องช่วยกันด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว"

"ที่ผ่านมา ดีใจที่เห็นภาคเอกชนหลายกลุ่มลงมาทำงานกอล์ฟโดยมุ่งเน้นการพัฒนา และมันก็ปรากฏภาพที่สวยงามให้เห็นผลในการจะพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องได้จริง 4 ปีต่อจากนี้ ผมขอประกาศที่จะลงมือทำ พร้อมเปิดใจรับ และไม่หวังเห็นผลตอบรับในทันที เหมือนอย่างที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ ตำนานสวิงโลก เคยกล่าวไว้ว่า "ไม่มีทางลัดความสำเร็จในกีฬากอล์ฟ" เกาหลี เองก็ใช้เวลามากกว่า 30 ปี กว่าพวกเขาจะมีอย่างทุกวันนี้ โดยรัฐบาลจึงกำหนดให้ กอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 4 ชนิดกีฬาที่เป็นวาระแห่งชาติ ทุกวันนี้ "กอล์ฟอาชีพ" ในสายตาของภาครัฐ อาจจะถูกจัดให้เป็นสมาคมขนาดกลาง แต่ถึงจะอย่างนั้นเราก็เป็นหนึ่งในสมาคมกีฬาที่นำเงินตราต่างชาติเข้าประเทศได้ไม่แพ้กับสมาคมใหญ่ๆ"

พร้อมกันนั้น โปรเอ็กซ์ ยังกล่าวถึง "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล ผู้ลงท้าชิงในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยว่า "ผมขอขอบคุณ "โปรเต่า" อย่างมากที่ลงมาช่วยกระตุ้นเตือนวงการให้เกิดมุมมองให้อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องปรกติในสังคม และผมก็เคารพในความเป็นสุภาพบุรุญนักกีฬา ที่มีใจรักกีฬากอล์ฟเหมือนกัน เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนจะต้องเดินไปด้วยกัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง