ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มติเอกฉันท์ นายกเอกซ์ นั่งสวิงอาชีพต่อ พัฒนาต่อเนื่อง

โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา (ที่ 2 ซ้าย) ได้รับคะแนนเสียงท่วมท้นจากการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจากสมาชิกให้รับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ต่ออีกสมัย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

"โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ยังได้รับความไว้วางใจด้วยการลงคะแนนเสียงชนะคู่แข่ง 198-109 คะแนน รั้งตำแหน่งนายกสวิงอาชีพไทยต่ออีกสมัย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 พร้อมวางรากฐานพัฒนาวงการกอล์ฟต่อเนื่องแบบมั่นคงและยั่งยืน ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

โปรเต่า สิทธิชัย นิ่มนวล (ขวา) ร่วมแสดงความยินดีกับ โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ในการเลือกตั้ง

งานดังกล่าวเป็นการประชุมสามัญประจำปี 2562 ซึ่งมีสมาชิกเข้ามาร่วมการประชุมทั้งสิ้น 324 คน โดยที่ผู้สังเหตุการณ์จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยในที่ประชุมเริ่มต้นจาก ประธานแจ้งให้ที่ประชุมได้ทราบ ก่อนที่จะมีการขอมติที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมใหญ่ประจำปี 2561 เมื่อครั้งที่ผ่านมา และมีการแถลงกิจกรรมที่ผ่านมาในรอบปีของสมาคม ก่อนที่จะมีการแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปี 2562 ให้ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ

ไฮไลท์ในการประชุมครั้งนี้กับการเลือกตั้งนายกสมาคม เนื่องจากครบกำหนดวาระ 4 ปี โดย โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานสวิงอาชีพเมืองไทยเสนอชื่อให้ "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา เป็นนายกสมาคมต่ออีกสมัย โดยมี "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล ที่เสนอตัวเข้ามาชิงเก้าอี้ ก่อนจะมีการลงคะแนนลับ ซึ่งมีสมาชิกมาเซ็นชื่อเพื่อลงคะแนนเสียงทั้งหมด 319 คน ภายหลังจากมีการลงคะแนนปิดหีบเลือกตั้ง ผลปรากฏว่า "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมยังได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจจากสมาชิกให้รั้งตำแหน่งนายกต่ออีก 4 ปี ด้วยคะแนนเสียง 198 - 109 คะแนน โดยที่มีบัตรเสียทั้งสิ้น 7 ใบ และมีผู้ไม่ออกเสียง 5 ใบ

"โปรเอ็กซ์" เผยถึงการเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่สอง ว่า "ที่ผ่านมาได้รับประสบการณ์อะไรมามาก โดยเฉพาะการเป็นสมาคมแห่งประเทศไทยสมควรจะต้องทำ และพิจารณามากกว่าจะคิดถึงแมตช์ และเงินรางวัล เชื่อว่าวงการกอล์ฟต้องการอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุตสาหกรรมกอล์ฟที่จะต้องขยายตัวเพิ่มขึ้น"

นายกเอ็กซ์ กล่าวต่อว่า "4 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสได้พบกับเพื่อนใหม่ในวงการกอล์ฟระดับโลก ทำให้เกิดมุมมองที่อยากจะให้วงการกอล์ฟของเราเติบโตแบบเขาบ้าง แม้ว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาก็ตาม ถ้าเราไม่เริ่มวันนี้ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟเรามีฝีมือไม่ได้ด้อยกว่าชาติอื่น แต่หากมีการสนับสนุนมากกว่านี้ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟเรามีโอกาสที่ดีที่จะก้าวสู่เวทีระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากขึ้น ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ให้ความไว้วางใจ และเลือกผมรับหน้าที่นายกสมาคมต่อ สุดท้ายพวกเราก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน"

ด้าน โปรเต่า สิทธิชัย นิ่มนวล แคนดิเดตในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกสมาคม เผยว่า "ขอขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่สนับสนุนทุกคะแนนเสียง  ดีใจที่้ทุกคนให้ความสำคัญในการเลือกตั้งที่มากันพร้อมเพรียงกัน และขอแสดงความยินดีกับ โปรเอ็กซ์ ที่ได้รับเลือกให้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมอีกสมัย แพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ ยังคงยินดีที่จะช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟต่อไป"

นโยบายหลังจากนี้สมาคมยังจัดการแข่งขันเหมือนเดิม แบ่งเป็น 3 ทัวร์ ได้แก่ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 8 รายการ, ไทยแลนด์ เดเวลอปเมนต์ ทัวร์ 8 รายการ และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน ทัวร์ อีก 6 รายการ เงินรางวัลรวมทั้งหมด 31.6 ล้านบาท ทั้งนี้ยังเน้นไปถึงการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพให้มีความมั่นคงมากขึ้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง