ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรแจน-กัญจน์ นำร่วมเปิดสวิงอาชีพสตรีสนาม 2 หัวหิน

(ซ้าย) "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ขึ้นนำร่วมในรอบแรกกอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020" สนามที่ 2 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

"โปรแจน" วิชาณี มีชัย สวิงสาวจากแอลพีจีเอ ทัวร์ ฮอตขึ้นนำร่วมกับ "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี สวิงสาวทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบแรกของศึกกอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020" สนามที่ 2 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา


แมตช์นี้ชิงเงินรางวัลรวมม 1.4 ล้านบาท แชมป์รับ 168,000 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 ก.ค.นี้ ตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอหลังจบ 36 หลุม ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน แบบพาร์ 72 ระยะ 6,140 หลา โดยรายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขัน พร้อมกับมีเงินรางวัลให้กับนักกอล์ฟทำ โฮล อิน วัน ที่หลุม 16 พาร์ 3 อีก 1 แสนบาทด้วย

รายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัน 117 คน แบ่งเป็นสวิงอาชีพ 93 และสมัครเล่นอีก 24 คน จบรอบแรก "โปรแจน" วิชาณี มีชัย สวิงสาววัย 27 ปี ที่เล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และมาร่วมการแข่งขันแมตช์นี้ โชว์ฟอร์มทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นนำร่วมกับ "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี สวิงสาวที่กำลังศึกษาที่ สหรัฐอเมริกา และเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ ที่ ฟิลิปปินส์ ที่ทำไป 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เช่นกัน และได้รับเงินรางวัลตีดีประจำวัน 15,000 บาทไปคนละครึ่ง

โปรแจน เผยว่า "เป้าหมายของปีนี้คือทำเงินให้ติดท๊อป 60 ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ เพราะจะได้สิทธิ์หวดใน เอเชียน สวิง ที่จะมาแข่งแทบเอเชียรวมถึงประเทศไทยด้วย สำหรับผลงานวันนี้ถือว่าทำได้ดี และถือเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่ดีในการปรับตัวให้เข้ากับ "นิว นอร์มอล" ยอมรับว่าอากาศร้อนมาก และต้องพยายามดื่มน้ำเยอะๆ วันนี้ประทับใจหลุม 5 พาร์ 3 ที่้เกือบจะทำ โฮล อิน วัน ได้ วันนี้ตีเหล็กดี แต่ไดร์ฟยังไม่ดี พัตต์ก็ถือว่าทำได้" ขณะที่ กัญจน์ สวิงสมัครเล่นจาก ชลบุรี วัย 18 ปี เผยว่า "ตีได้เข้าเป้า สกอร์ออกมาเกินคาด ถือว่าเป็นสนามที่ท้าทายทุกครั้งที่มาเล่น พรุ่งนี้คงต้องวางแผนให้ดี โดยเฉพาะการจะต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์เยอะๆ เพื่อโอกาสออนใกล้ๆ ส่วนแผนการของตัวเองคงจะกลับไปเรียนต่อที่สหรัฐในราวๆเดือน ส.ค.นี้"
 
กลุ่มตามหลัง 1 สโตรค ประกอบไปด้วย "โปรแอนท์" เรณุกา สุขสุคนธ์ กับอีก 2 สวิงสมัครเล่น ประกอบไปด้วย "ควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ สวิงโครงการทีมชาติวัย 15 ปี และ "ทราย" ณปภัช บุญอินทร์ สาวจาก ม.ออกัสต้า ที่ทำสกอร์เท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ด้าน "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุนล หวดตามที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากับ ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์, ช่อผกา แจ้งกิจ และ "น้องพราว" ชเนตตี วรรณแสน มือสมัครเล่น ขณะที่ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ หวดเท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง