ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โควิด-19 ทำแมตช์ เอเชีย-แปซิฟิค ทั้งชาย-หญิงยกเลิก

ถ้วยแชมป์การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค ของทั้งชาย-หญิง ซึ่งในปีนี้ฝ่ายจัดยืนยันแล้วว่าจะต้องยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากวิกฤต ไวรัส โควิด-19

องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ หรือ (อาร์แอนด์เอ) และ สมาพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ทั้งชาย และหญิง ประกาศยกเลิกแมตช์การแข่งขันในปีนี้ เนื่องจากปัญหาจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19


แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา จากฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค" และรายการ "เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ" โดยเดิมทีรายการชิงแชมป์สมัครเล่นหญิง ก็มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ไปแข่งในระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค.ที่จะถึงนี้ ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา แต่ทว่าด้วยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทำให้ประกาศยกเลิกแมตช์นี้ไปแข่งในระหว่างวันที่ 4-7 ก.พ.ปีหน้า ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา เช่นเดิม

ด้านการแข่งขันของประเภทชาย "เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งทั้ง เอพีจีซี, มาสเตอร์ส ทัวร์นาเม้นท์ และ อาร์แอนด์เอ ที่จะกำหนดจัดระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 1 พ.ย.นี้ ณ สนาม รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย ก็ต้องยกเลิกการแข่งขันไปเหมือนกัน แต่ยังคงไม่มีการยืนยันวันแข่งขันใหม่

ไทมูร์ อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า Wเราให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้ ด้วยสถานการณ์ที่ยังน่าเป็นห่วงและผลกระทบทั่วโลกของการระบาดของไวรัสโควิด-19  เราได้หารือกับพันธมิตรและตัดสินใจร่วมกันว่าไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้ตามแผนที่วางไว้ในปีนี้W

ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “ผมขอส่งกำลังใจไปยังนักกอล์ฟทุกท่านที่เฝ้ารอเข้าร่วมการแข่งขัน ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราและพันธมิตรจะดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญทั้งสองรายการต่อไป เมื่อสถานการณ์ปลอดภัย เพื่อเป็นโอกาสในการเปลี่ยนชีวิต พัฒนาฝีมือจากเวทีสมัครเล่นก้าวสู่เวทีระดับโลก เราขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ที่เข้าใจสถานการณ์และอุทิศตนเพื่อภารกิจของเรา และเราจะทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกต่อไป”

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นรายการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาคในการพัฒนาฝีมือก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันแมทช์ใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพน และ ดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการ ออสกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ขณะที่รายการ "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์" จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 เพื่อเป็นเวทีในการพัฒนากอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย โดยแชมป์จะได้รับเชิญร่วมแข่งขันแมทช์เมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพน ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายลุ้นตั๋วลุย ดิ โอเพน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง