ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไนมันน์ ถอนตัว "เดอะ มาสเตอร์ส" เนื่องจากผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก

โจอาควิน ไนมันน์ ประกาศถอนตัวจากศึก เดอะ มาสเตอร์ส 2020 หลังไม่ผ่านตรวจ ไวรัส โควิด-19

โจอาควิน ไนมันน์ ยอดสวิงชาวชิลี ต้องถอนตัวออกจาการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการ "เดอะ มาสเตอร์ส 2020" ที่กำลังจะมีการแข่งขันขึ้นในสัปดาห์หน้า ณ สนามออกัสต้า เนชั่นเนล รัฐจอร์เจีย หลังผลการตรวจ ไวรัส โควิด-19 เป็นบวก


ไนมันน์ วัย 21 ปี โพสต์ข้อความบนแอปพลิเคชั่น ทวิตเตอร์ ส่วนตัว พร้อมยืนยันว่าจะไม่ลงแข่งขันในศึก เดอะ มาสเตอร์ส โดยเจ้าตัวเผยว่า "ผลตรวจ ไวรัส โควิด-19 มีผลเป็น "บวก" มันน่าเสียดายที่จะไม่ได้ลงเล่นในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้า รายการนี้มีความหมายอย่างมากกับผม และมันมีความทรงจำดีๆในฐานะอดีตแชมป์สมัครเล่น ลาติน อเมริกา ผมผิดหวัง แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ในการจะรักษาตัวเองให้หายกลับมา และหวังว่าครอบครัว และทีมจะยังคงปลอดภัย"

ไนมันน์ คว้าแชมป์ ลาติน อเมริกา เมื่อปี 2018 และผ่านคัดเลือกมาเล่นในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ในปีนั้น แม้ว่าจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่เขาก็ได้โอกาสกลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้งจากผลงานในการคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ กรีนไบร์เออร์ เมื่อปี 2019


ช่วงเวลาที่ผ่านมา ไนมันน์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 6 ร่วมในการแข่งขันรายการ ซีเจ คัพ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนที่ ชาโดว์ ครีก และคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ส.ค. คว้าอันดับ 23 ร่วมในศึก ยูเอส โอเพ่น และรั้งอันดับ 41 ของโลก

การถอนตัวของ ไนมันน์ ในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส จะไม่มีการเลื่อนสิทธิ์ให้ผู้เล่นเข้ามาร่วมการแข่งขันแทน ขณะที่โควต้าแชมป์เก่าอย่าง เทรวอร์ อิมเมลมัน (2008) และ อันเจล คาเบรร่า (2009) ที่ประกาศถอนตัวไปก็ไม่มีการเลื่อนสิทธิ์เช่นกัน ทำให้การแข่งขันปีนี้มีนักกอล์ฟร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 93 รายเท่านั้น โดยผู้เล่นทั้งหมดที่จะต้องผ่านการตรวจ ไวรัส โควิด-19 ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง