ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดัสติน เผยสุดปลื้มทำฝันเป็นจริงสำเร็จซิวแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส

ดัสติน จอห์นสัน สวิงหมายเลข 1 ของโลก หลั่งน้ำตาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังพิธีมอบตำแหน่งแชมป์ และเสื้อกรีนแจ็คเกต ของการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐ เมื่อวันอาทิตย์ที่่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย)

ดัสติน จอห์นสัน สวิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เผยหลังซิวแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ให้กับตัวเองสำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย) ออกมายอมรับว่า เฝ้าฝันมาตั้งแต่เด็กว่าจะได้สวมเสื้อกรีนแจ็คเกต และแล้วในที่สุดฝันก็เป็นจริงแล้ว พร้อมทั้งยังได้รับมอบเสื้อแชมป์จาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟในดวงใจอีกด้วย


ดัสติน จอห์นสัน ลงสนามด้วยความมุ่งมั่น หลังขึ้นนำโด่งหลังจบรอบที่ 3 ก่อนจะมาทำอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบสุดท้ายจบการแข่งขันด้วยการทำสกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ 268 พร้อมบันทึกสถิติเป็นนักกอล์ฟที่ทำคะแนนรวมต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันอีกด้วย (18 อันเดอร์พาร์ ซึ่งทำไว้โดย ไทเกอร์ วู้ดส์ เมื่อปี 1997 และ จอร์แดน สปีธ (2015) โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง แคเมอรอน สมิธ (ออสเตรเลีย) และ อิม ซังแจ (เกาหลีใต้) ถึง 5 แต้ม


จอห์นสัน ได้รับเสื้อกรีนแจ็คเกตจากแชมป์เก่า ซึ่งนั่นก็คือ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ บัตเลอร์ แคบิน ซึ่งถือเป็นประเพณีของการแข่งขันที่ทำกันเสมอมาที่แชมป์เก่าจะเป็นผู้มอบเสื้อกรีนแจ็คเกตให้แชมป์คนใหม่ ซึ่ง จอห์นสัน เผยว่า "มันเป็นอะไรที่เฝ้าฝันมาตั้งแต่เด็กว่าซักวันจะได้ทำแชมเปี้ยนชิพพัตต์ที่ เดอะ มาสเตอร์ส มันเป็นที่ ออกัสต้า เสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเป็นสถานที่ซึ่งใกล้กับบ้านเกิดของผมด้วยที่ห่างจากที่นี่เพียงแค่ 1 ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น"

สวิงวัย 36 ปี เผยต่อว่า "ตอนที่ผมยังเด็กผมฝันที่จะได้เล่นที่ เดอะ มาสเตอร์ส และฝันถึงพัตต์ที่ทำให้ผมคว้าแจ็คเกตสีเขียว จนถึงตอนนี้ผมยังคิดว่ามันเหมือนฝันเป็นบ้า แต่แล้วทุกอย่างมันไม่ใช่ฝันอีกต่อไป อีกทั้งยังพิเศษกับการที่ได้ ไทเกอร์ เป็นผู้มอบให้ด้วยแล้ว มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ มันคงจะเป็นไปมากกว่านี้อีกไม่ได้แล้ว แม้ว่าจะเป็นใครก็ได้ที่จะเป็นผู้สวมเสื้อนี้ให้กับผมก็ตาม"


ก่อนเริ่มการแข่ง ดัสติน นำหน้าคู่แข่งถึง 4 สโตรค ก่อนที่จะลดเหลือแค่นำเพียงแค่สโตรคเดียวหลังจากเล่น 5 หลุมแรก อย่างไรก็ดีเขาก็มาทำเบอร์ดี้ที่หลุม 6 และ 8 และที่หลุม 13 ก่อนรักษาระยะห่างจนคว้าชัยชนะสำเร็จ ซึ่ง ดัสติน เผยต่อว่า "มันเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลยกับการจะคว้าแชมป์ระดับ เมเจอร์ ไม่ว่าคุณจะทำได้ดีแค่ไหน แต่มันก็ยังคงเป็นงานยาก ผมตื่นเต้นตลอดทั้งวัน และยังคงเป็นอยู่ มาสเตอร์ส สำหรับผมมันคือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มันคือรายการที่ผมอยากจะคว้าชัยชนะมากที่สุด และภูมิใจกับตัวเองมากที่ทำมันได้สำเร็จ"


ดัสติน เข้าไปสวมกอด ออสติน พี่ชายของตัวเองที่ตลอดทั้ง 4 วันรับหน้าที่แค๊ดดี้ให้กับเขา "มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ และประสบการณ์ที่ไม่อาจจะลืมโดยเฉพาะมันเป็นอะไรที่ผมร่วมฝ่าฟันกับพี่ชายของผม เขาเป็นคนตัวใหญ่ และช่วยผมถือถุงให้ ผมรักเขาที่มาถือถุงให้กับผม และคงจะเป็นใครไปไม่ได้แล้ว การร่วมแชร์ประสบการณ์ร่วมกันในตอนนี้มันเป็นอะไรที่สุดวิเศษจริงๆ"

จอห์นสัน กล่าวต่อว่า "เขาต่อยผมเบาๆที่ผมตอนอยู่ที่หลุม 18 เพราะตอนนั้นเขามีน้ำตาไหลแล้ว ซึ่งมันทำให้ผมก็ต้องน้ำตาไหลเช่นกัน แต่ในท้ายที่สุดผมก็จบการแข่งขันมาได้ และพยายามไม่ร้องไห้ มันเต็มไปด้วยอารมณ์ที่รื่นรมย์ และผมจะจดจำช่วงเวลานี้เอาไว้ตลอดชีวิตของผมเลย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง