ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรัมป์ ได้อนุมัติสร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 2 แดนวิสกี้

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ข่าวดีหลังสภาเมือง อเบอร์ดีน ไฟเขียวก่อสร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 2 ได้

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของ สหรัฐอเมริกา เอาชนะในการลงมติอนุมัติของสภาเมืองในการสร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 2 ในประเทศสก๊อตแลนด์ใกล้กับเมือง อเบอร์ดีน


รายงานข่าวจากสำนักข่าว เอพี เผยว่า มีการลงมติอนุมัติของสภาเมือง อเบอร์ดีน มีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการสร้างสนามกอล์ฟแห่งใหม่ 18 หลุม โดยการอนุมัติก่อสร้างนี้จะกลายเป็นสนาม ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล สก๊อตแลนด์ คอร์ส ณ ที่ดินที่ มีนี่ เอสเตท ของเขา ซึ่งอยู่ตอนเหนือของเมือง อเบอร์ดีน และคาดว่าจะมีการเปิดอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2012


สำหรับสนามนี้จะใช้ชื่อ แม็คลีอ็อด โดยตั้งตามเป็นชื่อ แมรี่ แอนน์ แม็คลีอ็อด ซึ่งเป็นชื่อแม่ของ ทรัมป์ รายการเผยว่า "การตัดสินใจครั้งสุดท้ายได้รับมติเป็นเอกฉันท์จากสภาเมือง อเบอร์ดีน แม้ว่าจะมีเสียงไม่เห็นด้วยมากมายของชาวเมืองท้องถิ่นก็ตาม"

บ๊อบ วอร์ด อาจารย์ จากสถาบันด้านเศรษฐศาสตร์ แกรนท์แฮม ของ ลอนดอน สคูล ได้เขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "สภาเมืองเข้าข้าง ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล โดยพวกเขาตัดสินใจจากเรื่องเศรษฐกิจ มากกว่าจะคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยสนามกอล์ฟ ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ ลิงค์ส สก๊อตแลนด์ ถูกตำหนิว่าเป็นต้นเหตุในการสร้างความเสียหายให้กับเนินทรายอันสวยงามที่ โฟเวราน ลิงค์ส"


วอร์ด เผยว่า "การตัดสินใจนี้เป็นการไฟเขียวให้ องค์กรของ ทรัมป์ เพื่อทำลายล้างและทำลายมรดกทางธรรมชาติของสกอตแลนด์ โดยสภาอเบอร์ดีน และรัฐบาลสก็อต เพิกเฉยต่อการคัดค้านในเรื่องมรดกทางธรรมชาติของสก็อตเกี่ยวกับความเสียหายเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นกับเนินทรายที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งควรได้รับการคุ้มครองในฐานะพื้นที่ที่มีความสนใจทางวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษ แต่ได้ถูกทำลายไปแล้วบางส่วนโดยการสร้าง สนามกอล์ฟแห่งแรก"

แม้ว่ารายการข่าวจาก เอพี จะชี้ว่า สนามกอล์ฟ และโรงแรมสุดหรู ในอสังหาริมทรัพย์ของ ทรัมป์ ไม่ได้สร้างผลกำไรใดๆ นับตั้งแต่เปิด โดยสนามอีกแห่งของ ทรัมป์ อยู่ที่เมือง เทิร์นบิวรี่ ในสก๊อตแลนด์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง