ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อี มินจี เฉือน บูติเยร์ ซิวแชมป์ที่ ดูไบฯ

อี มินจี สวิงสาวชาวออสเตรเลีย กับถ้วยแชมป์กอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ดูไบ มูนไลท์ คลาสสิค ที่ทำการแข่งขันที่ เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

อี มินจี สวิงสาวแดนจิ้งโจ้สายเลือดเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ ดูไบ มูนไลท์ คลาสสิค ในการเล่นเมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการด้วยเพลย์ออฟชนะ เซลีน บูติเยร์ สวิงสาวชาวฝรั่งเศส สายเลือดไทย และคว้าแชมป์แรกของปี 2020 ให้ตัวเอง และเป็นแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วย


แชมป์รายการนี้ได้รับการบันทึกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟ เพราะนี่เป็นการแข่งขันรายการแรกที่เป็นศึกกอล์ฟอาชีพที่จัดทั้งในช่วงเวลา กลางวัน และกลางคืน รายการแรกในประวัติศาสตร์ และนับเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในการเล่นอาชีพของ อี มินจี ด้วย

สาวแดนจิ้งโจ้ เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ปีนี้มันเป็นปีที่ลำบาก และยากเย็นสำหรับตัวเอง และมันก็เยี่ยมที่จบการแข่งขันด้วยการที่เธอได้รับชัยชนะ และชื่นชอบกับฟอร์แมตการแข่งขันแบบนี้มาก รวมถึงทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ มันนับเป็นหนที่ 2 ที่ได้ลงเล่นกอล์ฟในเวลากลางคืนแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่น่าจดจำมาก"

ก่อนหน้านี้ อี มินจี คว้าแชมป์แรกในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาแล้ว เมื่อปี 2018 กับการแข่งขัน โค-แซงชั่น ระหว่าง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ออสเตรเลีย แอลพีจีเอ (เอแอลพีจีเอ) ในรายการ วิคตอเรี่ยน โอเพ่น โดยในรายการดังกล่าวซึ่งเธอเคยคว้าแชมป์ในฐานะมือสมัครเล่นเมื่อปี 2014 


อี มินจี และ เซลีน บูติเยร์ ต้องมาดวลกันที่หลุม 18 ภายหลังจากที่ท้องฟ้ามืดในการแข่งขันที่มีขึ้นที่ เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ หลังมาเสมอกันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบการแข่งขันในรอบที่ 3 แต่ทว่าภายในการดวลหนแรกก็รู้ผลในทันที หลังจากที่ บูติเยร์ พลาดพัตต์เบอร์ดี้ ก่อนที่ อี มินจี จะพัตต์เบอร์ดี้ลงจากระยะ 20 ฟุต คว้าชัยชนะไปได้ พร้อมรับถ้วยแชมป์ และเงินรางวัล 36,266 ยูโร (ราวๆ 1.29 ล้านบาท)

อี มินจี ที่แม้ว่าจะมีสายเลือดเกาหลี แต่เกิดที่เมือง เพิร์ธ ใน ออสเตรเลีย เผยว่า "ช่วงเพลย์ออฟยอมรับว่ามีปัญหากับการมองเหมือนกัน และคิดว่าตัวเองโชคดีที่ทำผลงานได้เยี่ยม โดยเฉพาะการเล่นเพลย์ออฟ มันเป็นอะไรที่วิเศษกับการเล่นในทัวร์นาเม้นท์แบบนี้ กับการเล่นในเวลากลางคืน และสนามมันก็สุดยอดมาก มันเป็นสัปดาห์ที่สนุกมาก"


นูเรีย อิตูร์ริออซ สวิงสาวจากสเปน คว้าอันดับ 3 ร่วมกับ ลอร่า ฟุนสตัค สวิงสาวจากเยอรมัน และ แคโรไลน์ เฮดวอลล์ สวิงสาวชาวสวีเดน เจ้าของผู้นำจากรอบที่แล้ว ด้าน อดีติ อโศก (อินเดีย) และ เมแกน แม็คลาเรน (อังกฤษ) รั้งอันดับ 6 ร่วมด้วยผลงาน 8 อันเดอร์พาร์ 208 โดยมี เคลซี่ย์ แม็คโดนัลด์ (สก๊อตแลนด์) และ บรอนเต้ ลอว์ (อังกฤษ) รั้งอันดับ 8 ร่วมจากผลงานรวม 7 อันเดอร์พาร์ 209

สำหรับรายการต่อไปในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะเป็นการแข่งขันรายการ อารัมโก้ ซาอุดิ เลดี้ส์ อินเตอร์เนชั่นเนล สนับสนุนโดย สถาบันการเงิน พับลิค อินเวสต์เมนท์ ซึ่งจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 30 ล้านบาท) โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้ ณ สนาม รอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง