ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเม ลั่นจะทำผลงานดีที่สุดในศึก ยูเอส วีเมนส์ฯ

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล สวิงสาวไทยให้คำมั่นจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะมีการแข่งขันในเดือน ธ.ค.นี้

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สวิงสาวขวัญใจชาวไทย ออกมายอมรับว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดกับการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะมีการแข่งขันในเดือน ธ.ค.นี้ หลังจากได้รับการประกาศสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะแชมป์เก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรายการล่าสุดที่กลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง


"โปรเม" เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 โดยปัจจุบันสาววัย 24 ปีจากประเทศไทย อยู่ที่อันดับ 1 ของโลก กำลังโชว์ผลงานได้ดีในรายการล่าสุด โดยที่่ผ่านมา โปรเม ห่างหายจากตำแหน่งแชมป์มานานกว่า 2 ปีแล้วก็ตาม

ศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 176 ล้านบาท) จะมีการแข่งขันที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ณ สนาม แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ, ไซเปรสส์ ครีก แอนด์ แจ็คแร็บบิท คอร์ส ระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ โดยรายการนี้เดิมที่จะต้องจัดการแข่งขันในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ทว่าต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 และนับเป็นรายการแข่งขัน เมเจอร์ รายการสุดท้ายของปีนี้ด้วย ปีที่แล้ว อี ชอง-อึน6 โปรสาวชาวเกาหลีคว้าแชมป์


โปรเม เป็นหนึ่งใน 3 นักกอล์ฟไทยที่ได้รับโอกาสร่วมการแข่งขัน นอกเหนือ โปรโม โมรียา พี่สาว และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ ที่ได้รับสิทธิ์จากอันดับโลก และคะแนนสะสมเงินรางวัล โปรเม เผยว่า "คือพยายามตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด เหมือนเช่นในทุกๆสัปดาห์ที่ลงแข่งขัน คือพยายามเล่นด้วยความสนุก และโฟกัสกับตัวเองให้มากที่สุด ที่ผ่านมาไม่คิดว่าตัวเองจะต้องเป็นแชมป์อะไร เพราะเป็นการกดดันตัวเองเปล่าๆ แต่พยายามให้เต็มที่มากที่สุดในทุกๆชอต"

โปรสาววัย 24 ปี กล่าวต่อว่า "เพราะเชื่อว่าในแต่ละวันมันมีปัจจัยอะไรมากมายที่จะส่งผลให้กับตัวเอง เพราะว่ามันไม่มีความแน่นอน แต่จะพยายามตั้งมั่นกับตัวเองให้มากที่สุดในการเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆ แล้วนำเอาทุกอย่างนำมาปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม"


ที่ผ่านมา โปรเม ลงหวดมาแล้ว 10 รายการในปีนี้ ไม่ผ่านตัดตัว 3 รายการ โดยอันดับดีที่สุดเป็นรายการล่าสุด ไดร์ฟ ออน แชมเปี้ยนชิพ ที่คว้าอันดับ 6 ร่วมไปครอง โดยที่ผ่านมากับ 3 รายการ เมเจอร์ ของปีนี้ คว้าอันดับ 22 ร่วมในศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อันดับ 37 ร่วมในศึก วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 11 ร่วมในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น

สำหรับเอรียา มีดีกรีแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์รวม 10 รายการ ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการคือวีเมนส์ โอเพ่น ปี 2016 และยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 และเธอสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ก้าวขึ้นครองมือ 1 ของโลก และแชมป์เมเจอร์ในกีฬากอล์ฟไม่ว่าหญิงหรือชาย และปี 2018 เธอยังสร้างสถิติการเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าทุกรางวัลใหญ่ในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ปีเดียวกันคือรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี,เงินรางวัลรวมสูงสุด,แชมป์เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ,รางวัลวาร์โทรฟี่,รางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง