ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ทัวร์-พีจีเอ ทัวร์ ประกาศพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกัน

คีธ เพลลี่ย์ (ซ้าย) ซีอีโอ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ ประกาศการร่วมมือกันเป็นพันธมิตรร่วมกันในการพัฒนากีฬากอล์ฟอาชีพชายร่วมกัน

นับเป็นประวัติศาสตร์ของกีฬากอล์ฟเมื่อ 2 ทัวร์ยักษ์ใหญ่อย่าง พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศการเป็นพันธมิตรร่วมกัน เพื่อกำหนดทิศทางในเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสทางด้านการตลาดร่วมกัน เพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ของการพัฒนาในกีฬากอล์ฟอาชีพ


ข้อตกลงที่สำคัญนี้จะทำให้ทั้ง 2 ทัวร์หลักจะเป็นการร่วมมือกันในทุกแง่มุม ซึ่งรวมถึงการกำหนดทิศทางด้านกลยุทธ์ที่จะเพิ่มโอกาสทางด้านการตลาด และรวมถึงเรื่องสิทธิประโยชน์ที่จะมีในด้านสื่อทั่วโลก นี่รวมถึงข้อตกลงที่ทาง พีจีเอ ทัวร์ จะเข้ามาร่วมลงทุนกับทาง บริษัท ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โปรดักชั่นส์ (อีทีพี) ที่เป็นบริษัทผลิตสื่อต่างๆให้กับ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะผลิต และเผยแพร่คอนเท้นท์ต่างๆไปยังทั่วโลกด้วย
นอกจากนั้นทั้ง 2 ทัวร์ ก็ยังรวมถึงการทำงานในด้านอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรวมถึงการจัดตารางการแข่งขันทั่วโลก รวมถึงเงินรางวัลในการแข่งขัน และโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันของสมาชิกที่จะได้รับการยอมรับ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของพื้นที่เหล่านี้จะแจ้งให้ทราบตามกำหนด

คีธ เพลลี่ย์ ซีอีโอ ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า "นี่นับเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของกีฬากอล์ฟ และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทั้ง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ที่จะได้ร่วมมือกันเพื่อทำให้กีฬากอล์ฟของเราก้าวไปสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง นับเป็นการเพิ่มประโยชน์ และนับเป็นก้าวที่สำคัญในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายในอนาคตด้วย"

"การประกาศในวันนี้นับเป็นอีกก้าวขั้นของความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของทั้ง 2 ทัวร์ หลังจากที่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราก็ได้ร่วมงานกันมาบ้างแล้ว ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรา พร้อมทั้ง เจย์ (โมนาฮาน) และคณะผู้จัดการแข่งขัน 4 รายการ เมเจอร์ รวมถึง แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้มีการร่วมหารือ และร่วมมือกันเพื่อช่วยในการกำหนดปฏิทินในการแข่งขันที่เหลือของปี 2020 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย"
 
"พวกเราต่างก็แบ่งบันความท้าทายในการทำงานของพวกเรามาตลอด 1 ปี ซึ่งก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าเราจะมาร่วมมือกันได้ในหลายๆด้านของทัวร์ของเรา นั่นทำให้เกิดแรงผลักดันที่จะก้าวต่อไปพร้อมๆกัน และร่วมมือกัน จนทำให้เกิดการตกลงในวันนี้ขึ้นมา"
 
ด้าน เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "เราตื่นเต้น และดีใจที่จะประกาศถึงการร่วมมือกันเป็นพันธมิตรกับทาง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเราก็หวังว่านี่จะสร้างคุโณปการให้กับกีฬากอล์ฟ และรวมถึงบรรดาสมาชิกของเราในการขับเคลื่อนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชาย รวมถึงแฟนกอล์ฟทั่วโลกอีกด้วย"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง