ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรจัสมิน ได้สิทธิ์ร่วมหวดศึก ยูเอส วีเมนส์ฯ

โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ เป็นสาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าตั๋วร่วมหวดในศึก เมเจอร์สุดท้าย รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ จากการประกาศล่าสุดของ ยูเอสจีเอ ที่คัดมือท๊อป 10 ทำเงินใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ร่วมการแข่งขัน

โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ สวิงสาวไทยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ ในรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ร่วมกับ โปรสาวอีก 10 รายซึ่งรวมถึง สเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐ ซึ่งจะมีการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ หลังจากได้รับสิทธิ์จากเงินรางวัลสะสมในการแข่งขัน และเป็นสาวไทยคนที่ 3 ที่จะร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย


ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก ยูเอสจีเอ เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ได้มีประกาศถึง 10 รายชื่อนักกอล์ฟสาวที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจากเงินรางวัลสะสมในการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2020 ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งเดิมทีจะมีประกาศในวันที่ 11 พ.ย.นี้ แต่เนื่องจากไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้จึงมีประกาศออกมาในทันที

รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เดิมที่แข่งกันในช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้มีการเลื่อนการแข่งขันไปแข่งในระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ โดยยังคงใช้สนาม แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ที่ ไซเปรสส์ ครีก แอนด์ แจ็คแร็บบิท คอร์ส ที่เมือง ฮุสตัน รัฐเท็กซัส ในการแข่งขันต่อไป โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 176 ล้าน) แชมป์จะได้รับมากถึง 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 32 ล้านบาท) โดยปีที่แล้ว อี ชอง-อึน6 โปรสาวชาวเกาหลีคว้าแชมป์


10 นักกอล์ฟจากอันดับเงินรางวัลแอลพีจีเอทัวร์ที่ยังไม่ได้สิทธิ์มี โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ จากประเทศไทย ติดในโผดังกล่าวด้วย พร้อมชื่อของ สเตซี่ ลูอิส, โจดี้ อีวาร์ท ชาดอฟฟ์ (อังกฤษ), ซิดนี่ย์ แคลนตัน, อันเดรีย ลี, มินะ ฮาริงาเอะ, ลินซี่ย์ วีเวอร์, เคลลี่ ตัน (มาเลเซีย), แปร์กรีน เดลากูร์ (ฝรั่งเศส) และ หลิน ซวีอี้ (จีน)

จากการที่ จัสมิน โปรสาววัย 27 ปีจาก สัตหีบ ได้รับโอกาสครั้งนี้ทำให้ในรายการนี้จะมีสาวไทยร่วมหวดในรายการนี้ถึง 3 ราย ประกอบไปด้วย โปรจัสมิน และ 2 พี่น้อง จุฑานุกาล เอรียา และ โมรียา โดยที่ เอรียา ได้รับสิทธิ์ร่วมหวดในครั้งนี้ในฐานแชมป์เก่าเมื่อปี 2018


โปรจัสมิน จะหวดในแมตช์นี้เป็นหนที่ 5 โดยที่ผ่านมาเธอผลงานดีที่สุดด้วยการจบอันดับ 36 ร่วมเมื่อปี 2013 โดยปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และผลงานปีนี้ลงหวดทั้งสิ้น 13 รายการจาก 14 รายการ ไม่ผ่านตัดตัว 4 รายการ ดีที่สุดคืออันดับ 2 ในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศสก๊อตแลนด์ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และคว้าอันดับ 5 ในศึก แกมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาด้วย ขณะที่ในศึก เมเจอร์ ในปีนี้ จัสมิน ร่วมหวดในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น แต่ไม่ผ่านการตัดตัว และคว้าอันดับ 23 ร่วมในศึก เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ ต.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับการประกาศสิทธิ์นักกอล์ฟที่เหลือจะมีการอัพเดตรายชื่อ ภายหลังจากการประกาศคะแนนสะสมโลกในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เพื่อคัดนักกอล์ฟทั้งสิ้น 156 รายเพื่อเข้าไปเล่นในรอบทัวร์นาเม้นท์ต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง