ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงโปรสตรีร่วมกับเมืองไทยฯแถลงจัดศึกใหญ่ชิง 4 ล้านบาท

คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล (ที่ 2 ขวาแถวยืน) นายกสวิงอาชีพสตรี พร้อมด้วย คุณเพ็ญพร จุลกะ ตัวแทนจาก บ.เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายภาพกับผู้สนับสนุน และนักกอล์ฟอาชีพสาวในงานแถลงเปิดการแข่งขัน "เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส 2020" ณ คลับเฮ้าส์ ของสนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ "เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส 2020" ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ณ คลับเฮ้าส์ ของสนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา


รายการนี้นอกจากจะได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) แล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีที่ถือเป็นแมตช์ยิ่งใหญ่ที่สุดของฤดูกาลนี้ ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ซึ่งจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 114 ราย ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท


งานแถลงได้รับเกียรติจาก "บิ๊กอุ้ม" คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณเพ็ญพร จุลกะ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), คุณพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมแถลงการจัดการแข่งขัน


คุณกฤษดา ในฐานะนายกสมาคมสวิงอาชีพสตรี เผยถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่นสมาคมต้องขอขอบคุณ บริษัทเมืองไทยประกันภัย การกีฬาฯ และบริษัท สิงห์ และผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ทำให้เกิดให้มีการแข่งขันรายการนี้ขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ที่เดิมทีเป็นแมตช์ปิดซีซั่น ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบไตรแซงชั่น ระหว่าง ไทยแอลพีจีเอ กับ ไชน่า แอลพีจีเอ และ ออสเตรเลียน แอลพีจีเอ แต่ปีนี้จะเป็นการแข่งขันภายในประเทศ เพื่อความปลอดภัย และเหมาะสมกับมาตรการจากภาครัฐ แต่เรายังคงไว้ซึ่งมาตรฐานเดิม พร้อมกับการเข้ามาสนับสนุนจาก เมืองไทยประกันภัย จึงหวังว่าจะเป็นอีกเวทีเพื่อนักกอล์ฟสตรีไทย ได้พัฒนาศักยภาพ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟ และบุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชน"

ด้านคุณเพ็ญพร เผยว่า "ทางเมืองไทยประกันภัย ยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน และส่งเสริมการแข่งขันของเหล่านักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย ซึ่งเป็นแนวนโยบายของบริษัท ที่จะช่วยผลักดันและพัฒนาศักยภาพของผู้หญิง โดยเฉพาะในวงการกีฬา เราเชื่อว่าการจัดการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาความสามารถของนักกอล์ฟสตรีของไทย เพื่อเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไปในอนาคต ภายใต้การทำงานอย่างเต็มที่ของสมาคม เพราะเราเชื่อมั่นว่านักกอล์ฟสาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก"


นอกจากนั้นทาง "บิ๊กอุ้ม" ยังได้มีการเปิดตัวโทรฟี่สำหรับการแข่งขัน "เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส 2020" ที่ใช้ชื่อถ้วยรางวัลนี้ว่า "ฟลายมีทูเดอะมูน" (Fly me to the Moon) ซึ่งได้รับการออกแบบและสร้างสรรจาก 4 ศิลปินจาก บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ (BGC Glass Studio) ซึ่งมีความหมายเป็นกำลังใจ และแรงผลักดันให้นักกอล์ฟทุกคนมุ่งสู่ความฝันแห่งชัยชนะ เพื่อจะได้เคียงข้างบนดวงจันทร์ และดวงดาว

สำหรับการแข่งขันมีนักกอล์ฟร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 114 คน แข่งขันในแบบสโตรคเพลย์ 3 รอบวันละ 18 หลุมรวม

เป็น 54 หลุม โดยผู้เข้าแข่งขันท่านใดทำสกอร์เกิน 88 (+16) ในแต่ละรอบจะถูกตัดสิทธิ์แข่งขันในรอบถัดไป หลังจบ 36 หลุม จะตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท โดยการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย.ในระหว่างเวลา 14.00-17.00 น. และวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. ในเวลา 12.00-16.00 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 3 (True Sport HD3) ในเครือข่ายทรูวิชั่นส์ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว๊บไซต์ www.thailpga.ocom และ เฟสบุ๊ค THAILPGA.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง