ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรแหวน เฮร่วมหวดสวิง ยูเอส วีเมนส์ฯ

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ได้รับสิทธิ์ร่วมหวดในศึกเมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ หลังจากการประกาศสิทธิ์ล่าสุดตามอันดับคะแนนสะสมโลกของ ยูเอสจีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ ได้เฮหลังเป็นหนึ่งใน 28 นักกอล์ฟคนสุดท้ายที่คว้าสิทธิ์ร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ ผ่านทางอันดับคะแนนสะสมโลก จากการประกาศล่าสุดของทาง ยูเอสจีเอ (สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา) ผู้จัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา


การเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ของ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำให้เป็นนักกอล์ฟสาวไทยรายที่ 4 ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ ที่ได้รับสิทธิ์ก่อนหน้านี้ โดยเดิมทีการแข่งขันรายการนี้จะมีขึ้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไป แข่งขันกันใหม่ในระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ ที่สนามแชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรวม 4 ล้านดอลลลาร์หรือราว 128 ล้านบาท มี อี ชอง-อึน6 โปรสาวชาวเกาหลีเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอด้วย


การประกาศล่าสุดของ ยูเอสจีเอ ได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟอีก 28 คนที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน โดยผ่านอันดับคะแนนสะสมโลก ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นมี "โปรแหวน" ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 112 ของโลกรวมอยู่ด้วย

การคว้าสิทธิ์ในครั้งนี้ทำให้กลายเป็นครั้งที่ 10 แล้วสำหรับ สาวจากชัยภูมิที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน โดย 9 ครั้งที่ผ่านมาเธอผ่านการตัดตัวทั้งสิ้น 6 ครั้ง และทำอันดับดีที่สุดที่อันดับ 7 ร่วมในการแข่งเมื่อปี 2014 และเมื่อปีที่แล้วคว้าอันดับ 16 ร่วม


สำหรับนักกอล์ฟอีก 27 คนที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันผ่านอันดับคะแนนสะสมโลกครั้งนี้มี โซเฟีย โปปอฟ โปรสาวชาวเยอรมันแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุด จะแข่งขันครั้งที่ 2 ของเธอหลังจากเคยแข่งขันเมื่อปี 2016 ยู เฮรัน(เกาหลีใต้), อายากุ ฟูรึเอะ(ญี่ปุ่น), ยูกะ ซาโสะ(ฟิลิปปินส์), ซากุระ โคอิวาอิ(ญี่ปุ่น), อาน นาริน(เกาหลีใต้), เอริกะ ฮาระ(ญี่ปุ่น), ยูนะ นิชิมุระ(ญี่ปุ่น), คิม ชีฮยอน(เกาหลีใต้), อานน์ ฟาน ดาม(เนเธอร์แลนด์), อเลน่า ชาร์พ(แคนาดา), ลาลา อานาอิ(ญี่ปุ่น), เอริ โอคายามะ(ญี่ปุ่น), คริสตี้ เคอร์ (สหรัฐอเมริกา) แชมป์ปี 2007, อี จอนมิน(เกาหลีใต้), อาห์น ซงอี (เกาหลีใต้), โอห์ ชีฮุน(เกาหลีใต้), เอมิลี คริสตีน พีเดอร์เซ่น(เดนมาร์ก), ชอน มีชอง(เกาหลีใต้), มาเรีย เฟร์นานเดซ ตอร์เรส(เปอร์โตริโก้), คิม โบอาห์(เกาหลีใต้), เทเรซ่า ลู่(ไต้หวัน), ซวี เว่ยหลิง(ไต้หวัน), แช เยริม(เกาหลีใต้), อาสึกะ คาชิวาบาระ(ญี่ปุ่น), ซาราห์ ชเมลเซิล(สหรัฐอเมริกา) และคิม โซอี(เกาหลีใต้)

​สำหรับนักกอล์ฟทั้งหมด 156 คน ที่จะแข่งขันครั้งนี้มีแชมป์เก่า 9 คนโดยเฉพาะคริสตี้ เคอร์ แชมป์ปี 2007 นั้นจะแข่งขันครั้งที่ 22 ติดต่อกัน และนักกอล์ฟแข่งขันครั้งแรกของตัวเองมากถึง 39 คน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง