ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 นักกอล์ฟไทยในอเมริกันพาเหรดติดโควิด-19

(จากซ้าย) โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรแจน วิชาณี มีชัย 4 โปรไทยที่เดินทางไปแข่งขันที่สหรัฐ ต่างพากันติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 จนต้องกักตัว และหยุดพักการแข่งขัน ในระหว่างการแพร่ระบาดอย่างหนักที่ สหรัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศสหรัฐ ซึ่งมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ล่าสุด 4 โปรกอล์ฟไทยที่อาศัยที่สหรัฐนำทีมโดย โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรแจน วิชาณี มีชัย เปิดเผยว่าต่างพากันติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ทั้งหมด และทำให้ทั้ง 4 ต้องถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ และเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อทำการพักรักษาอาการป่วย

ข่าวดังกล่าวเริ่มจากการเปิดเผยใน เฟสบุ๊ค ของ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงวัย 31 ปี ที่เปิดเผยว่า "เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผมรู้สึกไม่สบายตัวปวดตัว มีอาการผิดปกติ ก็เลยทำการตรวจโควิด จากที่บ้าน และส่งผลตรวจออกไป และสรุปผลออกมาคือ เป็นผลบวก มีเชื้อโควิด-19 ผมได้แยกตัวออกมาจากคนอื่น และติดต่อกับคนอื่นๆที่ผมได้พบเจอก่อนมีอาการ ตอนนี้ยังมีอาการอยู่บ้าง เช่น ไข้ ไม่สามารถรับรู้รสชาติ ตอนนี้ผมพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านที่ ออร์แลนโด้ รอจนกว่าจะหายดี จะรีบรักษาดูแลตัวเอง จะรีบกลับมาแข่งให้เร็วที่สุดครับ ขอบคุณกำลังใจจากพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกๆคนเลยครับ" 

ด้าน 3 โปรสาวไทยอย่าง โปรโม-โปรเม และ โปรแจน ที่อาศัยใกล้ๆกับโปรอาร์ม ก็มีการเปิดเผยว่าทั้ง 3 ต่างก็ติดเชื้อดังกล่าวเช่นกัน โดย โปรเม โพสต์ข้อความลงใน อินสตาแกรม ส่วนตัวว่า "แม้ว่าจะพยายามระมัดระวังอย่างถึงที่สุด แต่น่าเสียดายทั้ง เม และ โม ต่างก็มีผลตรวจ ไวรัส โควิด-19 เป็นบวกทั้ง 2 คน ตอนนี้พวกเราได้แยกมากักตัว และพยายามติดต่อทุกคนที่มีปฏิสัมพันธ์ด้วย ตอนนี้เรามีอาการไม่รุนแรง แต่ก็น่าผิดหวังที่จะต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการ เพลีแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ (19-22 พ.ย.นี้) เนื่องจากต้องกักตัวอยู่ที่บ้านจนกว่าสภาพร่างกายกลับมาปรกติ และกำลังเฝ้ารอว่าเมื่อไรจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง ก็หวังว่าทุกคนจะโชคดีจากสถานการณ์นี้"

ขณะที่ โปรแจน วิชาณี มีชัย ก็โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊คส่วนตัวด้วยเช่นกันว่า "สวัสดีทุกๆคน ตามที่ข้อความของ เอรียา และ โมรียา เกี่ยวกับการติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งฉันก็ได้อาศัยอยู่กับพวกเธอทั้ง 2 คน ตอนนี้ แจน มีผลตรวจเป็นบวก และก็ยังคงสบายดี มีเพียงแค่อาการไม่รับรสใดๆ และไม่ได้กลิ่น และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ จะพยายามรักษาตัวให้กลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในเร็วๆนี้ให้ได้"

ทั้งนี้รายงานข่าวจากสหรัฐเผยว่า เมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ รายงานว่า สหรัฐฯ ตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) เพิ่ม 201,214 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง