ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โมริคาว่า-รีด ตอบรับหวดแมตช์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์

แพทริค รีด (ซ้าย) และ คอลลิ่น โมริคาว่า สองสวิงชาวอเมริกัน ตอบรับร่วมหวดในศึก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ในต้นเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อลุ้นการคว้าแชมป์ และเป็นนักกอล์ฟอเมริกันคนแรกที่คว้ามือ 1 ยูโรเปี้ยน ทัวร์

แพทริก รีด ยอดโปรชาวอเมริกัน ผู้นำในอันดับ เรซ ทู ดูไบ ควงแขน คอลลิ่น โมริคาว่า ดาวรุ่งแห่ง พีจีเอ ทัวร์ และยอดโปรชั้นนำ ตอบรับที่จะมาร่วมหวดในศึก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ เพื่อลุ้นเป็นนักกอล์ฟอเมริกันคนแรกที่จะคว้าตำแหน่งมือ 1 ยูโรเปี้ยน ทัวร์


แพทริค รีด เป็นดาวดังในศึก ไรเดอร์ คัพ และเจ้าของตำแหน่งแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2018 รั้งเป็นผู้นำในอันดับ เรซ ทู ดูไบ โดยที่มีแต้มนำห่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด เจ้าของตำแหน่งแชมป์ แฮร์รี่ วาร์ดอน โทรฟี่ 450 แต้ม ในการเป็นมือ 1 ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งนอกเหนือจากเขาแล้วยังได้รับเสียงตอบรับจาก คอลลิ่น โมริคาว่า ดาวรุ่งจาก พีจีเอ ทัวร์, ลี เวสต์วู้ด (อังกฤษ) และ บิคตอร์ เปเรซ (ฝรั่งเศส)

รีด วัย 30 ปี ยอมรับว่าตั้งเป้าที่จะคว้าตำแหน่งมือ 1 ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ให้ได้ นับตั้งแต่เข้ามาเป็นสมาชิกทัวร์ตั้งแต่ปี 2015 โดยปัจจุบัน รีด เป็นมือ 11 ของโลก เคยคว้ารองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 ซึ่งเป็น แดนนี่ วิลเลตต์ คว้าแชมป์ในครั้งนั้น และเป็นเจ้าของท๊อป 10 ใน 2 หนล่าสุดกับ 4 ครั้งที่ลงเล่นในรายการนี้ 


รีด ขึ้นเป็นมือ 1 ในอันดับ เรซ ทู ดูไบ หลังจากคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการ บีเอ็มดับบลิว พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เวนเวิร์ธ หลังซิวแชมป์ ดับบลิวจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และนับเป็นครองแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ สมัย 2 ของเขาด้วย โดย รีด กล่าวว่า "ชัยชนะใน เรซ ทู ดูไบ และอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มันเป็นเป้าหมายของผมเสมอมา หลังจากเกือบทำได้แล้วเมื่อปี 2018 ดังนั้นคุณจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อการเป็นอันดับ 1 ให้ได้"

"ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่มองเฝ้ารอนับตั้งแต่มีการประกาศโปรแกรมการแข่งขันใหม่ และหวังว่าจะปิดปี 2020 ด้วยผลงานที่สุดยอด การได้ลงแข่งขันทั่วโลกในฐานะมืออาชีพ มันทำให้ผมได้พบเจอกับประเพณีวัฒนธรรมที่แตกต่าง และมันช่วยให้ผมเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างมากมาย ผมดีใจที่ได้พบกับแฟนใหม่ๆ ได้เดินทางไปที่ต่างๆทั่วโลก เพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตของเกมกอล์ฟทั่วโลก มันทำให้ผมสนุกมาก มันเหมือนเป็นเสมือนของขวัญ และเป็นอะไรที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทำเช่นนี้"


ด้าน โมริคาว่า สวิงหนุ่มวัย 23 ปี และนับเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดอันดับ 3 ที่คว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เผยถึงการได้รับโอกาสเล่นในการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการแรก ว่า "ผมตื่นเต้นมากที่จะเดินทางไป ดูไบ และเล่นกอล์ฟที่นั่นเป็นหนแรก ผมมีดอกาสที่จะได้เล่นกอล์ฟนอกสหรัฐไม่บ่อยนัก ซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญและเป็นประสบการณ์ที่ดี ผมคิดว่าการจะได้เล่นในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างที่ตะวันออกกลางคงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ และหากคว้าแชมป์ที่นั่นได้ มันคงยิ่งทำให้ปีนี้เป็นอะไรที่น่าจดใจอย่างแน่นอน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง