ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรจีน พร้อมเต็มที่ลุยสวิง "เมืองไทยประกันภัยฯ"

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวราชบุรี ออกมายอมรับว่าหวังซิวแชมป์ที่ 5 ส่งท้ายซีซั่นนี้ ในศึก "เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020" ที่จะเริ่มมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวดาวรุุ่งจากราชบุรี เผยเตรียมพร้อมเต็มที่ในการลงในสนามนัดสั่งลาฤดูกาลปี 2020 ของศึกกอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ กับการแข่งขัน "เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020" ที่จะเริ่มมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก


ความเคลื่อนไหวล่าสุดก่อนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020" ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ซึ่ง บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์  รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,578 หลา ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2563 ล่าสุด "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาววัย 17 ปีจาก ราชบุรี เจ้าของแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุด ไทยแอลพีจีเอ ออกมายอมรับว่าพร้อมเต็มที่ในการล่าแชมป์รายการที่ 5 ของซีซั่นนี้


สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่เทิร์นโปรเป็นปีแรก เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เผยว่า "เคยเล่นที่สนามแห่งนี้มาหลายครั้งแล้ว อีกทั้งในการแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาก็คว้าอันดับ 4 มาได้ ยอมรับว่าคงจะต้องพยายามซ้อมลูกไดร์ฟให้เยอะๆ เพราะแฟร์เวย์ที่นี่แคบ หากเทียบกับสนามอื่นๆ อีกทั้งก็จะพยายามเน้นซ้อมพัตต์ด้วย เพราะหากพัตต์ดีโอกาสจะทำแต้มก็มีสูง"

เจ้าของ 4 แชมป์ในศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวต่อว่า "ก็ไม่ได้จะคาดหวังอะไรเยอะ เพราะเป็นแมตช์สุดท้ายแล้ว ก็คงจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และจบฤดูกาลแบบสวยๆ หากว่าได้แชมป์มันคงจะเยี่ยมไปเลย เพราะนี่ก็เป็นเพียงปีแรกในการเล่นอาชีพของตัวเอง ก็ผ่านอะไรมามากมาย และมีอะไรที่จะต้องทำอีกมากในช่วงปิดซีซั่น"


นอกจากนั้น สาวน้อยจากราชบุรี ยังเผยถึงบรรดานักกอล์ฟสาวไทยใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีข่าวว่าติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ด้วยว่า "ตอนแรกก็ตกใจอยู่นิดหนึ่ง แต่ก็เข้าใจสถานการณ์แล้ว ถึงเราจะป้องกันขนาดไหนก็ตามมันก็อาจจะมีข้อผิดพลาดได้ เพราะเข้าใจว่าบรรดาพี่ๆอาจจะได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อในสถานที่ต่างๆได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้บรรดาพี่ๆทุกคนหายไวๆ และเชื่อว่าทุกคนแข็งแรง และจะกลับมาแข่งขันได้ในเร็วๆนี้แน่นอน"

สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 114 คน โดยจะแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังผ่านการเล่น 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอ เพื่อไปเล่นในวันสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวันมูลค่า 100,000 บาทจาก บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี ให้นักกอล์ฟอาชีพที่ทำได้คนแรกที่หลุม 11 พาร์ 3 ระยะ 157 หลา และรางวัลตีดีประจำวันเป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากบริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด  สนับสนุนการแข่งขันโดย บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 14.00 – 17.00 น. และวันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 12.00 – 16.00 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 3 (True Sport HD 3) ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง