ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โม-เม หวังพาทีมคว้าแชมป์ แมตช์ อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ แบ็งคอก 12-14 พ.ค.นี้

โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา กับบรรยากาศแถลงข่าวออนไลน์ถึงความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบ็งคอก เมื่อวันอังคารที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล สองโปรสาวแถวหน้าของโลก เผยตื่นเต้นลงเล่นกอล์ฟประเภททีม 4 คนเป็นครั้งแรก ในศึกเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ โดยทั้งคู่ตั้งเป้าเล่นเต็มที่ หวังพาทีมคว้าแชมป์ที่เมืองไทยให้ได้

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟในทวีปเอเชีย ด้วยการจัดกอล์ฟรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรกในประเทศไทย ประเดิมสนามแรกในฤดูกาล 2022 ด้วยรายการ  “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก” โดยมีโปรกอล์ฟสาวดาวดังระดับโลกตอบรับร่วมชิงชัยคับคั่ง รวมถึงสามนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยอย่าง โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งจะลงแข่งขันกอล์ฟประเภททีม 4 คนเป็นครั้งแรก

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 48 ของโลก กล่าวว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีกับการเข้ามาสนับสนุนกอล์ฟในเอเชียของ อารามโก้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการกอล์ฟสตรีที่มีสปอนเซอร์ดีๆแบบนี้ รวมถึงรูปแบบที่เปลี่ยนไป ก่อนนี้เคยเล่นประเภททีมที่สเปน รู้สึกดีและสนุกมาก และยังได้เล่าให้เมฟังว่ารายการนี้น่าจะสนุก พอรู้ว่ามาจัดที่เมืองไทย ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการที่สนุกแน่ๆ และไม่ลังเลที่จะตอบรับลงเล่น เชื่อว่ารายการนี้จะเป็นอีกรายการหนึ่งที่จะมีช่วงเวลาที่ดี ได้เล่นที่สนามที่ดี ได้รับกำลังใจ เสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้ทานอาหารอร่อยๆ ได้สนุกกับรูปแบบการแข่งขันที่ต่างออกไป สิ่งสำคัญในการแข่งขันแบบนี้น่าจะอยู่ที่การสื่อสารกันระหว่างผู้เล่นในทีมว่าเราควรจะทำอย่างไรในแต่ละสถานการณ์ จากประสบการณ์ที่เคยเล่นมา คิดว่านักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้เข้ามาเล่นล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี หลายครั้งที่เขาเป็นฝ่ายช่วยทีมด้วยซ้ำ ถ้าเรามีการสื่อสารกันที่ดีระหว่างทีม ซึ่งเราจะเจอกันในทีมทุกวัน ถ้าเราได้คุยกัน ได้แขร์ข้อมูลและตกลงร่วมกัน จะทำอีเวนท์นี้สนุก และมีความพิเศษมาก"

โปรเม-เอรียา เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ กล่าวว่า "ดีใจที่จะกลับมาเล่นกอล์ฟที่เมืองไทยอีกครั้ง อยากจะลงเล่นในแมตช์นี้มาก เพราะไม่เคยสัมผัสบรรยากาศแบบนี้มาก่อน และดีใจที่จะได้กลับบ้านด้วย แถมยังเป็นที่สนาม ไทย คันทรี คลับ อีก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามที่ เม ประทับใจทุกครั้งเมื่อไปเล่น ส่วนจะวางแผนรับมืออย่างไรต้องมาลุ้นกันในการเลือกผู้เล่นในทีมอีกครั้ง แต่ก็หวังว่าอยากจะคว้าชัยชนะที่เมืองไทยอีกซักครั้ง"

รูปแบบแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีมๆ ละ 4 คน ด้วยการสุ่มเลือกผู้เล่นเข้าทีม แต่ละทีมจะได้นักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมทีมด้วย 1 คน สองวันแรกจะเป็นการชิงชัยประเภททีม ทีมที่ทำคะแนนรวมดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขันในวันศุกร์จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในการแข่งขันวันเสาร์ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจะเป็นการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของเหล่านักกอล์ฟที่ผ่านการตัดตัวหลังจบสองวันแรก โดยนักกอล์ฟสาวระดับโลกที่ยืนยันเข้าแข่งขัน อาทิ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ, อลิสัน ลี และ ลินด์ซีย์ วีเวอร์-ไรต์ สองสาวจากสหรัฐฯ, แอน วาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์, เอมิลี พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก, คาร์โลต้า ซิกันด้า จากสเปน, บรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ, โอลิเวีย โคแวน จากเยอรมนี, พอลีน รุสแซง บูชาร์ด จากฝรั่งเศส และสเตฟานี คีเรียคู จากออสเตรเลีย

ทั้งนี้หลังจบรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก ที่ประเทศไทย การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะเดินทางไปจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ วันที่ 16-18 มิถุนายน ต่อด้วยสนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ในวันที่ 18-20 สิงหาคม จากนั้นไปจัดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 13-15 ตุลาคม สนามแข่งขันรอการยืนยัน และปิดท้ายที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง