ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรียนรู้กอล์ฟอย่างถูกต้องกับ สถาบันสอนกอล์ฟ "วันดีกรีฯ" โดยโปรป้อมเพ็ชร

โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ผู้อำนวยการหลักสูตร (Director of Instruction) สถาบันสอนกอล์ฟ "วัน ดีกรี เซ็นเตอร์"

สถาบันสอนกอล์ฟ "วัน ดีกรี เซ็นเตอร์" พร้อมต้อนรับ ผู้ปกครอง และเยาวชนที่สนใจอยากจะเรียนรู้กีฬากอล์ฟอย่างถูกต้อง โดยโปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ผู้อำนวยการหลักสูตร (Director of Instruction) ด้วยการพัฒนาหลักสูตรการออกแบบการสอน โดยพัฒนาศักยภาพเฉพาะตัวของนักกีฬาเป็นหลัก พร้อมเทคโนโลยีการสอนทันสมัย และทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพมากประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะให้เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ และช่วยให้นักกอล์ฟพัฒนาฝีมือสู่เป้าหมายที่ต้องการในเวลาอันสั้น

วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ (One Degree Center) นับเป็นสถาบันสอนกอล์ฟอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่พัฒนาหลักสูตรการออกแบบการสอนกอล์ฟโดย โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟพัฒนาฝีมือสู่เป้าหมายที่ต้องการในเวลาอันสั้น โดยพัฒนาศักยภาพเฉพาะตัวของนักกีฬาเป็นหลัก พร้อมนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการสอนเพื่อให้มีทัดเทียมกับนานาชาติ อาธิ SAM PuttLab, Trackman, 4D Motion, Hackmotion และ Upgame เป็นต้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้การพัฒนาทักษะให้เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ

โปรป้อมเพ็ชร เผยว่า "ทางสถาบันฯ ยึดหลักการสอนโดยการศึกษาและพัฒนาจากศักยภาพเฉพาะตัวของนักกอล์ฟ (Individual Human Potential) เพราะนักกอล์ฟแต่ละคนจะมีสมรรถภาพทางกาย (Physical fitness) ที่แตกต่างกัน ดังนั้นแนวทางในการพัฒนานักกีฬาของแต่ละคนก็จะมีความแตกต่าง วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ จึงมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสอนเพื่อให้มีความทัดเทียมกับนานาชาติ โดยเปิดโอกาสให้ทั้งกลุ่มนักกอล์ฟหัดใหม่ (Beginner) รวมถึงนักกอล์ฟหัดใหม่ที่ต้องการเข้ามาปรับแก้ไขวงสวิงกอล์ฟ หรืออยากพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มทักษะการเล่นกอล์ฟให้มากขึ้น เพื่อใช้ในการพัฒนาทักษะของตัวเองต่อไป"

"ทั้งนี้ทางสถาบันฯ ยังยึดหลักการที่ว่า Small Detail but Big Impact คือเน้นความละเอียด ความแม่นยำในการวิเคราะห์ปัญหาและการสอนที่ตรงประเด็น เพื่อให้นักเรียนได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะเวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับนักเรียน รวมถึงมีการพัฒนาจุดแข็งและพัฒนาแก้ไขจุดด้อยของนักกอล์ฟอย่างตรงจุด พร้อมการสอนแนวการคิด และระบบการซ้อมให้เหมาะสมกับตัวบุคคลเพื่อการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ"

ปัจจุบัน วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ มี 2 สาขา ได้แก่ สาขาบางนา (สนามไดร์ฟวัน โอ วัน) และสาขาพระราม 3 (สนามไดร์ฟพระราม 3 ช่องนนทรี) ก่อตั้งโดย โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ
(Director of Instruction) ผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟดีเด่นชายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 และยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักกีฬาอาชีพหลายราย โดยมีคณะโปรผู้ช่วยฝึกสอนประกอบด้วย โปรเจษฎา สารพุทธิ (Specialist), โปรทีฆทัศน์ อินทเนตร, โปรมหิธร นิ่มอ่อนน้อม และ โปรไตรภพ ศิริสัมพันธ์ อีกทั้งยังร่วมงานกับ โปรธงชัย ใจดี รวมถึงนักกีฬาฝีมือดี อาทิ โปรไช้-ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, โปรเซฟ-สาริศ สุวรรณรัตน์, โปรซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, โปรเจ็ต-สัตยา ทรัพย์อัประไมย และ โปรแบงค์-อานนท์ ว่องวานิช เป็นต้น สนใจอบรมเทคนิคการเล่นกอล์ฟโดยทีมงานมืออาชีพ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันสอนกอล์ฟ วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 061-936-4993 หรือ อีเมล์ co.onedegree@gmail.com Line ID: @onedegreeputting เฟซบุค  One Degree Center และ IG: One Degree Center


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง