ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอดีที-มีนาทัวร์ เปิด "บิวตี้ฟูล ไทยแลนด์ สวิง" ดวล 4 รายการ พ.ค.นี้ ภูเก็ต

โช มินน์ ตันท์ บิ๊กบอส เอเชียน ทัวร์ (ซ้าย) และ เดวิด สเปนเซอร์ จาก มีนา ทัวร์ เผยการร่วมมือกันจัดศึกใหญ่ 4 แมตช์ ตลอดเดือน พ.ค.นี้ ที่ ภูเก็ต

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที) และ มีนา ทัวร์ ประกาศความร่วมมือ และเผยโปรแกรมการแข่งขันภายใต้ชื่อ "Beautiful Thailand Swing" จัดดวล 4 รายการที่ภูเก็ต ในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นจัดทัวร์นาเมนต์ร่วมกันระหว่างเอดีทีและมีนาทัวร์ หลังจากประกาศจับมือร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ทั้ง 4 รายการ ชิงชัยเงินรางวัลรายการละ 75,000 เหรียญสหรัฐ (2.5 ล้านบาท) แข่งแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน หลังจบการแข่งขัน 36 หลุมจะตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย โดยแต่ละรายการจะหยุดพัก 2 วัน เริ่มต้นรายการแรก สนามลากูน่า ภูเก็ต ด้วยรายการ "ลากูนา ภูเก็ต ชาลเลนจ์" 3-6 พฤษภาคม 2565 ตามด้วย "ลากูนา ภูเก็ต คัพ" 8-10 พฤษภาคม 2565 ก่อนย้ายไปที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ กับรายการ "บลูแคนยอน คลาสสิค" 13-15 พฤษภาคม 2565 และปิดท้ายด้วยรายการ "บลูแคนยอน โอเพ่น" 18-20 พฤษภาคม 2565

สนามกอล์ฟลากูน่า ภูเก็ต

สัปดาห์ที่แล้วในรายการ Gurugram Challenge ที่ประเทศอินเดีย นับเป็นรายการแรกในการกลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งของศึก เอดีที หลังจากต้องหยุดพักไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด และจะมาแข่งขันกันต่อที่ภูเก็ต 4 รายการในเดือนหน้า โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า "เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ คือส่วนสำคัญในการพัฒนาของเรา และในขณะที่เราต่างยินดีที่ได้เห็นทัวร์กลับมาเริ่มแข่งใหม่ที่อินเดียเมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้เราตื่นเต้นมากที่ได้ประสานความร่วมมือกับมีนาทัวร์จัดการแข่งขัน 4 รายการที่ภูเก็ต นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญในการกลับมาของเรา"

สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ

เดวิด สเปนเซอร์ กรรมาธิการ มีนา ทัวร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนหน้า หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน เป็นเรื่องน่ายินดีที่ความพยายามทำงานอย่างหนักของเราได้ผล สมาชิกในทัวร์ของเรายังมีรางวัลให้ได้ลุ้นอีกมากมาย เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขัน บิวตี้ฟูล ไทยแลนด์ สวิง จะถูกนำมานับรวมเพื่อปิดฉากฤดูกาล 2020+ และตัดสินหาตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของมีนาทัวร์ หรือ เจอร์นีย์ ทู จอร์แดน (Journey to Jordan)"

ทั้งนี้นักกอล์ฟใน 10 อันดับแรกของอันดับทำเงินรางวัลมีนาทัวร์ หรือ เจอร์นีย์ ทู จอร์แดน หลังจบฤดูกาล 2020+ จะได้รับเชิญร่วมแข่งขันใน 2 รายการถัดไปของเอดีที ต่อจากทัวร์นาเมนท์ที่ภูเก็ต ทางด้านนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมชิงชัย 1 รายการในโปรแกรมการแข่งขัน “ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2022” ของเอเชียนทัวร์ พร้อมกันนั้นนักกอล์ฟใน 7 อันดับแรกของอันดับทำเงินรางวัลเอดีที หรือ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เมื่อจบฤดูกาลจะได้ตั๋วเข้าไปเล่นในเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลหน้า โดยการแข่งขันเอดีที จะนับรวมรายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนมกราคมปี 2563 ที่ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ คว้าแชมป์ไปครอง เป็นรายการแรกของฤดูกาลใหม่นี้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง