ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไอจีเอฟ เซ็นสัญญา 4 ปีร่วมมือกับ ไอทีเอ เพื่อตรวจการใช้สารกระตุ้นในวงการกอล์ฟ

สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ ร่วมมือกับ "สำนักงานทดสอบการใช้สารกระตุ้นระหว่างประเทศ" หรือ ไอทีเอ ทำโครงการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามในกีฬากอล์ฟในระยะเวลา 4 ปี

"สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ" หรือ ไอจีเอฟ บรรลุข้อตกลงร่วมกันเป็นเวลา 4 ปีในการทำงานร่วมกับ "สำนักงานทดสอบการใช้สารกระตุ้นระหว่างประเทศ" หรือ ไอทีเอ ในการโครงการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามในการแข่งขันกีฬากอล์ฟ โดยข้อตกลงจะมีผลถึงในปี 2025

แอนโธนี่ สแคนลอน ผู้อำนวยการอาวุโสของ ไอจีเอฟ เผยว่า "เรามีความยินดีที่จะร่วมมือกับ ไอทีเอ ในการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามในทุกๆการแข่งขันที่เราเป็นผู้จัด เพื่อทำให้กลายเป็นมาตรฐานร่วมกัน ล่าสุดทาง ไอทีเอ ก็ได้ทำงานร่วมกับทางสหพันธ์โอลิมปิกนานาชาติ (ไอโอซี) ในการตรวจสอบในทุกการแข่งขันกีฬาที่เกิดขึ้นทั้งในประเภทหญิง-ชาย ในการแข่ง โอลิมปิก ที่ โตเกียว 2020 และเรารู้สึกประทับใจในความเป็นมืออาชีพของทีมงาน ไอทีเอ เป็นอย่างยิ่ง และการร่วมมือกันกับ ไอทีเอ ครั้งนี้มันแสดงให้เห็นถึงการที่เรามีความต้องการเห็นความบริสุทธิ์ยุติธรรมให้เกิดขึ้นในตัวนักกีฬา และกีฬาของเรา"

การร่วมมือกันของทั้ง 2 องค์กรเริ่มต้นในปี 2022 โดย ไอทีเอ จะเข้ามาดูแลจากตรวจสอบสารกระตุ้นในทั้งและนอกสนามแข่งขัน โดยพิจารณาจากการประเมินความเสี่ยงที่กำหนดเองสำหรับนักกีฬากอล์ฟและผลการวางแผนการกระจายการทดสอบ รวมทั้ง ไอทีเอ ยังควบคุมการบริหารของศูนย์ทดสอบที่ลงทะเบียนและที่อยู่ของนักกีฬา เช่นเดียวกับการจัดการหนังสือเดินทางชีวภาพของนักกีฬาและการยกเว้นการใช้เพื่อการรักษา องค์กรจะจัดการผลลัพธ์ของการละเมิดกฎการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นที่อาจเกิดขึ้นและชี้ชัดถึงจุดที่ผิดพลาด พร้อมทั้งยังมีการจัดชุดทำงานลับ และสืบสวน จัดการโดย ไอทีเอ ซึ่งจะพัฒนาและใช้การจัดเก็บตัวอย่างระยะยาวและการวางกลยุทธ์การวิเคราะห์ซ้ำเพื่อการบริหารงานของสหพันธ์ต่อไปด้วย

เบนจามิน โคเฮน ผู้อำนวยการทั่วไปของ ไอทีเอ กล่าวว่า "เรารู้สึกอบอุ่นในการร่วมงานกับทาง ไอจีเอฟ ที่เชื่อมั่นในองค์กรของเราในการจัดการงานการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามทั้งหมเ กอล์ฟ เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่มีการเติบโตในวงกว้าง และเป็นกีฬาที่ทั่วโลกเล่น และมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายระดับ หลังจากได้หวนกลับมาจัดการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกที่ ริโอ (2016) ทาง ไอทีเอ ก็ได้มีโอกาสเข้ามาสอดส่องดูแลการแข่งขันกีฬากอล์ฟในตลอดตั้งแต่ระหว่างการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก ในปี 2018 และในศึก โตเกียวเกมส์ 2020 ตอนนี้เราก็กำลังเตรียมที่จะทำงานร่วมมือกับทาง ไอจีเอฟ ในการทำงานร่วมกัน และพร้อมจะประสานความร่วมมือนี้ไปทางการแข่งขันกอล์ฟอื่นๆในระดับนานาชาติอีก เพื่อคงความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการแข่งขัน"

ทั้ง ไอทีเอ และ ไอจีเอ กล่าวว่า การร่วมมือกันนี้เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟ, สมาชิกสหพันธ์ระดับชาติ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการรายงานที่เป็นความลับภายใต้ชื่อ REVEAL ซึ่งแพลตฟอร์มนี้อนุญาตให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องในกีฬา รายงานข้อสงสัยเกี่ยวกับการละเมิดกฎการใช้ยาหรือต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโดยไม่เปิดเผยตัวตนหรือเป็นความลับ

แผนการศึกษาจะถูกจัดทำขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญของ ไอทีเอ ตามมาตรฐานการศึกษาระหว่างประเทศของหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก โดยองค์กรจะช่วยจัดกิจกรรมการศึกษาตามสถานการ์ต่างๆ โดยในปี 2022 ไอจีเอฟ จะเริ่มต้นการทำงานกับ ไอทีเอ ในการแข่งขันกอล์ฟ เวิลด์ อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่จะมีขึ้น ณ ประเทศ ฝรั่งเศส

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง