ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊ก แอลอีที มั่นใจสวิง อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ จะยกระดับกอล์ฟสตรี

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ มั่นใจฟอแมตแข่งขันแบบใหม่ของ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะนำมิติใหม่มาสู่วงการกอล์ฟ และช่วยยกระดับเกมส์การแข่งขันในกอล์ฟสตรี

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ (แอลอีที) ออกมายอมรับว่าการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่อย่างการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ ได้รับการสนับสนุนจาก อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลกในการส่งเสริมพลังสตรี จะเป็นแนวทางที่จะช่วยยกระดับเกมส์กอล์ฟสตรีสู่เวทีโลก หลังได้รับเสียงตอบรับที่ดีในการจัดการแข่งขัน พร้อมเผยทัวร์ยังเปิดกว้างกับแนวทาง และรูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ๆด้วย

ปีนี้การแข่งขัน เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดทั้งสิ้น 34 รายการ ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และ ออสเตรเลีย ซึ่งถือว่ามีแมตช์การแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์ หลังจากต้องผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ (เอทีเอส) 4 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, โซโตกรันเด้ ทางตอนใต้ของสเปน, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ปีนี้นับเป็นการสานต่อความสำเร็จจากปีที่แล้ว กับการแข่งขัน 5 สนาม ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ และเพิ่มเติมสนามแข่งขันที่ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.นี้ โดยมีการปรับรูปแบบแข่งขันโดยสองวันแรกเป็นการชิงชัยในประเภททีม และในวันสุดท้ายจะเป็นการดวลตัดสินแชมป์ประเภทบุคคล

แข่งขัน 3 วันทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล ทำให้เกิดความตื่นเต้นเร้าใจ โดยแบ่งมีโปรทัวร์ 36 คน โดยสามารถเลือกลูกทีมได้ 1 คน จากนั้นใช้การสุ่มเลือกผู้เล่น 1 คน และสมัครเล่นอีก 1 คนรวมเป็นทีมละ 4 คน 36 ทีม ซึ่งถือเป็นหนึ่งเสน่ห์ของการแข่งขัน ปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟดังมากมายเข้าร่วมแข่งขันไม่ว่าจะเป็น เจสซิก้า และ เนลลี่ 2 พี่น้อง คอร์ด้า, ดาเนียล คัง, จอร์เจีย ฮัลล์, ชาร์ลี่ย์ ฮัลล์, แอนนา นอร์ดควิสต์ และ เล็กซี่ ทอมป์สัน

อาร์มัส กล่าวถึงทิศทางการเจริญเติบโตของทัวร์ว่า "เป็นการเติบโตที่น่าตื่นเต้น หลังเผชิญกับช่วงเวลาลำบากจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด เราต้องการการสนับสนุนที่ผลักดันให้ทัวร์เดินหน้าต่อไปได้ ช่วงนั้นเราต้องประคับประคองทัวร์ และมีโปรแกรมการแข่งขันให้สมาชิกแข่งขัน การเข้ามาของอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ช่วยนำทัวร์พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ และไม่ใช่เพียงแค่เงินรางวัล นักกอล์ฟก็ตื่นเต้น และสนุกกับรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไป การสัมผัสประสบการณ์ และบรรยากาศการเล่นประเภททีมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในระดับทัวร์อาชีพ รวมไปถึงความประทับใจฝ่ายจัดการแข่งขัน การเตรียมพร้อมของสนาม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมในแต่ละรายการ นักกอล์ฟรับรู้ถึงการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมและซาบซึ้งใจมาก หลายคนรู้สึกว่ารายการนี้อยู่ในระดับเดียวกับรายการเมเจอร์ และเฝ้ารอที่จะได้ลงแข่งขัน"

ซีอีโอ สวิง เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ กล่าวเสริมว่า "สำหรับรูปแบบการแข่งขันอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เราต้องการสร้างสรรค์และทำสิ่งที่แตกต่างออกไป เป้าหมายหลักคือการสร้างเกมที่ตื่นตาตื่นใจ และดึงดูดผู้ชมมากขึ้น รูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์คือกุญแจสำคัญในพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟและการเติบโตของทัวร์ รวมถึงการมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟ ไอเดียใหม่และการทำในสิ่งที่แตกต่างสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จตรงจุดนี้ได้ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ นำ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สร้างฐานแฟนกีฬาเพิ่มขึ้น ดึงดูดนักกอล์ฟชื่อดังมาร่วมมากขึ้น กับรูปแบบแข่งขันประเภททีมและบุคคล การถ่ายทอดสดสไตล์การดราฟต์ผู้เล่นเหมือนศึกเอ็นเอฟแอล การแนะนำตัวผู้เล่นลงสนามสู่แท่นทีออฟพร้อมเสียงเพลงโปรด และเมื่อปีที่แล้วมีดีเจมาสร้างสีสันในสนาม รวมถึงการพักทานไอศกรีม สิ่งสำคัญที่สุด คือความสนุก ที่ห่างหายไปในเกมระดับอาชีพในปัจจุบัน เราอยากเพิ่มฐานแฟนกอล์ฟ และดึงดูดนักกอล์ฟรุ่นใหม่ จึงเปิดกว้างกับไอเดียใหม่ๆ เรียนรู้จากข้อมูลที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ซึ่งมั่นใจว่า อารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะมอบความสนุกตื่นเต้นเร้าใจให้แฟนกอล์ฟแน่นอน เมื่อปีที่แล้ว มีสามสนามที่ลุ้นกันถึงเพลย์ออฟ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น โดยประเดิมรายการแรกของฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทย"

นอกจากแข่งขันที่เมืองไทยแล้ว อีก 4 สนามของปีนี้จะเป็นที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน, โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์  คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง