ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ศึก จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ หวนกลับมาแข่งอีกหนที่ ชาร์ล๊อตต์ฯ

ทีมสหรัฐ แชมป์เก่าเตรียมได้ลงป้องกันแชมป์ จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2022 กับการแข่งขันที่จะมีขึ้น 19-20 ก.ย.นี้ ที่ ไมเยอร์ส ปาร์ค คันทรี คลับ ที่ ชาร์ล๊อตต์ฯ

เดอะ เพรสซิเด้นท์ส คัพ และ อเมริกัน จูเนียร์ กอล์ฟ แอสโซซิเอชั่น (เอเจจีเอ) กลับมาจัดการแข่งขันศึก "จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ" กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในปี 2022 โดยจะมีการแข่งขันครั้งที่ 3 ในวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ ที่ ไมเยอร์ส ปาร์ค คันทรี คลับ ที่ ชาร์ล๊อตต์ฯ เป็นอีก 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2022 ที่จะมีขึ้นที่ เควล ฮอลโลว์ คลับ พร้อมกับการประกาศให้ โนธาห์ บีเกย์ โปรชาวสหรัฐ ที่ 3 รับบทบาทกัปตันทีมสหรัฐ และ ทิม คล๊าร์ก จากแอฟริกาใต้ รับหน้าที่กัปตันทีมนานาชาติ

การแข่งขัน "จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ" แข่งขันกัน 2 วันในระบบแมตช์เพลย์ ซึ่งนักกอล์ฟ 24 คนจากทั่วโลกในช่วงอายุไม่เกิน 19 ปีเข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 12 คนจากทีมสหรัฐ และ 12 คนจากทั่วโลก โดยการแข่งขันนี้จะมีขึ้นทุกๆ 2 ปี และนับเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่พัฒนานักกอล์ฟเยาวชน

อดัม สเปอร์ลิง ผู้อำนวยการบริหาร เพรสซิเด้นท์ส คัพ กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติอีกครั้งที่ได้ร่วมงานกับ เอเจจีเอ กับการแข่งขัน "จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ" ที่จะเป็นเวทีที่น่าตื่นเต้น และเป็นสัปดาห์แห่งความทรงจำที่จะมีการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ มันแสดงให้เห็นว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมสำหรับนักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขัน และดีใจที่สนาม ไมเยอร์ส ปาร์ค คันทรี คลับ ที่จะได้เป็นสังเวียนแข่งขันอันทรงเกียรตินี้"

รูปแบบแข่งขันในวันแรกจะแข่งกันในระบบ โฟร์บอลล์ 6 แมตช์ และ โฟร์ซั่มส์ 6 แมตช์ ก่อนที่ในรอบสุดท้ายจะแข่งขันในระบบ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 แมตช์ เพื่อหาผู้ชนะ โดยที่ สตีเฟ่น ฮัมบลิน ผู้อำนวยการบริหาร เอเจจีเอ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่การแข่งขัน "จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ" กลับมาอีกครั้งในปี 2022 ทาง พีจีเอ ทัวร์ เองก็สนับสนุนการพัฒนาของนักกอล์ฟเยาวชนเสมอมา เนื่องจากบรรดานักกอล์ฟเหล่านั้นคือเมล็ดพันธุ์แห่งยุคสมัยต่อไป"

สำหรับ โนธาห์ บีเกย์ นับเป็นนักกอล์ฟที่ผ่านการแข่งขันในเวที พีจีเอ ทัวร์ และ เพรสซิเด้นท์ส คัพ โดยเขาเป็นสมาชิกในชุดคว้าชัยชนะในปี 2000 และยังเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมมหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด ของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ โดย บีเกย์ ลงแข่งขันในศึก พีจีเอ ทัวร์ ก่อนอำลาสนามในปี 2012 เพื่อไปทำหน้าที่นักวิเคราะห์ และผู้สื่อข่าว ของ กอล์ฟ แชนแนล และ เอ็นบีซี สปอร์ตส ตั้งแต่ปี 2013 ขณะที่ คล๊าร์ก เป็นนักกอล์ฟที่จบจากมหาวิทยาลัย นอร์ท แคโรไลน่า สเตต และได้รับเลือกเป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอซีซี ในปี 2007 และลงแข่งขันใน พีจีเอ ทัวร์ ตั้งแต่ในปี 2001-2016 คว้าแชมป์ในทัวร์ 2 รายการ รวมถึงการคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2010


สำหรับการแข่งขัน จูเนียร์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ เมื่อปี 2019 ทีมสหรัฐ เอาชนะทีมนานาชาติ ไปด้วยคะแนน 13-11 คะแนน ในการแข่งขันที่ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยในครั้งนี้ จัสติน เลียวนาร์ด รับบทบาทกัปตันทีมสหรัฐ และทีมนานาชาติ ได้ สจ๊วร์ต อัปเปลบี้ ทำหน้าที่กัปตันทีม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง