ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อชิตะ-ณัฐกฤตา ซิวแชมป์ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ฯ 2022

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ (กลาง) ร่วมแสดงความยินดีกับ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช (ซ้าย) และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันกอล์ฟ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" ณ สนามกอล์ฟรอยัล ฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2565

อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช อาศัยความเหนือชั้นเอาชนะ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ไปด้วยคะแนน 7และ5 คว้าแชมป์ในประเภทชาย กอล์ฟ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" ณ สนามกอล์ฟรอยัล ฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2565 ด้านประเภทหญิงแชมป์ตกเป็นของ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เบียดชนะ แอลล่า แกลิทสกีย์ ไปด้วยสกอร์ 2และ1


รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ด้วยการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับบรรดานักกอล์ฟเยาวชน โดยรายการนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 21-24 เม.ย.2565 ภายใต้มาตการรักษาความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัส โควิด-19 ที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องผ่านการตรว เอทีเค หาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

รูปแบบการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกที่มีขึ้นในวันที่ 21 เม.ย. ในแบบสโตรคเพลย์ 18 หลุม เพื่อคัดผู้เล่นกรอสสกอร์ดีที่สุด 32 คนในประเภทชาย และ 16 คนในประเภทหญิง ก่อนที่วันที่ 22-24 เม.ย. จะเป็นการแข่งขันระบบแมตช์เพลย์ ซึ่งจะมีการประกบคู่ตามอันดับจากรอบคัดเลือก พร้อมกันนั้นนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกจะไปแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยใช้กฏกติกาข้อบังคับแข่งขันของ อาร์แอนด์เอ ร่วมกับกฏสนาม และเงื่อนไขในการแข่งขัน

อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ที่รอบรองชนะเลิศเบียดชนะ ต้นแสง นัยยะ ด้วยคะแนน 2และ1 โคจรมาพบกับ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ที่ชนะ ณฐนนท์ ธนูรัตน์ มาด้วยคะแนน 3และ2 ก่อนที่การแข่งจะจบลงอย่างรวดเร็วหลัง อชิตะ เป็นฝ่ายทำแต้มขึ้นนำโด่งก่อนจะเอาชนะไปด้วยคะแนน 7และ5 ทำให้ อชิตะ คว้าแชมป์พร้อมรับถ้วย คุณสันติ ภิรมย์ภักดีพร้อมใบประกาศนียบัตร ไปครอง ด้านในการชิงอันดับ 3 ต้นแสง นัยยะ เอาชนะ ณฐนนท์ ไปด้วยคะแนน 4และ3

ขณะที่ ประเภทหญิง ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่เป็นฝ่ายชนะ คริสา จุลอักษร ในรอบรองชนะเลิศไปด้วยคะแนน 4และ3 ต้องพบกับ แอลล่า แกลิทสกีย์ ที่รอบเดียวกันชนะ พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว ด้วยคะแนน 1อัพ โดยในรอบชิงชนะเลิศเกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความคู่คี่สูสี ก่อนที่ ณัฐกฤตา จะอาศัยความเก๋าเกมส์มากกว่าเบียดเอาชนะ แอลล่า ในช่วงท้ายไปด้วยคะแนน 2และ1 รับแชมป์พร้อมถ้วยรางวัลจาก คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ พร้อมใบประกาศนียบัตร ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 คริสา เอาชนะ พิมพ์ขวัญ ไปด้วยคะแนน 5และ3


สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมประจำปี 2022-2023 สนามที่ 1 กับรายการ ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง 2022-2023 สนามที่ 1 คลาส ซี-ดี-อี-เอฟ แข่งขันระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2565 ณ สนามวอเตอร์ มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก
..................................................
สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2022"
ณ สนามกอล์ฟรอยัล ฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก

ประเภทชาย
ชนะเลิศ - อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช
รองชนะเลิศอันดับ 1 - อาศิษฐ์ อารีพันธ์
รองชนะเลิศอันดับ 2 - ต้นแสง นัยยะ
รองชนะเลิศอันดับ 3 - ณฐนนท์ ธนูรัตน์
รองชนะเลิศอันดับ 4 - วีรวิทย์ นาคประชา

ประเภทหญิง
ชนะเลิศ - ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ
รองชนะเลิศอันดับ 1 - แอลล่า แกลิทสกีย์
รองชนะเลิศอันดับ 2 - คริสา จุลอักษร
รองชนะเลิศอันดับ 3 - พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว
รองชนะเลิศอันดับ 4 - นวพร สุนทรียภาส

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง